x close

ทนายถูกมิจฉาชีพดูดเงิน 1.1 ล้าน วอนธนาคารรับผิดชอบ แทงแขนตัวเองประชดเลือดอาบ

          ทนายเหยื่อถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงิน 1.1 ล้าน สุดทนเคยเทอึ ประชดธนาคาร ล่าสุดกลับมาทวงถามยังไร้คำตอบ วุ่นคว้าไขทวงแทงตัวเอง

แทงแขนตัวเองประชดเลือดอาบ
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          จากกรณีที่ ทนายนพ จ.ราชบุรี บุกไปประท้วงใช้อุจจาระราดตัวเอง ที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงินออกจากบัญชีจนหมดตัวไปกว่า 1.1 ล้านบาท โดยครั้งนั้นทนายนพ ได้ยื่นคำขาดให้เวลา 2 สัปดาห์ หากธนาคารไม่รับผิดชอบจะมาฆ่าตัวตายที่หน้าธนาคาร

          ความคืบหน้าเรื่องนี้่ วันที่ 18 มิถุนายน 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ทนายนพ เดินทางมาตามสัญญาที่บริเวณหน้าธนาคาร พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบรวม 10 นาย มาสังเกตการณ์และระงับเหตุ

แทงแขนตัวเองประชดเลือดอาบ
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ทนายนพ ได้อ่านแถลงการณ์ เล่าเหตุการณ์ที่ถูกหลอกให้โอนเงิน โดยมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นบริษัทขนส่งพัสดุ ติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหาย 1,000 บาท หลังทำเอกสารชำรุด และให้ดาวน์โหลดแอปฯ เพื่อจะคืนเงิน แต่หลังจากดาวน์โหลดแอปฯ แล้ว โทรศัพท์ก็มืด ไม่สามารถใช้งานได้ มีเพียงช่องให้สแกนใบหน้าเท่านั้น ก่อนหน้าจอจะดับลงไปนานราว 10 นาที และพบว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีทั้งหมดกว่า 1.1 ล้านบาท

          ที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจไซเบอร์ อ้างว่า ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบแล้วแจ้งว่า เป็นความผิดของธนาคาร ที่ไม่ติดตั้งระบบป้องกันการแฮก จึงแนะนำให้ฟ้องแพ่งธนาคาร แต่ไม่ยืนยันว่าจะได้เงินคืนครบ อาจได้เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น เพราะเงินไหลออกไปต่างประเทศแล้ว จะคาดหวังให้ตำรวจนำเงินทั้งหมดกลับคืนมาให้คงไม่ได้ พร้อมได้ยึดโทรศัพท์ไว้ เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐานกู้หลักฐานใช้ฟ้องแพ่งกับทางธนาคาร

แทงแขนตัวเองประชดเลือดอาบ
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ทนายนพ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีเงินจะใช้ฟ้องแพ่ง แค่เงินกินข้าวในแต่ละวันก็ยังไม่มีเลย เพราะเงินที่คนใจบุญเคยบริจาคช่วยเหลือมารวม 8,000 บาทหมดแล้ว ส่วนเงินที่ธนาคารเยียวยามาเบื้องต้น 30,000 บาท มองว่า หากรับไว้คงใช้ดำรงชีพได้เพียงไม่กี่วัน จึงตั้งใจจะโอนคืนให้กับธนาคาร พร้อมเรียกร้องให้ผู้จัดการธนาคารออกมารับหนังสือแถลงการณ์ และต้องให้คำตอบทันที ว่าจะคืนเงินทั้งหมดให้หรือไม่ หากไม่คืนจะจัดการตัวเองที่หน้าธนาคาร เพื่อให้ธนาคารได้รับผลกระทบ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

          ด้านตำรวจพยายามเข้ามาเกลี่ยกล่อม ระงับเหตุและพูดคุย โดยขอให้กลับไปรอคำตอบจากทางธนาคารที่บ้าน แต่ทนายนพไม่ยินยอม ตำรวจจึงขอค้นอาวุธ พบเพียงยารักษาโรคเท่านั้น โดยผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารออกมารับหนังสือหรือพูดคุยเจรจากับทนายนพแต่อย่างใด ทนายนพ จึงมีท่าทีว่าจะยอมกลับบ้าน แต่ไม่ยอมให้ตำรวจตามประกบตัว

          อย่างไรก็ดี ระหว่างนั้น ทนายนพ ใช้จังหวะเผลอ หยิบไขควงเย็บกระสอบที่แอบไว้ในข้างถุงเท้า แทงเข้าที่แขนของตัวเองทะลุจนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงเร่งให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้ามาช่วยทำแผลและนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป




ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายถูกมิจฉาชีพดูดเงิน 1.1 ล้าน วอนธนาคารรับผิดชอบ แทงแขนตัวเองประชดเลือดอาบ โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2567 เวลา 16:21:36 8,712 อ่าน
TOP