สรุปดราม่า ไฮโซปิง นอนแผ่ร้องแอ๊ที่โอซาก้า จนคนญี่ปุ่นด่าคนไทยยับ ล่าสุดจบไม่สวย


          สรุปดราม่า ไฮโซปิง หรือ น้องปิงน่ารัก ทำคอนเทนต์เรียกร้องความสนใจ นอนแผ่นร้องแอ๊ที่ญี่ปุ่น ทุกคนทุกเพจรวมตัวกันคอมเมนต์ด่า ทำคนไทยขายหน้า ขนาดคนญี่ปุ่นยังออกมาว่า อีตานี่โคตรน่ากลัว ขนลุก ด้านไฮโซปิงก็สวนเป็นชุด ๆ ก่อนจบที่ล่าสุด ผลพลิกล็อกเฉย

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

          กำลังกลายเป็นดราม่าสุด ๆ เมื่อ ไฮโซปิง หรือ น้องปิงน่ารัก ดาว TikTok ได้ไปทำคอนเทนต์ที่ญี่ปุ่น ด้วยการนอนแผ่ร้องแอ๊ หรือ Adult Baby กลางที่สาธารณะ จนคนไทยด้วยกันยังสวดยับ มิหนำซ้ำคนญี่ปุ่นยังเอาไปเผยแพร่ กลายเป็นประเด็นดราม่า วันนี้เราจะมาสรุปเรื่องราวดราม่านี้กันค่ะ

ไฮโซปิง

ไฮโซปิง

ใครคือ ไฮโซปิง หรือ น้องปิงน่ารัก


          ไฮโซปิง หรือ น้องปิงน่ารัก คือดาว TikTok และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่มักจะทำคอนเทนต์ในสไตล์แปลก ๆ ลองใจคน ดูรีแอ็กชั่นคน เพื่อนเรียกยอดวิวอยู่บ่อยครั้ง จนบางครั้งก็เป็นข่าวคราวดัง เช่น ทำคอนเทนต์ถอดเสื้อเดินห้าง, แกล้งทานอาหารมูมมามใส่คนไม่รู้จัก, แกล้งสะกิดหัวคนอื่น, ถอดเสื้อเดินสยาม, หรือไปกินพิซซ่าของผู้หญิงที่นั่งทานคนเดียวจนผู้หญิงไม่ทานต่อเพราะรับไม่ได้

          แต่คอนเทนต์ที่ไฮโซปิงทำล่าสุดคือ นอนแผ่ร้องแอ๊ ด้วยการไปตามที่สาธารณะต่าง ๆ และลงไปนอนแผ่ขวางทางเดิน จากนั้นก็ดิ้นและร้องแอ๊ ซึ่งไฮโซปิงทำแบบนี้ทั้งในงานกาชาด ผับ บนรางรถไฟ ท่าเรือ บันไดเลื่อน หรือกระทั่งรถไฟใต้ดิน MRT แต่ทั้งหมดนั้นอยู่ในประเทศไทย และมีบางคอนเทนต์ตามไฮโซปิงเป็นจำนวนมาก

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

ไฮโซปิง ทำท่า นอนแผ่ร้องแอ๊ ที่ญี่ปุ่น ทั้งบนรถไฟ-หน้าป้ายกูลิโกะ คนไทยแห่สวดยับ !


          การทำท่า นอนแผ่ร้องแอ๊ ของไฮโซปิง ไม่ได้จบที่เมืองไทยอย่างเดียว แต่เมื่อไฮโซปิงไปเที่ยวเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ก็ไปทำท่านอนแผ่ร้องแอ๊ หน้าป้ายกูลิโกะ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองโอซาก้า และคนที่เห็นถึงกับแหวกไม่กล้าเดินเข้าใกล้ การเรียกร้องความสนใจครั้งนี้ของไฮโซปิงได้ผลมาก จนถึงขั้นที่ได้ขึ้นจอ รวมไปถึงทำท่านอนแผ่นร้องแอ๊บนรถไฟใต้ดินในโอซาก้า

