เหมือนฝัน ลิงลพบุรีหายเกลี้ยงไปจากเมือง คนแห่ดีใจ จนเจ้าถิ่นต้องมาบอก ไม่ใช่แบบนั้น !

          เหมือนฝัน ลิงลพบุรีหายเกลี้ยงไปจากเมือง คนแห่ดีใจกับประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ ก่อนที่เจ้าถิ่นจะมาบอก ไม่ใช่อย่างที่คิด ลิงลดลงจริง แต่ก็หนีเจ้าหน้าที่เก่งขึ้น

          ปัญหาอันเลื่องชื่อของ จ.ลพบุรี ที่ใคร ๆ ก็รู้กันทั่ว นั่นคือเรื่องลิงที่สร้างความวุ่นวายแก่ประชาชนในพื้นที่ เข้ามาป่วนเมือง ทำลายข้าวของภายในบ้านจนแทบอยู่ไม่ได้ แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวก็ต้องเลี่ยงไปที่อื่นที่ไม่มีลิง ไม่รู้ว่าสถานการณ์จะผ่อนคลายเมื่อไร
          
          วันที่ 13 มิถุนายน 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กของคนที่ได้ผ่านไปใน จ.ลพบุรี ต่างลงคลิประบุว่า ตอนนี้สภาพเมืองเปลี่ยน ลิงลพบุรีหายไป แม้กระทั่งจุดแลนด์มาร์ก พระปรางค์สามยอดก็ไม่มี ทำให้คนใช้ชีวิตได้สะดวกขึ้น เป็นไปได้ยังไงกัน หรือบางจุดก็อาจจะมี 1-2 ตัวเท่านั้น

          ส่วนชาวเน็ตที่เห็นภาพและคลิปต่างชื่นชมกรมอุทยานแห่งชาติและเทศบาลที่ทำให้ลิงหายไปได้สำเร็จ
 ลิงลพบุรี

          ขณะที่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าว เล่าเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ตนโพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับข่าวนี้ มีคนในพื้นที่เข้ามาให้ข้อมูลว่า "ไม่ใช่อย่างนั้นนะพี่ยุทธ" ลิงยังคงอยู่เหมือนเดิม แค่รู้เยอะขึ้น ถ้าอยู่จุดเดิมจะถูกเจ้าหน้าที่ตามจับ มันเลยย้ายจุดไปอยู่ที่ตลาดท่าโพธิ์ ทำให้ชาวบ้านตรงจุดนั้นต้องรับมือกับการถอยร่นของลิงอพยพ บางส่วนก็ย้ายไปหลบที่โรงหนังมาลัยราม่า


          ส่วนบริเวณจุดพระปรางค์สามยอดที่มีการลงคลิปว่าไม่มีลิง ความจริงลิงจะมาในช่วงเย็น ช่วงเวลาที่มีคนให้อาหาร ลิงจึงออกมากิน แต่สภาพรวม ๆ ก็ถือว่าลดลง เพราะลิงหัวโจกโดนจับไปขังในกรง 3-4 ตัว เวลาที่ลิงเหล่านี้เห็นคนใส่หมวกพราง ๆ ก็จะรีบหลบโดยเร็ว เพราะคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหมือนฝัน ลิงลพบุรีหายเกลี้ยงไปจากเมือง คนแห่ดีใจ จนเจ้าถิ่นต้องมาบอก ไม่ใช่แบบนั้น ! อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2567 เวลา 17:48:03 58,898 อ่าน
TOP
x close