x close

จำได้ไหม รายการ IQ180 คัดเด็กเก่งมาแข่งกัน รู้แล้วปัจจุบัน เด็ก ๆ เหล่านั้น โตไปเป็นอะไร !

          จำได้ไหม รายการวิชาการชื่อดัง  IQ180 รายการดังแห่งยุค 90 คัดเด็กเก่ง ๆ มาตอบปัญหาทางวิชาการ วันนี้รู้แล้ว แต่ละคนที่เคยเข้าแข่งขันในรายการ ผ่านไป 30 ปี พวกเขาทำอาชีพอะไร
เด็กเก่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก จอห์น ดิกเกิล

          ในยุค 90 หลายคนอาจจะคุ้นกับรายการทางวิชาการชื่อดังอย่าง IQ180 รายการที่คัดเอานักเรียนเก่ง ๆ จากทุกโรงเรียน มาตอบคำถามทางวิชาการแข่งกัน เพื่อชิงเงินรางวัล ซึ่งล่าสุด 12 มิถุนายน 2567 ได้มีคนมาเฉลยแล้วว่า ผ่านไปกว่า 30 ปี ตอนนี้นักเรียนแต่ละคน ได้ประกอบอาชีพอะไรกันบ้าง

          ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก จอห์น ดิกเกิล ได้ร่วมย้อนอดีตของรายการ  IQ180 รายการโทรทัศน์ตอบปัญหาทางวิชาการ ดำเนินรายการโดย อาจารย์ชัยณรงค์ มนเทียรวิเชียรฉาย ที่คัดนักเรียนเก่ง ๆ จากชั้นมัธยมศึกษาของแต่ละโรงเรียนมาแข่งกัน เพื่อตอบโจทย์ปัญหาด้านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ และรอบสุดท้ายจะเป็นคณิตคิดเร็ว เพื่อวัดทักษะของนักเรียนแต่ละคน ซึ่งแม้จะเป็นรายการวิชาการ แต่กลับเต็มไปด้วยความสนุก ความตื่นเต้น และความลุ้นระทึก วัดเชาว์ปัญญาของนักเรียนแต่ละโรงเรียนว่าจะสุดยอดแค่ไหน กลายเป็นรายการในตำนานที่ติดตราตรึงใจ และอยู่ในความทรงจำของคนในยุค 90

เด็กเก่ง
ภาพจาก Jet Lee
          ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้เข้ามาบอกว่า เขาคือคนหนึ่งที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ตอนที่เขาไปแข่งนั้น เกิดจากการที่นักเรียนจากอีกโรงเรียนป่วย มาแข่งไม่ได้ จึงเรียกให้เขาไปแทน ซึ่งปกติโรงเรียนอื่นจะมีครูพามา แต่เขาลุยเดียวและไปแข่งเองเลย

เด็กเก่ง

          ในการแข่งขันจะมีทั้งหมด 3 รอบ รอบแรกวิชาภาษาไทย รอบ 2 วิชาวิทยาศาสตร์ และรอบสุดท้ายวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งทางรายการจะมีแนวทางให้นักเรียนอ่านมาก่อน เวลาตอบจะได้ไม่ตอบเหวี่ยงแห และจะสังเกตได้เลยว่าแต่ละคนจะตอบเร็วมากเพราะอ่านมาแล้ว แต่สำหรับตนนั้นถูกรายการโทร. หาก่อนที่จะอัดรายการไม่กี่ชั่วโมง ตนก็เรียกแท็กซี่จากดาวคะนองไปช่อง 5 และไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน พอไปถึงก็ลงแข่งเลย แต่โชคดีที่ชนะมาได้

เด็กเก่ง
ภาพจาก Jet Lee

          นอกจากนี้ ยังมีคนมาถามว่า ส่วนนักเรียนที่เคยไปเข้าแข่งขันในรายการนี้ พอโตขึ้นไปแล้วทำอาชีพอะไร ก็ได้รับคำตอบว่า เป็นอาจารย์ที่คณะเภสัชกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, พนักงานระดับจัดการอุตสาหกรรมในโรงงาน ที่มีคนงานระดับ 1,000 คน เงินเดือนดีมาก, เพื่อนตนเป็นแชมป์รายการนี้หลายสมัย ปัจจุบันทำงานเป็นทันตแพทย์, ผู้บริหารงานด้านการแพทย์และพยาบาล หรือบางคนได้เป็นแพทย์ก็มี
   
เด็กเก่ง

เด็กเก่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำได้ไหม รายการ IQ180 คัดเด็กเก่งมาแข่งกัน รู้แล้วปัจจุบัน เด็ก ๆ เหล่านั้น โตไปเป็นอะไร ! อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2567 เวลา 14:09:34 208,559 อ่าน
TOP