x close

เปิดดีเทล สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เยียวยาเคส SQ321 เจ็บสาหัสจ่ายทันทีเกือบล้าน

 
             เปิดรายละเอียดการเยียวยา สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ต่อผู้โดยสาร SQ321 ตกหลุมอากาศ เจ็บสาหัสจ่ายทันทีเกือบล้าน คืนค่าตั๋วทุกคนเต็มจำนวน รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส
ภาพจาก Chairil Azmi / Shutterstock.com

               จากกรณีเครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน SQ321 ตกหลุมอากาศ จนต้องพาผู้โดยสารและลูกเรือรวม 229 ชีวิต ลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 โดยพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบรายนั้น

               ล่าสุด (11 มิถุนายน) สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเยียวยาและเงินชดเชยจากทางสายการบิน ต่อผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้เสนอการชดเชยแก่ผู้โดยสาร เที่ยวบิน SQ321 แล้ว เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา

               โดยทางสายการบิน ต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อผู้โดยสารทุกท่านสำหรับประสบการณ์เลวร้ายบนเครื่องบิน เที่ยวบิน SQ321 เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 เรามุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ระหว่างช่วงเวลานี้

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการชดเชยแก่ผู้โดยสาร มีดังนี้


                - ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จะได้รับเงินชดเชย 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 367,000 บาท)

                - ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บหนัก ทางสายการบินจะเชิญผู้โดยสารให้มาหารือเรื่องการชดเชยอีกครั้งเมื่อพวกเขารู้สึกดีขึ้นหรือพร้อมแล้ว เพื่อให้ตอบสนองสถานการณ์เฉพาะของแต่ละคน

                - ผู้โดยสารที่ได้รับการประเมินจากแพทย์ว่าบาดเจ็บสาหัส จำเป็นต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์ในระยะยาว และต้องการความช่วยเหลือด้านการเงิน จะได้รับเงินล่วงหน้าจำนวน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 918,000 บาท) เพื่อตอบสนองความจำเป็นเร่งด่วนนี้ และจะมีการชดเชยในขั้นสุดท้ายแก่ผู้โดยสารกลุ่มนี้ต่อไป

                นอกเหนือจากการชดเชยข้างต้น ทางสารการบินจะคืนค่าตั๋วโดยสารเต็มจำนวน แก่ผู้โดยสารทุกคนบนเที่ยวบินดังกล่าว รวมถึงผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บด้วย อีกทั้งผู้โดยสารทุกคนจะได้รับเงินชดเชยสำหรับการเดินทางล่าช้า ตามข้อบังคับที่เกี่ยวข้องของสหภาพยุโรป (EU) หรือ สหราชอาณาจักร (UK)

                ทั้งนี้ ทางสายการบินได้มอบเงินจำนวน 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 27,000 บาท) แก่ผู้โดยสารทุกคนเพื่อให้สามารถใช้จ่ายได้ทันที เมื่อเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ประเทศไทย

                ทางสายการบินยังจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทางการแพทย์สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงช่วยจัดเตรียมการเดินทางสำหรับสมาชิกในครอบครัวหรือบุคคลที่พวกเขารัก ให้เดินทางมายังกรุงเทพฯ หากได้รับการร้องขอ

                อนึ่ง ผู้โดยสารทุกคนที่ได้รับผลกระทบจะได้รับอีเมลแจ้งเกี่ยวกับการชดเชย พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับการเรียกร้องเงินชดเชยดังกล่าวแล้ว ซึ่งหากมีข้อสงสัยหรือต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถติดต่อทางสายการบินได้
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Singapore Airlines

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดดีเทล สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เยียวยาเคส SQ321 เจ็บสาหัสจ่ายทันทีเกือบล้าน อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2567 เวลา 15:06:32 5,317 อ่าน
TOP