แม่ค้าร้านดัง รับไม่ไหว ไรเดอร์มานั่งในร้านใกล้จุดทานข้าว จนกินต่อไม่ได้ คนเมนต์ไปในทางเดียว


           แม่ค้าร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เคยเป็นไวรัลดี ๆ ช่วงโควิด วันนี้กลับมาบอก ไม่ชอบที่ไรเดอร์เข้ามานั่งเปิดพัดลมในร้าน พร้อมเผยภาพไรเดอร์เข้ามาตอนร้านว่าง นั่งใกล้จุดกินข้าว อวสานอาหารมื้อนั้น คนเข้ามาคอมเมนต์กันกว่า 2,000 ครั้ง

ร้านอาหารโวยไรเดอร์

           ทั้งนี้ ร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่งเคยเป็นไวรัลซึ้งในช่วงโควิด ได้ออกมาเผยผ่านเพจเฟซบุ๊กหน้าร้าน ถึงการที่ทางร้านได้รับผลกระทบจากการเปิดรับออร์เดอร์รอบดึก และมีไรเดอร์มารับออร์เดอร์ที่ไม่นั่งตรงเก้าอี้นอกร้านที่จัดหาไว้ให้ กลับเข้ามาในร้านเฉย

           ทางร้านบอกว่า ร้านได้มีการจัดที่นั่งไว้ให้ไรเดอร์และมีการติดป้ายแจ้งเตือนตั้งแต่ข้างหน้าแล้ว แต่ไรเดอร์บางคนก็ไม่ยอม ยังเข้ามานั่งในร้าน ซึ่งเจ้าของร้านก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเดี๋ยวจะหาว่าเป็นการแบ่งชนชั้นอีก

           การที่ทำแบบนี้ก็เพื่อให้ร้านเป็นระเบียบเรียบร้อย ไรเดอร์บางคนก็สูบบุหรี่ พอมานั่งในห้องแอร์หรือนั่งหน้าพัดลม กลิ่นก็โชยไปถึงลูกค้า บางคนก็เอาอาหารมาทานในร้าน หยิบจับของในร้าน ลากเก้าอี้ออกจากโต๊ะมานั่งขวางทางเดิน เปลี่ยนช่องทีวี นั่งบังจอไม่สนใจใคร คุยกันโวยวายข้ามหัวลูกค้า นั่งที่โต๊ะแคชเชียร์ หรือนั่งบนเก้าอี้ส่วนตัวของเจ้าของร้าน และยิ่งรอบดึกบางคนก็มีกลิ่นเหล้าหึ่งด้วย

           และอีกเคสที่เจอบ่อยคือ เจ้าของร้านจะะมีเก้าอี้นอนป่าไว้นั่งพักระหว่างรอออร์เดอร์ ไรเดอร์บางคนก็มานั่งตรงนั้น เช่นเหตุการณ์เมื่อคืน ที่ตอนเจ้าของร้านกำลังจะกินข้าวและแกะห่อข้าวเรียบร้อย ก็มีออร์เดอร์เข้ามา ทันใดนั้นก็มีไรเดอร์มานั่งตรงเก้าอี้ใกล้ชามข้าวพอดี " พอออกมาก็เจอสภาพนี้​ เข่าอ่อนเลยค่ะ จานข้าวตัวเองที่เปิดอ้าอยู่​ มีไรเดอร์มานั่งซะแล้ว ได้แต่คิดในใจ​ ที่ตั้งเยอะแยะ​ ทำไมไม่ไปนั่ง อาหารกล่องเดียวรอไม่ถึง​ 2 นาที​ อวสานอาหารตัวเองไปอีกวัน​"

           อย่างไรก็ตาม โพสต์นี้ของร้านกลับเรียกทัวร์สนั่นหวั่นไหว หลายคนก็บอกว่าทางร้านโอเว่อร์เกินไป ไรเดอร์ก็คือตัวแทนลูกค้าที่ไม่สะดวกไปรับอาหารเอง ไรเดอร์ก็คนเหมือนกัน เหนื่อยเป็น ไม่อยากนั่งรอร้อน ๆ ข้างนอก และในภาพที่ไรเดอร์มานั่งในร้าน ตอนนั้นร้านก็ไม่มีลูกค้าอยู่แล้ว ก็น่าจะหยวน ๆ ปล่อยไรเดอร์นั่งรอไป ทำแบบนี้ไม่ต่างกับการแบ่งชนชั้น บางคนก็บอกว่า ร้านของตนก็มีที่นั่งจัดไว้ให้ไรเดอร์ แต่จะมีพัดลมเอาไว้ด้วย อากาศร้อน ๆ มานั่งเปิดพัดลมจะได้หายร้อนเย็นชื่นใจ เรื่องลากเก้าอี้ออกมา ถ้ามันเกะกะก็เก็บ แค่นั้น เวลาไรเดอร์มารับออร์เดอร์ ก็คงไม่ได้มานั่งแย่งที่ลูกค้าอยู่แล้ว ส่วนเรื่องกลิ่นตัว ทำงานตากแดดทั้งวันก็อาจจะมีบ้าง ถ้าไม่อยากเจอแบบนี้ ตัดจบปัญหา ก็แนะนำเลยว่าไม่ต้องรับออร์เดอร์ออนไลน์ ตัดจบปัญหาไปเลย

ร้านอาหารโวยไรเดอร์

ร้านอาหารโวยไรเดอร์

ร้านอาหารโวยไรเดอร์

ร้านอาหารโวยไรเดอร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าร้านดัง รับไม่ไหว ไรเดอร์มานั่งในร้านใกล้จุดทานข้าว จนกินต่อไม่ได้ คนเมนต์ไปในทางเดียว อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2567 เวลา 10:49:55 74,779 อ่าน
TOP
x close