ลุงป่วยหนักไร้ทางรักษา เจ้าของบ้านไล่ให้ไปตายที่วัด ล่าสุดตายจริง รู้เหตุผลที่โดนไล่ยิ่งเจ็บ


          ลูกสาวเศร้า พาพ่อวัย 63 นอนรอความตายที่ศาลา หลังอาการหนักจนยุติรักษา เจ้าของไม่อยากให้ตายคาบ้านเช่า ล่าสุดคุณลุงเสียชีวิตแล้ว

โดนไล่ไปตายที่วัด
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          วันที่ 14 มิถุนายน 2567 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (13 มิถุนายน) ปรากฏภาพชวนสะเทือนใจที่วัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อลูกสาวจำใจพานายยง อายุ 63 ปี หรือ ลุงยง ที่ใกล้จะเสียชีวิต ไปนอนรอความตายภายในศาลาตั้งศพ เพราะไม่รู้จะพาไปไว้ที่ไหน หลังจากที่อาการป่วยหนักเกินการรักษาได้แล้ว แต่เมื่อออกจากโรงพยาบาลมา ก็ไม่สามารถกลับไปอยู่บ้านเช่าได้ เพราะเจ้าของไม่อยากให้มีคนตายในบ้าน จึงต้องพามานอนรอความตายที่ศาลาตั้งศพภายในวัดแทน

          ด้าน น.ส.พัชรา หรือ นุ่ม อายุ 23 ปี เล่าว่า พ่อประสบอุบัติเหตุ ขี่จักรยานยนต์ชนกับจักรยานยนต์อีกคัน ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา และนอนรักษาตัวเรื่อยมาเกือบ 6 เดือน ตอนแรกรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และเพิ่งย้ายมารักษาต่อที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ได้ 13 วัน แต่อาการทรุดหนัก จนหมดทางรักษา แม้จะผ่าตัดมาแล้ว 4 ครั้ง

โดนไล่ไปตายที่วัด
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ญาติจึงตัดสินใจยอมยุติการรักษา โดยให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจออก เพื่อไม่ให้พ่อทรมานและจากไปอย่างสงบ แล้วพาพ่อออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ แต่ว่าเจ้าของบ้านเช่าไม่ต้องการให้พ่อตายในห้องนั้น ตนจึงจำใจต้องพาพ่อมาอยู่ที่ศาลาตั้งศพภายในวัดโคกสมานคุณไปก่อน เพราะไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน 

          น.ส.พัชรา กล่าวทั้งน้ำตาว่า เรื่องนี้ตนเข้าใจทุกฝ่ายดี ทั้งโรงพยาบาลหาดใหญ่ กรณีคนไข้ยุติการรักษา ญาติก็ต้องรับกลับบ้าน รวมถึงเข้าใจทางเจ้าของบ้านเช่าเพราะไม่มีใครอยากให้มีคนเข้าไปตายในห้องเช่า แต่ก็สงสารพ่อที่ต้องมานอนรอความตายอยู่ภายในศาลาตั้งศพ แทนที่จะได้กลับมาตายที่บ้าน 

โดนไล่ไปตายที่วัด
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ต่อมา นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือ ปลัดแป้น อดีตนายอำเภอหาดใหญ่และอดีตปลัดจังหวัดสงขลา ได้ช่วยประสานกับโรงพยาบาลหาดใหญ่ จนมีการรับลุงยงไปดูแลที่ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูโรงพยาบาลบางกล่ำ จนกว่าจะเสียชีวิต หากลุงยงเสียชีวิตลง ก็จะให้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพภายในวัดโคกสมานคุณ ได้เลย โดยตนจะช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายให้เอง

          ด้าน น.ส.พัชรา ลูกสาวลุงยง บอกว่า ถ้าพ่อเสียชีวิตก็อาจจะตั้งศพวันเดียวแล้วเผาเลย และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ยื่นมือมาช่วยเหลือให้พ่อได้มีที่อยู่ก่อนที่จะเสียชีวิต เพราะพวกตนก็ไม่รู้ว่าจะพาพ่อไปอยู่ที่ไหนแล้ว ตอนนี้ทำได้เพียงดูแลพ่อจนลมหายใจสุดท้ายเท่านั้น

โดนไล่ไปตายที่วัด
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ล่าสุด (14 มิถุนายน) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายยง โกมาร หรือ ลุงยง อายุ 63 ปี ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วง 03.00 น. หลังจากที่ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่ รับกลับไปดูแลจนถึงลมหายใจสุดท้ายของชีวิต ทางญาติได้นำร่างตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดโคกสมานคุณ โดยจะตั้งสวดบำเพ็ญกุศลศพเพียง 1 คืนและจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (15 มิถุนายน) เนื่องจากไม่มีญาติมีพี่น้องและไม่ต้องการให้เป็นภาระใคร

          ด้าน น.ส.พัชรา ลูกสาวของลุงยง บอกว่า พ่อเสียชีวิตเมื่อช่วงตี 3 ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกส่งกลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ และขอจบเรื่องทุกอย่างที่เป็นประเด็นดราม่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องเจ้าของบ้านเช่าที่ไม่ยอมให้พาพ่อกลับไปตายหรือว่าเรื่องอื่น ๆ โดยหลังจากเผาศพพ่อแล้วก็จะนำกระดูกกลับไปบ้านเกิดพ่อที่ จ.หนองคาย และขอขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวตน

โดนไล่ไปตายที่วัด
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงป่วยหนักไร้ทางรักษา เจ้าของบ้านไล่ให้ไปตายที่วัด ล่าสุดตายจริง รู้เหตุผลที่โดนไล่ยิ่งเจ็บ อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2567 เวลา 16:46:01 13,365 อ่าน
TOP
x close