x close

แฉตำรวจตายระหว่างฝึก ไม่ชันสูตร ซ้ำสั่งปิดเรื่องเงียบ ด้านผู้การโต้ข่าวถูกทำร้ายจนดับ

          ส.ต.ท. เสียชีวิตระหว่างฝึกหลักสูตรปฏิบัติการพิเศษ สยบริปูสะท้าน แฉถูกลงโทษ ทำร้ายจนดับ ซ้ำสั่งปิดข่าวให้เงียบ ด้านผู้การฯ ชี้แจงแล้ว

แฉตำรวจตายระหว่างฝึก
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์จากเพจเฟซบุ๊ก เพื่อนตำรวจ ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน มีตำรวจยศสิบตำรวจโทรายหนึ่ง เสียชีวิตจากการที่กรมบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ หรือคอมมานโด


          แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ตำรวจที่เสียชีวิตทราบชื่อคือ ส.ต.ท. รัฐพงษ์ ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งเข้ารับการฝึกหลักสูตรสยบริปูสะท้าน แต่กลับถูกครูฝึกกระทืบจนเสียชีวิต ภายในแฟลตของตำรวจคอมมานโดเมืองทองธานี โดยเข้ารับการฝึกตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา วันที่เกิดเหตุนั้น มีการเรียกรุ่นน้องไปฝึกตามปกติ แต่ปรากฏว่า มีการเรียก ส.ต.ท. รัฐพงษ์ ไปสั่งซ่อมกลางแดด แล้วตบตีพร้อมกับกระทืบจนตัวของ ส.ต.ท. รัฐพงษ์ เกิดอาการช็อกจนเสียชีวิต

แฉตำรวจตายระหว่างฝึก
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          หลังเสียชีวิตแล้วกลับไม่มีการแจ้งตำรวจหรือเรียกทีมแพทย์เข้ามาชันสูตร โดยผู้บังคับบัญชาของหน่วย ได้สั่งการให้นำร่างของ ส.ต.ท. รัฐพงษ์ ขึ้นรถกลับไปที่บ้านเกิดที่ จ.ลำพูน ทันที โดยไม่มีการชันสูตรพลิกศพ

          ตำรวจที่เปิดเผยเรื่องนี้ ระบุว่า หลักสูตรนี้ไม่ได้ให้ความรู้อะไร แต่เป็นการเอาตำรวจมาฝึกแบบทรมานด้วยการทุบ ตี กระทืบ ตามอารมณ์ของครูฝึก ซึ่งก่อนหน้าเคยเกิดกรณีที่มีตำรวจลาออกหลังจากเข้าฝึก บางคนทนหลักสูตรไม่ไหวจนเครียดตัดสินใจจบชีวิต ซ้ำคล้ายว่าผู้บังคับบัญชาไม่ใส่ใจปัญหาที่เกิดขึ้น ซ้ำยังสั่งการให้ปิดข่าวห้ามเรื่องนี้หลุดออกไปภายนอก พร้อมกำชับจะสั่งการลงโทษกับคนที่ให้ข้อมูลด้วย

แฉตำรวจตายระหว่างฝึก
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          จากการสอบถาม พล.ต.ต. ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ ชี้แจงว่า ได้รับรายงานจากลูกน้องแล้วถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดมาก ทราบเพียงว่า ส.ต.ท. รัฐพงษ์ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เหตุการณ์ที่ครูฝึกทำร้ายจนเสียชีวิต เพราะว่าปฏิบัติใด ๆ ที่อยู่นอกเหนือจากการฝึก ทางหน่วยงานจะไม่ทำอย่างเด็ดขาด

แฉตำรวจตายระหว่างฝึก
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

แฉตำรวจตายระหว่างฝึก
ภาพจาก ข่าวช่องวัน


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉตำรวจตายระหว่างฝึก ไม่ชันสูตร ซ้ำสั่งปิดเรื่องเงียบ ด้านผู้การโต้ข่าวถูกทำร้ายจนดับ อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2567 เวลา 15:09:07 6,254 อ่าน
TOP