x close

พ่อสัญญาจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้ลูกถ้าเกรดดี พอทำได้กลับเบี้ยว จนลูกไม่อยากเรียนแล้ว


          พ่อเครียดจัด สัญญาจะซื้อโทรศัพท์ให้ลูกถ้าได้เกรดดี ๆ พอลูกทำได้จริงกลับบอกไม่มีเงิน จนเด็กท้อไม่อยากตั้งใจเรียน งานนี้รถทัวร์มาจอดเทียบท่า

พ่อผิดสัญญา

          วันที่ 10 มิถุนายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มีลูกชายเรียนอยู่ชั้น ป.2 กำลังทะเลาะกันอย่างหนักหลังจากที่สัญญาว่าจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้ลูก แต่ไม่ได้ทำตามสัญญา มีข้อความทั้งหมดดังนี้

          ขออนุญาตปรึกษาครับ ตอนนี้กำลังทะเลาะกับลูกชาย ป.2 เมื่อก่อนเขาเป็นคนเรียนไม่เก่ง ติดเกม วันหนึ่งมือถือเค้าหน้าจอแตก เขามาขอผมให้ซื้อใหม่ให้ ผมเลยบอกเขาไปว่า ให้ตั้งใจเรียนให้เกรดดี ๆ ป๊าจะซื้อใหม่ให้

          ผลคือ เขาสอบได้ 3.62 มาอยู่ราว ๆ อันดับ 5 ของห้อง ผมตกใจมาก ไม่คิดว่าเขาจะทำได้เพราะเล่นเกมทั้งวัน

          เขาก็มาทวงผมใหญ่เลย ทั้งที่สถานะการเงินผมตอนนี้ไม่ดีมาก ค่าเทอมยังต้องผ่อน เขาเอาแต่น้อยใจบอกว่า ไม่อยากตั้งใจเรียนแล้ว ไม่รักป๊าแล้ว ผมควรจะทำยังไงกับเขาดีครับ อยากให้เขาเข้าใจ เงินหลักพันวันนี้ สำหรับผู้ใหญ่ ก็หายาก ยิ่งเชียงใหม่ ค่าแรงก็ต่ำมาก หรือผมควรหลอกเขาว่า ให้ทำให้ได้ 4.0 ถึงจะให้ดีครับ

          งานนี้รถทัวร์มาวิจารณ์พ่ออย่างหนักหน่วง มองว่าสัญญาต้องเป็นสัญญา ในเมื่อลูกพยายามจนได้เกรดดีแล้ว พ่อก็ต้องพยายามซื้อของให้ลูกได้เช่นกัน ถ้าหากทำตามสัญญาไม่ได้ ก็ไม่ควรรับปากลูกแต่แรก ยิ่งการเพิ่มเงื่อนไขยิ่งไม่ควรทำ มันเป็นแผลในใจเด็ก

พ่อผิดสัญญา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อสัญญาจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้ลูกถ้าเกรดดี พอทำได้กลับเบี้ยว จนลูกไม่อยากเรียนแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2567 เวลา 11:55:31 6,321 อ่าน
TOP