x close

หญิงป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย หัวใจแกร่งทำขนมขายถุงละ 20 บาท สู้ต่อเพื่อหาเงินรักษาตัว

          หญิงป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ลองแล้วทุกวิธีแต่ร่างกายไม่ดีขึ้น หัวใจยังแกร่งสู้ชีวิตขายขนมถุงละ 20 บาท หาเงินซื้อยารักษาตัว

แม่ค้าป่วยมะเร็ง
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          วันที่ 7 มิถุนายน 2567 โลกออนไลน์แชร์คลิปจากผู้ใช้ TikTok @implernsungphueng เป็นเรื่องราวของ พี่มอญ อายุ 52 ปี แม่ค้าคนหนึ่ง ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย แต่ยังคงไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา เดินหน้าทำขนมเปี๊ยะขาย ถุงละ 20 บาท เพื่อหาเงินมาจ่ายค่ารักษาตัวเอง

          เจ้าของคลิป ขึ้นแคปชั่นคำพูดที่ได้ฟังจากแม่ค้าว่า "พี่เป็นมะเร็งค่ะ พี่ไม่ได้เป็นนักเลง ไม่ต้องกลัวพี่" เธอนั้นจึงประทับใจและเข้าไปสอบถาม ก่อนจะทราบว่า พี่แม่ค้าท่านนี้เป็นมะเร็งเต้านม ลามไปตับ ปอด กระดูก ระยะสุดท้าย จนหมอบอกให้กลับบ้าน แต่ตนก็ไม่รู้จะเสียใจไปทำไม จึงเลือกทำขนมมาขาย ตอนนี้ก็คือต้องยอมรับและอยู่กับโรคนี้ให้ได้ก็เท่านั้น

แม่ค้าป่วยมะเร็ง
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ที่ผ่านมาเคยรักษาคีโม เคมีบำบัด แต่มะเร็งก็ไม่ยุบ ตอนนี้ต้องใช้ยามุ่งเป้า เลือกแบบถูกที่ถูกคือครั้งละ 8,000 บาท ใช้ได้ 2 เดือน ต้องกินไปตลอดชีวิตเลย พร้อมเผยว่าตนอนนี้ขายขนมอยู่ที่โรงพยาบาล ราชบุรี เดินขายทุกวัน ซึ่งหลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับหลาย ๆ คน จนมียอดเข้าชมกว่า 8 แสนครั้ง



          ขณะที่ เฟซบุ๊กเรื่องเล่าเช้านี้ สอบถามเจ้าของคลิปเพิ่มเติม เล่าว่า วันนั้นพาญาติไปที่โรงพยาบาล แล้วเจอพี่คนนี้ถือขนมมาขาย ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะมีขนมเยอะแล้ว พี่เขาก็ไปขายคนข้างหลังเรา แล้วคนนั้นเหมือนจะมีอาการกลัวคนขาย พี่เขาเลยพูดว่า "พี่เป็นแค่มะเร็งค่ะ พี่ไม่ได้เป็นนักเลงสักหน่อย ไม่ต้องกลัวพี่ขนาดนั้นหรอก" เมื่อได้ยินจึงตัดสินใจเข้าไปพูดคุยตามที่เห็นในคลิป

แม่ค้าป่วยมะเร็ง
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          หลังจากได้พูดคุยก็อุดหนุนขนมของพี่แม่ค้าคนนี้มา 5-6 ห่อ ซึ่งเมื่อคลิปถูกโพสต์ไปก็ปรากฏว่า พี่แม่ค้าขนมได้กลายเป็นแรงบันดาลใจของคนที่ป่วยมะเร็งหรือคนที่รู้สึกหมดหนทาง ซึ่งพี่เขาทำให้เห็นแล้วว่า ทุกวันที่ยังมีลมหายใจ เหมือนว่าเป็นกำไรของชีวิตแล้ว
          
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย หัวใจแกร่งทำขนมขายถุงละ 20 บาท สู้ต่อเพื่อหาเงินรักษาตัว อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2567 เวลา 17:31:56 6,047 อ่าน
TOP