x close

ระทึก เครื่องบินมีปัญหา ผดส. โวยแทบขิต ถูกอบบนเครื่องกว่า 3 ชม. พบมีคนไทยด้วย


           ระทึก เครื่องบินสายการบินดังมีปัญหา แอร์ไม่ทำงาน ผู้โดยสารถูกทิ้งในสภาพร้อนอ้าว อยู่บนเครื่องกว่า 3 ชั่วโมง งงไม่มีการสื่อสารเกิดอะไรขึ้น

เครื่องบินแอร์ดับ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Garth Collins Full

           วันที่ 11 มิถุนายน 2567 รายการ ข่าวเช้าช่องวัน มีรายงานเหตุการณ์ความเดือดร้อนของผู้โดยสาร ที่กำลังจะเดินทางโดยเครื่องบินของสายการบินดัง เส้นทางเอเธนส์ - โดฮา แต่กลับประสบเหตุการณ์ไม่คาดฝัน แอร์บนเครื่องบินไม่ทำงาน ผู้โดยสารซึ่งมีชาวไทย 49 คน รวมถึงชาวต่างชาติ ถูกทิ้งให้อยู่ในสภาพร้อนอบอ้าวแทบหมดสติเป็นเวลานานหลายชั่วโมง กว่าจะได้ลงจากเครื่อง โดยพบว่าหลายคนแสดงความไม่พอใจที่ลูกเรือมีการสื่อสารที่ไม่ดี ทำให้ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ในช่วงเวลานั้น

           พร้อมกันนั้น พบว่ามีผู้โดยสารชาวต่างชาติหลายคนบนเที่ยวบินดังกล่าว ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ผ่านบัญชีโซเชียลมีเดีย เพื่อร้องเรียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เผยให้เห็นสภาพของผู้โดยสารที่ถูกทิ้งในสภาพร้อนอบอ้าว มีเหงื่อหยด บางคนถึงขั้นถอดเสื้อ และหาอะไรมาพัดกัน บางคนแทบจะหมดสติ

เครื่องบินแอร์ดับ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง

           ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Garth Collins Full ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนเครื่อง โพสต์ว่า การรับมือกับสถานการณ์บนเที่ยวบิน QR204 สายการบินกาตาร์ จากกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ไปยังกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เป็นไปอย่างแย่มาก ผู้โดยสารถูกทิ้งให้อยู่บนเครื่องยาย 3 ชั่วโมงครึ่ง ในสภาพประตูเครื่องบินปิด และแอร์ไม่ทำงาน มีคนหมดสติบนเครื่อง จนในที่สุดก็ได้รับอนุญาตให้ลงจากเครื่องมานั่งเข้าคิวกัน โดยไม่มีการสื่อสารใด ๆ จากสายการบินถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้โดยสารซึ่งต้องไปต่อเครื่องที่กรุงโดฮาก็ได้รับผลกระทบ แถมระหว่างเกิดเหตุผู้โดยสารไม่ได้รับอาหารและน้ำแต่อย่างใด

เครื่องบินแอร์ดับ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Garth Collins Full

           ขณะที่ผู้ใช้บัญชี X @chriszeiher ได้โพสต์คลิปพร้อมตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นบนเที่ยวบินดังกล่าวกันแน่ ให้ผู้โดยสารขึ้นเครื่องหลังจากเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากเครื่องบิน ปล่อยให้ทุกคนอยู่บนเครื่องบินถึง 3 ชั่วโมง ในสภาพไม่มีแอร์ ร้อนอบอ้าว และสุดท้ายก็ให้ทุกคนลงจากเครื่องเพราะเครื่องบินขัดข้อง

           ทั้งนี้ พบว่าในกลุ่มผู้โดยสารชาวไทยบนเที่ยวบินดังกล่าวคือ ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง นักมวยไทย ซึ่งอยู่บนเครื่องบินพร้อมนักกีฬาและทีมงาน ซึ่งมีการลงสตอรี่บนเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นสภาพของหลาย ๆ คนที่ร้อนจัดจนเหงื่อไหลเป็นทาง และยังมีภาพช่วงที่เห็นกลุ่มควันลอยมาจากด้านท้ายของเครื่องบิน พร้อมแคปชั่น "โชคดีที่เรายังมีลมหายใจอยู่"

 เครื่องบินแอร์ดับ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง

เครื่องบินแอร์ดับ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง

เครื่องบินแอร์ดับ

เครื่องบินแอร์ดับ

เครื่องบินแอร์ดับ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก เครื่องบินมีปัญหา ผดส. โวยแทบขิต ถูกอบบนเครื่องกว่า 3 ชม. พบมีคนไทยด้วย อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2567 เวลา 13:40:49 15,496 อ่าน
TOP