x close

เตือนพาลูกหลานไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ เด็กติดเชื้อหลังไป รร. จนโคม่า หมอบอกไม่มีใครรอด

 
             เตือนผู้ปกครอง แนะพาบุตรหลานไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ หลังจากที่เด็กคนหนึ่งติดเชื้อหลังไปโรงเรียน 2 วัน ล่าสุดนอนโคม่า 11 วัน หมอบอกว่าคนที่โดนแบบนี้ ส่วนใหญ่ไม่มีใครรอด 


ไข้หวัดใหญ่
ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

            วันที่ 18 มิถุนายน 2567 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้พูดถึงกรณีที่คุณแม่คนหนึ่ง ได้ร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด ว่า ลูกของเธอวัย 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 ได้ไปโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ลูกกลับป่วย เป็นไข้สูง และหมดสติ คุณแม่จึงพาลูกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครปฐม

             ด้านคุณหมอบอกว่า เด็กป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ชนิดขึ้นสมองเฉียบพลัน ทำให้น้องต้องนอนในห้องไอซียูตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนเป็นต้นมา ในสภาพโคม่าและยังไม่รู้สึกตัวใด ๆ ด้านคุณหมอก็บอกให้คุณแม่เริ่มทำใจเพราะโรงพยาบาลก็รักษาเต็มที่ เด็กที่ป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A และมารักษาที่นี่ ยังไม่มีใครได้ออกไป ตนฟังแล้วทำใจไม่ได้ ตนไม่อยากเสียลูกไป จึงขอให้เพจช่วยเหลือด้วยการแชร์เรื่องราวออกไปให้ถึงมือหมอหรือโรงพยาบาลที่พอจะช่วยได้ ให้ช่วยชีวิตลูกตนด้วย

ไข้หวัดใหญ่
ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

             อย่างไรก็ตาม ในรอบ 5 เดือน ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ถึง 10 คน โดยอาการที่พบได้เมื่อติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ คือ มีไข้ ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ เจ็บคอ ไอ บางรายมีอาการท้องเสีย คลื่นไส้ อาเจียนร่วมด้วย ปกติระยะเวลาที่หายจากโรคนั้นจะอยู่ในช่วง 5-7 วัน แต่บางรายมีอาการแทรกซ้อนรุนแรง เช่น หอบ เหนื่อย หรือปอดอักเสบ ก็จะทำให้เสียชีวิตได้

             ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A จะมีระยะเวลาในการฟักตัว 3 วัน เชื้อจะอยู่ในเสมหะ น้ำมูก น้ำลาย หากไอจามรดกัน หรือไปสัมผัสสารคัดหลั่งของผู้ป่วย ก็มีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย

ไข้หวัดใหญ่
ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

ไข้หวัดใหญ่
ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

ไข้หวัดใหญ่
ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนพาลูกหลานไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ เด็กติดเชื้อหลังไป รร. จนโคม่า หมอบอกไม่มีใครรอด อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2567 เวลา 14:47:56 22,866 อ่าน
TOP