หนุ่มถูกงูกัดยามวิกาล ไปหาหมอบอกไม่ใช่งูพิษ เกือบได้ตัดขา แต่มีฮีโร่ช่วยไว้ทัน !

 
          หนุ่มถูกงูกัดยามวิกาล ไปหาหมอเอารูปให้ดูบอกเป็นงูไม่มีพิษ แต่ชาวเน็ตเห็นค้าน จึงไปรักษาโรงพยาบาลในเมือง เกือบได้ตัดขาแล้ว ด้านโรงพยาบาลแรกชี้แจง สื่อสารผิดพลาด

งูพิษ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรรณิการ์ นภาพงค์ 

          จากกรณีที่มีหนุ่มรายหนึ่งถูกงูกะปะกัด แต่เมื่อไปหาหมอ หมอกลับบอกว่าเป็นงูที่ไม่มีพิษ ด้วยความคาใจ หนุ่มคนดังกล่าวจึงไปที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อเช็กให้ชัวร์อีกครั้ง ผลปรากฏว่า ถ้ามาช้ากว่านี้คงได้ตัดขาทิ้ง เพราะจุดที่ถูกกัดเนื้อกำลังจะตายด้วยพิษของมัน

          วันที่ 15 มิถุนายน 2567 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายบุญโฮม ภิรมย์กิจ วัย 47 ปี เกษตรกรปลูกมันสำปะหลังใน จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเวลาตี 2 ของวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนตื่นมาเข้าห้องน้ำ กลับถูกงูฉกเข้าที่ขา จึงรีบใช้เชือกรัดขาเหนือบาดแผล บีบเอาเลือดที่แผลออก ถ่ายรูปงูลงโซเชียล แล้วเดินทางไปโรงพยาบาลในพื้นที่ทันที แต่โรงพยาบาลบอกว่า ไม่ใช่งูพิษ พร้อมแจกยาพาราเซตามอลให้กลับมาพักที่บ้าน

งูพิษ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรรณิการ์ นภาพงค์ 

          ระหว่างนั้นตนเห็นชาวเน็ตโพสต์คอมเมนต์กันว่า น่าจะเป็นงูกะปะมีพิษร้ายแรง ตนจึงรีบมาโรงพยาบาลชัยภูมิทันที ก่อนได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ถ้ามาช้ากว่านี้อาจต้องตัดขาที่ถูกกัด ตนจึงอยากขอบคุณชาวเน็ตที่ให้ความรู้ และฝากถึงโรงพยาบาลหลายแห่งช่วยตรวจสอบงูและรักษาคนไข้โดยเร็ว ถ้าไม่แน่ใจควรส่งไปโรงพยาบาลศูนย์ใหญ่ เพื่อความปลอดภัยของคนไข้

          ขณะที่ ผอ.โรงพยาบาลในพื้นที่ ชี้แจงว่า ตอนที่ตรวจพบค่าความหนืดของเลือดปกติ จึงให้ผู้ป่วยกลับบ้าน แต่ด้วยคำพูดการสื่อสารอาจไม่เข้าใจกัน เพราะความจริงพูดว่า งูที่กัดอาจปล่อยพิษไม่มาก ไม่ถึงขั้นอันตรายร้ายแรง ทางโรงพยาบาลต้องขอโทษผู้บาดเจ็บ จากนี้จะกำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนใช้คำพูดที่เข้าใจกันมากกว่านี้

งูพิษ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรรณิการ์ นภาพงค์ 

งูพิษ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรรณิการ์ นภาพงค์ 

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มถูกงูกัดยามวิกาล ไปหาหมอบอกไม่ใช่งูพิษ เกือบได้ตัดขา แต่มีฮีโร่ช่วยไว้ทัน ! โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 20:27:19 23,086 อ่าน
TOP
x close