x close

เพื่อนเจ้าสาวเหวอ ได้ซองแดงจากผู้ใหญ่ฝั่งเจ้าบ่าว เปิดดูอึ้งตาค้าง คนชี้น่ากลัวกว่าเงินผี

         เพื่อนเจ้าสาวได้ซองแดงจากผู้ใหญ่ฝั่งเจ้าบ่าว เปิดดูสุดงงคืออะไร ถามชาวเน็ตควรทำไงดี คนดูชี้น่ากลัวกว่าเงินผี
เงินงานแต่ง

          วันที่ 9 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีหญิงผู้ใช้บัญชี Weibo รายหนึ่ง ได้แชร์ภาพพร้อมเรื่องราวที่น่าประหลาดใจ ก่อนที่จะกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงดุเดือดบนโซเชียลมีเดียของจีน โดยเจ้าของโพสต์รายนี้ได้ไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวที่งานแต่งงานแห่งหนึ่ง และได้รับซองแดงมาตามธรรมเนียม ทว่าเมื่อกลับมาเปิดดูที่บ้านกลับต้องตกใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันไม่ใช่เงินที่ใช้ได้จริง แต่ดูเหมือนเงินที่ใช้ในโลกหลังความตาย

          โดยหญิงรายนี้เผยว่า เพื่อนของเธอจัดงานแต่งงานที่บ้านของเจ้าบ่าว และมีเธอเพียงคนเดียวที่เป็นเพื่อนเจ้าสาว ระหว่างพิธีแต่งงาน ผู้ใหญ่ฝั่งเจ้าบ่าวได้ยื่นซองแดงมาให้เธอ เธอก็รับซองแดงนั่นมาใส่กระเป๋าโดยที่ไม่ได้คิดอะไร เพราะเข้าใจว่าเป็นธรรมเนียมตามปกติทั่วไป จนกระทั่งเมื่อกลับไปถึงที่บ้าน เธอได้เปิดซองแดงนั่นออกดู แล้วก็พบว่ามันมีแบงก์สีแดงที่เหมือนธนบัตร 100 หยวน 2 ใบ แต่ไม่ใช่ของจริง บนแบงก์มีข้อความระบุว่ามาจากธนาคารเทียนตี้

          หญิงรายนี้ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เธอได้รับซองแดงนี้มาจากบ้านของเจ้าบ่าว เธอได้ไปที่โรงแรม เพื่อช่วยเจ้าสาวเปลี่ยนชุดแต่งงาน ก่อนที่จะเดินทางไปยังสถานที่จัดงานแต่งงาน เธอมั่นใจว่า ซองแดงนั้นก็อยู่ในกระเป๋าของเธอตลอดเวลา และกระเป๋าก็อยู่ไม่ห่างจากสายตาเธอเลย ซึ่งหมายความว่า ไม่มีโอกาสที่มันจะถูกสับเปลี่ยนหรือมีใครหยิบผิดไป มันเป็นซองที่เธอได้รับมาจากผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าวอย่างแน่นอน

          หญิงรายนี้เข้าใจว่า เงินที่เธอได้รับเป็นแบงก์กงเต๊ก เธอรู้สึกเสียใจและผิดหวังมาก จึงแสดงความรู้สึกไม่พอใจพร้อมทั้งถามความเห็นจากผู้คนบนโลกออนไลน์ กล่าวว่า "มันไม่ยุติธรรมมากจริง ๆ เกิดอะไรขึ้น ? ใครช่วยแนะนำหน่อยได้ไหม ฉันควรถามตรง ๆ ไปเลย หรือควรทำเป็นว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ?"



เงินงานแต่ง
ภาพจาก Weibo

          หลังจากนั้นไม่นาน โพสต์ของเธอก็ได้รับความสนใจ มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นแบ่งเป็น 2 ฝ่าย โดยฝ่ายหนึ่งแนะนำให้เธอสอบถามไปตรง ๆ เพื่อความกระจ่างชัดเจน โดยให้ส่งรูปภาพไปถามเจ้าสาวที่เป็นเพื่อนของเธอว่า เงินที่เธอได้รับนั้นหมายความว่าอย่างไร เป็นแค่ธรรมเนียมเฉพาะของทางบ้านเจ้าบ่าว หรืออะไร แล้วเธอต้องนำมันไปเผาด้วยหรือไม่

          ในขณะเดียวกันผู้ใช้โซเชียลอีกส่วนมีความเห็นว่า "เงินนั่นไม่ใช่แค่เงินผี แต่เป็นเงินปลอม" โดยชี้ว่า มันเป็นธนบัตรที่ถูกปลอมแปลงขึ้นมาอย่างผิดกฎหมาย พร้อมแนะนำให้เธอไปแจ้งตำรวจโดยเร็ว เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ คนเข้าไปคอมเมนต์กล่าวกันว่า "เงินที่เธอได้รับดูเหมือนของจริงมาก แต่เป็นของเลียนแบบ หรือเรียกว่าแบงก์ปลอม คนที่ให้หรือคนที่รับมันมาครอบครอง อาจจะมีความผิด"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนเจ้าสาวเหวอ ได้ซองแดงจากผู้ใหญ่ฝั่งเจ้าบ่าว เปิดดูอึ้งตาค้าง คนชี้น่ากลัวกว่าเงินผี อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2567 เวลา 11:22:00 13,851 อ่าน
TOP