หมอธีระวัฒน์ ยกเคสหนุ่มมีปัญหา อสุจิไม่วิ่ง เผยผลชันสูตร มีสาเหตุมาจาก วัคซีนโควิด

          หมอธีระวัฒน์ เผยวัคซีนโควิด  อาจมีส่วนทำให้เกิดปัญหา อสุจิไม่วิ่ง หลังผลชันสูตรพบโปรตีนหนามในเซลล์ผลิตอสุจิ มีการอักเสบของต่อมลูกหมาก
วัคซีนโควิด

          วันที่ 14 มิถุนายน 2567 ศ. นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา อดีตหัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha เผยข้อมูลจากรายงานต่างประเทศที่พบว่า วัคซีนโควิด อาจส่งผลข้างเคียงทำให้อสุจิไม่วิ่ง

          โพสต์ดังกล่าวระบุว่า อสุจิไม่วิ่ง รายงานจากประเทศเดนมาร์กน่าสนใจ เทียบจำนวนอสุจิในระยะเวลาต่าง ๆ แต่ปี 2017 ถึง 2022 พบว่าหนุ่ม ๆ อสุจิไม่ค่อยวิ่ง แม้ว่าอาจจะมีตัวแปรในเรื่อง อารมณ์ เช่นออกจากบ้านไปไหนไม่ได้เพราะล็อกดาวน์ เรื่องฤดูกาล เป็นต้น อย่างไรก็ตาม คณะผู้วิจัยเห็นว่าควรเป็นเรื่องที่ต้องหาสาเหตุ ไม่เช่นนั้นประชากร หนุ่มสาวคงหดไปเรื่อยไป เหลือแต่สังคมสูงวัย


          อีกสาเหตุ ที่อสุจิไม่ค่อยวิ่ง หรือ แม้แต่ทำให้จำนวนลดลงได้ก็ตาม มาจากการชันสูตร 100 ศพ ของศาสตราจารย์ Arne Burkhardt และคณะจากเยอรมนี



          โดยในภาพที่ยกตัวอย่างนี้ เป็นรายหนึ่งที่เชื่อมโยงกับวัคซีน อายุ 28 ปี เสียชีวิต 134 วันหลังฉีด ซึ่งจะหาความเชื่อมโยงไม่ได้เลยถ้าไม่ได้ทำการตรวจเนื้อเยื่อ โดยพบว่ามีโปรตีนหนามจากวัคซีน แทรกอยู่ในอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย โดยไม่ได้มีตัวไวรัสอยู่ และตามรูปโปรตีนหนามนี้ อยู่ในเซลล์ที่ผลิตอสุจิด้วยนอกจากนั้นต่อมลูกหมากมีการอักเสบอยู่ด้วย



          (การชันสูตร 100 รายนี้ต้องครบถ้วนในข้อกำหนดว่าไม่ได้ตายจากไวรัสและต้องมีโปรตีนหนามจากวัคซีนอยู่ในเนื้อเยื่อ และมีความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจนกระทั่งได้ลักษณะเฉพาะตัว)

          โพสต์นี้ ไม่ได้บิดเบือนข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น ที่รายงานในวารสารและข้อมูลจากการตรวจสอบเป็นการแสดงผลกระทบที่เกิดขึ้นได้อย่างหนึ่ง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอธีระวัฒน์ ยกเคสหนุ่มมีปัญหา อสุจิไม่วิ่ง เผยผลชันสูตร มีสาเหตุมาจาก วัคซีนโควิด อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2567 เวลา 10:52:22 12,334 อ่าน
TOP
x close