x close

คาเฟ่นัดบอดฉีกแนว ทำกระจกกั้นให้ผู้ชายเห็นได้ฝั่งเดียว ภาพคุ้นตาแปลก ๆ ทัวร์ลงเละ

          คาเฟ่นัดบอดผุดไอเดียแหวกแนว ทำหน้าต่างกระจกใสกั้น แต่ให้ผู้ชายเห็นได้ฝั่งเดียว กลายเป็นไวรัลดัง เจอทัวร์ลงเละ

คาเฟ่นัดบอดฉีกแนว
ภาพจาก TikTok @minadatingcafe

          ธุรกิจคาเฟ่มีการแข่งขันสูง หลายร้านที่เปิดใหม่มักจะหาไอเดียที่แตกต่างมาเป็นจุดขาย ไม่เพียงแค่มีคาเฟ่สำหรับคู่รัก แต่ล่าสุดมี "คาเฟ่นัดบอด" ที่ให้หนุ่มสาวมาเดตกัน ทว่าคาเฟ่แห่งนี้กลับมีคอนเซ็ปต์สุดแหวกแนว ทำกระจกใสกั้นตรงกลางแบบให้ผู้ชายเห็นผู้หญิงเพียงฝั่งเดียว งานนี้เลยกลายเป็นประเด็นวิจารณ์ดุเดือด


          วันที่ 3 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซนทรัล เผยเรื่องราวว่า คาเฟ่นัดบอดแห่งนี้มีชื่อว่า Mina Cafe ตั้งอยู่ในเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้ใช้โซเชียลได้แชร์คลิปวิดีโอภาพบรรยากาศภายในร้าน แสดงให้เห็นว่า ทางร้านมีการออกแบบพิเศษ โดยแบ่งเป็นสองห้องแยกกัน กั้นตรงกลางด้วยกระจกใสที่มองเห็นได้ฝั่งเดียว ซึ่งทางผู้ชายที่นั่งฝั่งห้องมืดจะสามารถมองเห็นผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าได้อย่างชัดเจน ส่วนผู้หญิงที่นั่งในห้องเปิดไฟสว่างจะไม่สามารถมองเห็นฝ่ายชายได้

คาเฟ่นัดบอดฉีกแนว
ภาพจาก TikTok @minadatingcafe

          คาเฟ่ดังกล่าวกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างดุเดือด หลังจากมีผู้ใช้บัญชี TikTok ที่ได้รับความนิยม ได้โพสต์วิดีโอภายในร้าน นำเสนอประสบการณ์จากมุมมองของผู้ชาย ที่สามารถมองเห็นผู้หญิงได้ฝ่ายเดียว โดยเปรียบเทียบทำนองว่า ผู้ชายสามารถชื่นชมผู้หญิงที่เป็นคู่ของตนได้อย่างอิสระ ราวกับนั่งชมสิ่งของสวยงามที่จัดแสดงในตู้กระจก

          นอกจากนี้บนโลกออนไลน์ยังมีการวิจารณ์เรื่องเก้าอี้ที่นั่งของทางฝั่งผู้ชายว่าอยู่ต่ำกว่าผู้หญิง จนอาจจะทำให้มีมุมมองที่ไม่เหมาะสมนัก ในขณะที่บางรายแย้งว่า เป็นข้อดีจะช่วยให้ผู้ชายมีมุมมองที่ดีกว่าในการชื่นชมคู่ของเขา อีกทั้งยังมีประเด็นเรื่องความไม่ยุติธรรมเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการไปใช้บริการ โดยผู้ชายต้องเป็นชำระเงินค่าแพ็กเกจต่าง ๆ ที่ทางคาเฟ่แห่งนี้นำเสนอ ส่วนผู้หญิงจะได้รับเครื่องดื่มฟรี
 
คาเฟ่นัดบอดฉีกแนว
ภาพจาก TikTok @minadatingcafe

          หลังจากร้านเจอทัวร์ลงอย่างหนัก ลีนา ผู้เป็นเจ้าของร้านได้ออกมาชี้แจงกับสื่อท้องถิ่น โดยอธิบายว่า ทางร้านได้คิดรูปแบบการให้บริการเช่นนี้ขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชายได้จับคู่แบบเชิงรุก และผู้หญิงก็มีสิทธิ์ที่จะเห็นด้วยหรือไม่ เป็นความสมัครใจและยินยอมของทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้เธอยังเผยว่า แม้ว่าช่องทางโซเชียลของทางร้านจะปิดไป เนื่องจากคำวิจารณ์เชิงลบจำนวนมาก แต่ยืนยันว่าทางหน้าร้านยังเปิดให้บริการตามปกติ เพราะไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องผิดกฎหมาย

          ในขณะเดียวกัน ทางเจ้าของร้านยอมรับว่า มีปัญหาเกิดขึ้นบ้าง เนื่องจากบางครั้งทางพนักงานของทางร้าน ลืมแจ้งลูกค้าผู้หญิงว่าด้านในร้านเป็นกระจกที่มองเห็นได้ฝั่งเดียว ทำให้ลูกค้าบางรายไม่ทราบ จึงเกิดเป็นประเด็นความขัดแย้งขึ้นมา

คาเฟ่นัดบอดฉีกแนว
ภาพจาก TikTok @minadatingcafe

          อย่างไรก็ดี รายงานเผยว่า หลังจากหลังสาธารณชนเกิดความไม่พอใจเป็นวงกว้าง และสื่อต่าง ๆ พากันรายงานเรื่องราวของทางคาเฟ่แห่งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่ไม่มีรายงานว่าได้ดำเนินการจัดการใด ๆ อย่างไร หรือไม่  

คาเฟ่นัดบอดฉีกแนว
ภาพจาก TikTok @minadatingcafe

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Oddity Central

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาเฟ่นัดบอดฉีกแนว ทำกระจกกั้นให้ผู้ชายเห็นได้ฝั่งเดียว ภาพคุ้นตาแปลก ๆ ทัวร์ลงเละ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2567 เวลา 13:55:24 7,758 อ่าน
TOP