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

          การทำท่า นอนแผ่ร้องแอ๊ครั้งนี้ของไฮโซปิง เหมือนจะได้ผล เพราะได้รับความสนใจจากคนไทยเป็นจำนวนมาก แต่กลับกลายเป็นคำด่าที่สาดมาไม่หยุด เช่นเพจ Redskull ที่บอกว่า "ไอ้XXXทำคอนเทนต์แค่ละอย่าง มันใช้สมองคิดมาแล้วใช่ไหมวะ" หรือกระทั่งเพจ J-doradic ก็บอกว่า แอดอ่านกระทู้ที่คนญี่ปุ่นด่านักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้าไปทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมบ่อย ๆ แต่วันนี้คนในประเทศตัวเอง กลับทำคอนเทนต์เรียกแขก จนตกเป็นเป้าให้คนญี่ปุ่นเอาไปเขียนโจมตีเอง หวังว่าจะไม่เกิดพฤติกรรมเลียนแบบในหมู่กว้าง

          หรือเพจ JapanSalaryman ก็บอกเช่นกันว่า ปกติคนเราจะทำอะไรก็ได้ ถ้าไม่ไปรบกวนคนญี่ปุ่นจนเกินพอดี แต่เคสนี้คือไปนอนขวางที่สาธารณะ ไม่แปลกที่คนจะตำหนิ และไม่อยากคิดเลยว่า หากภาพนี้ไปอยู่ในโซเชียลมีเดียญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นจะพูดเรื่องราวนี้หนักขนาดไหน ช่วงหลัง ๆ คนญี่ปุ่นพูดถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวเยอะ และความเห็นส่วนใหญ่ไปในทางลบ อยากทำคอนเทนต์อะไรก็ได้หมด แต่ต้องไม่ไปรบกวนคนอื่นและทำอะไรก็อยากให้คิดเยอะหน่อย ทำในเชิงสร้างสรรค์ และส่วนตัวตนมองว่าที่ทำนี่ไม่โอเค

ไฮโซปิง

ไฮโซปิง ตอบกลับ บอกเป็นสิทธิเสรีภาพ อยากใช้ชีวิตแบบเด็ก ๆ คนก็มาสวดต่อ ขุดภาพความขนลุก สมัยเลียสแตนดี้เฌอปรางมาถาม


          เรื่องนี้ก็กลายมาเป็นประเด็นที่คนเอาต่อว่าจนไฮโซปิงก็มาตอบกลับ ด้วยการอ้างว่าสิ่งที่ทำนั้นคือส่วนหนึ่งของการแสดงออกและเป็นสิทธิเสรีภาพ คนที่ทำตัวเป็น Adult Baby มักจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับเพราะอาย โดนเอาไปล้อ แต่การใช้ชีวิตแบบเด็ก ๆ อยากทำอะไรก็ทำ กระโดดโลดเต้น ร้องแอ๊ กินมูมมาม ทำให้ตนมองโลกแบบมีความหวังและเห็นว่าชีวิตยังมีเรื่องสนุกให้ทำ อยากให้ทุกคนลองทำ และอย่ามาเหยียดกัน  คนเราโตขึ้นก็มักจะลืมความสุขแบบเด็ก ๆ แคร์สายตาคนอื่นมากกว่าตัวเอง การใช้ชีวิตแบบเด็ก ๆ ทำให้ตนมีความสุขกับความสุขที่เรียบง่ายขึ้นอีก

ไฮโซปิง

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าไฮโซปิงจะพูดแบบนี้ แต่กลับไม่มีใครคล้อยตาม บางคนก็บอกว่าการที่ไฮโซปิงไปนอนดิ้นบนพื้น มันไปรบกวนคนอื่น ทำตัวไม่มีกาละเทศะ ไร้มารยาท ขาดความพอดี ทำเกินขอบเขต คนปกติมีสามัญสำนึกก็คิดได้ หากเข้าใจคำว่ามารยาทในที่สาธารณะคงไม่ทำแบบนี้

          เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีคนขุดคอนเทนต์เก่าของไฮโซปิงขึ้นมาถาม "แล้วพอจะทราบไหมว่าอันนี้แย่ยังไง โดยเป็นภาพของไฮโซปิงที่ไปเลียสแตนดี้ของ เฌอปราง BNK48 และไฮโซปิงก็อ้างว่าตนเป็นโอตะของเฌอปราง ทั้งรักทั้งหลง หรือการที่ไฮโซปิงตัดต่อรูปตัวเองเข้ากับหน้าลิซ่า BLACKPINK และทำเหมือนกับว่ากำลังวิดีโอคอลกับลิซ่า จนมีหลายคนมองว่า สิ่งที่ไฮโซปิงทำตั้งแต่อดีตยันปัจจุบัน ไม่ว่าจะกับใคร ล้วนแต่ดูคุกคามและสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นทั้งนั้น

ไฮโซปิง

คนญี่ปุ่น ยกไฮโซปิง มาด่า ลั่นทำตัวน่ารังเกียจ ขนลุก เห็นแล้วอยากเข้าไปไล่


          ในขณะเดียวกัน ก็ได้มีคนญี่ปุ่นที่อยู่ในไทย ได้เอาคอนเทนต์ของไฮโซปิงไปลง และออกมาเตือนว่า "ไฮโซปิง ดาว TikTok ชาวไทยที่น่ารังเกียจสุด ๆ ในที่สุดก็มาที่ญี่ปุ่นจนได้ เดี๋ยวผมจะออกมาโพสต์เตือนให้เห็นถึงความขนลุกของหนุ่มคนนี้กัน"

          "เห็นแล้วอยากเข้าไปไล่จริง ๆ"
          "ไม่ต้องทำหรอกฮะเดี๋ยวมือจะเปื้อนเอา"
          "มีสตรีมเมอร์คนไทยอีกเยอะที่ชอบทำแบบนี้ "
          "สิ่งที่ทำอยู่นี่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นได้เลยนะ"
          "เขาดูน่ากลัวกว่าที่ฉันคิดซะอีก"
          "เห็นแล้วไม่รู้จะพูดยังไงเลย"
          "หวังว่าเขาจะโดนไล่ออกจากโอซาก้านะ"
          "ยังคิดอยู่เลยว่าตอนนี้เขายังอยู่ที่ญี่ปุ่นหรือเปล่า"

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

ไฮโซปิง ร้องไห้ไปน้ำลายไหลไป บอกทำคลิปอะไรคนก็ด่า ล่าสุดจะเลิกทำคลิปแล้ว


          สุดท้าย ไฮโซปิง ก็ได้ออกมาพูดด้วยเสียงสั่นเหมือนจะร้องไห้ และในระหว่างที่พูดน้ำลายก็ไหลออกมา ว่า  จนรู้สึกไม่ดีเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้น ใครอยากจะเกลียดตน ตนไม่ว่า แต่ตนก็คนเหมือนกัน มีคอมเมนต์มาด่าตนเยอะมากว่าไม่ว่าตนจะทำคลิปอะไรก็ตาม ตนก็แค่อยากทำลิปตลกให้คนมีรอยยิ้ม แต่คนกลับว่าตนแรงมาก ตนท้อ หมดกำลังใจ ทำคลิปแล้วชอบมีคนมาด่า ตนเจอคำพูดไม่ดี รู้สึกไม่ดี จากนี้จะยุติการทำคลิป ตนว่าตนพอแล้ว และใส่ซาวด์เอฟเฟกต์เสียงทารกร้องไห้

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า ไฮโซปิง นอนแผ่ร้องแอ๊ที่โอซาก้า จนคนญี่ปุ่นด่าคนไทยยับ ล่าสุดจบไม่สวย อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2567 เวลา 13:36:54 43,474 อ่าน
TOP
x close