สุดเห็นใจ .. หญิงป่วยมะเร็งปากระยะสุดท้าย ใช้ชีวิตยากลำบาก ต้องส่องกระจกเพื่อกินข้าว

          หญิงป่วยมะเร็งปากระยะสุดท้าย ใบหน้าบวมจนใช้ชีวิตลำบาก ต้องส่องกระจกเพื่อกินข้าว หวังหารายได้ซื้อยารักษาตัวเอง

 หญิงป่วยมะเร็งปากระยะสุดท้าย
ภาพจาก อีซ้อขยี้ข่าว3

          กลายเป็นเรื่องราวที่น่าเห็นใจกับชีวิตของหญิงที่ต้องต่อสู้กับโรคร้าย กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปของหญิงคนหนึ่ง ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งช่องปากระยะสุดท้าย บริเวณปากและใบหน้ามีก้อนเนื้อขนาดใหญ่ ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ต้องใช้กระจกในการส่องช่องปากของตัวเองเพื่อให้ตักข้าวเข้าปากได้อย่างแม่นยำและไม่เลอะเทอะ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 มิถุนายน 2567 แนวหน้า รายงานว่า หญิงจากคลิปดังกล่าวคือ  น.ส.จิดาภา หรือแพน อายุ 34 ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 40 ม.2 ต หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เธอนั้นต้องนั่งอยู่ในรถเข็นที่ขาทั้งสองข้างบวม ส่วนใบหน้ามีอาการบวมก้อนจากเนื้อเติบโตขยายใหญ่ จนทำให้เห็นช่องด้านในลำคออย่างชัดเจน โดยมี น.ส.สมจิตร์ อายุ 46 ปีแม่และนางแจ๋ว อายุ 79 ปี ยายคอยดูแลอยู่

 หญิงป่วยมะเร็งปากระยะสุดท้าย
ภาพจาก อีซ้อขยี้ข่าว3

          น.ส.จิดาภา บอกว่า อดีตเคยทำงานทุกอย่างทั้งขายของตามห้าง ตามร้านค้าเพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัว จึงไม่ได้ใส่ใจสุขภาพมีอาการของโรคไตตั้งแต่อายุ 14 ปีก็ยังต้องทำงานหนักจนต้องฟอกไตและต้องล้างไตอยู่ตลอดเวลาก็ไม่เคยหยุดทำงาน เวลามาทำงานก็จะล้างไตเองเข้าไปล้างในห้องน้ำของห้าง รู้ว่าต้องติดเชื้อก็ต้องทำ เพราะยังต้องทำงานหนัก

          กระทั่งเมื่อตอนอายุ 32 ปี เริ่มมีอาการคล้ายเหงือกบวมจึงคิดว่าเป็นเรื่องปกติก็ไม่ได้ใส่ใจ ยังคงทำงานหนักต่อ แต่อาการบวมก็ไม่หายมันเริ่มโตขึ้นทุกวันทุกวันจนต้องไปหาหมอ ผลการตรวจหมอบอกเป็นมะเร็งชนิดที่หายาก และขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจชิ้นเนื้อ

 หญิงป่วยมะเร็งปากระยะสุดท้าย
ภาพจาก อีซ้อขยี้ข่าว3

          ทุกวันนี้ต้องลำบากทั้งครอบครัว เพราะต้องไปฟอกไตที่คลินิก ซึ่งอยู่ไกลจากบ้านประมาณ 15 กิโลเมตรไปฟอกไตอาทิตย์ละ 3 วัน ต้องนอนในรถสามล้อซึ่งแม่เป็นคนขับพาไป ช่วงแรกก็เดินเองได้แต่ตอนนี้เดินไม่ได้แล้ว เพราะไม่ได้กินยามะเร็ง ยาหมด ไม่มีเงินซื้อยามะเร็งมีราคา 12,000 บาทต้องซื้อเอง พอไม่ได้กินยาก็เลยทำให้ขาบวมเดินไม่ได้ ต้องนอนอย่างเดียว อยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลืออยากต่อลมหายใจได้อยู่กับแม่กับยายไปอีก

          ในช่วงที่ป่วยก็ยังทำงานหาเงินเองได้ด้วยการขายของทางออนไลน์ แต่ตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว เพราะโรคลุกลามและไม่มียากิน แม่กับยายก็ต้องคอยมาดูแล ไม่มีรายได้ทั้งครอบครัว

          ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้แชร์คลิปของหญิงป่วยมะเร็งปากระยะสุดท้ายรายนี้ พร้อมระบุว่า มีคุยกับคุณกัน จอมพลัง ไปคร่าว ๆ เคสนี้ทางทนายไพศาล เคยไปดูและช่วยเหลือเบื้องต้นมาก่อนหน้านี้ ซึ่งตอนนั้นน้องอาการยังไม่หนักเท่านี้ เดี๋ยวหลังจากนี้ กัน จอมพลัง คงเข้าไปช่วยดำเนินการให้

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเห็นใจ .. หญิงป่วยมะเร็งปากระยะสุดท้าย ใช้ชีวิตยากลำบาก ต้องส่องกระจกเพื่อกินข้าว โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2567 เวลา 14:53:42 10,712 อ่าน
TOP
x close