สาวเดินเขาเจองูเขียวตัวนุ่มนิ่ม ถ่ายรูปคู่สุดเอ็นดู หารู้ไม่เป็นงูพิษยักษ์หายาก เกือบแล้ว


         สาวเดินเขาเจองูเขียวแปลก ๆ ตัวดูนุ่มนิ่มน่าเอ็นดู ถ่ายรูปคู่เก็บไว้ หารู้ไม่ว่าเป็นงูพิษยักษ์ พบได้ยากมาก มูลค่าหลายล้าน

งูหัวเหล็กหม่างซาน
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า มีหญิงรายหนึ่งในประเทศจีน ได้แชร์ภาพของเธอขณะถ่ายรูปคู่กับงูตัวหนึ่งที่มีลักษณะสุดแปลกตา หลังจากที่เธอบังเอิญพบมันระหว่างทางเดินเขา แต่หลังจากภาพถ่ายดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็สร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนเป็นวงกว้าง เมื่อมีการเปิดเผยข้อมูลว่า มันไม่ใช่งูแปลกธรรมดา แต่คืองูพิษร้ายแรงและหายากที่มีมูลค่ากว่าหลายล้าน

         ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า หญิงรายนี้ชื่อว่า จ้าน เมื่อไม่นานมานี้ เธอได้ไปเดินป่าที่ภูเขาหม่างซาน ในเมืองเฉินโจว มณฑลหูหนาน ระหว่างทางที่กำลังเดินขึ้นบันไดช่วงหนึ่ง เธอบังเอิญเจอกับงูสีเขียวแปลก ๆ ตัวหนึ่งกำลังนอนขดตัวอยู่ที่ขั้นบันได เธอคิดว่ามันน่าจะเป็นงูที่พิเศษกว่าทั่วไป จึงได้เข้าไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งตัวของเธอเองอยู่ห่างจากมันเพียงไม่กี่ก้าว

งูหัวเหล็กหม่างซาน
ภาพจาก Weibo

         จ้านยอมรับว่าในตอนที่เข้าไปถ่ายรูปกับมันนั้น เธอรู้สึกตื่นเต้นจนไม่ทันได้ตระหนักว่ามันอาจจะเป็นงูพิษที่มีอันตราย เธอทั้งยื่นมือเข้าไปใกล้มัน แถมเธอยังเข้าไปจ้องมองมันใกล้ ๆ ด้วย จนกระทั่งเมื่อเธอนำรูปภาพมาโพสต์แชร์บนโซเชียลมีเดีย ก็ทำให้ได้ทราบว่ามันเป็นงูพิษร้ายแรงที่หาพบได้ยากมาก โดยงูดังกล่าวรู้จักกันว่าเป็นงูพิษที่มีขนาดใหญ่ ชื่อว่า หม่างซาน โปรโตซัว (Mangshan Protozoa) เดิมชื่อว่า งูหัวเหล็กหม่างซาน

งูหัวเหล็กหม่างซาน
ภาพจาก Weibo

         รายงานเผยว่า งูชนิดนี้เป็นงูพิษสายพันธุ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในประเทศจีน มีจำนวนหลงเหลืออยู่น้อยมาก จนได้ฉายาว่าเป็น "แพนด้ายักษ์ในหมู่งู" อีกทั้งยังเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองระดับประเทศอันดับหนึ่งของจีน พิษของมันเป็นอันตรายต่อมนุษย์ หากถูกกัดและไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที อาจถึงแก่ชีวิตได้ภายใน 10 นาที จากข้อมูลของ CCTV เคยรายงานว่า งูชนิดนี้ถูกขายในตลาดมืดในราคาตัวละประมาณ 1 ล้านหยวน (ราว 5 ล้านบาท)

         "งูหัวเหล็กหม่างซานเป็นงูพิษที่หายากมาก และมีพิษมากเช่นกัน หากคนถูกกัดไม่ถึงแก่ความตาย แต่พิษของมันก็ทำให้เกิดเนื้อเน่าได้อย่างน่าสยดสยอง" ผู้ใช้ Weibo รายหนึ่ง กล่าว

งูหัวเหล็กหม่างซาน

งูหัวเหล็กหม่างซาน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเดินเขาเจองูเขียวตัวนุ่มนิ่ม ถ่ายรูปคู่สุดเอ็นดู หารู้ไม่เป็นงูพิษยักษ์หายาก เกือบแล้ว โพสต์เมื่อ 17 มิถุนายน 2567 เวลา 10:36:45 38,821 อ่าน
TOP
x close