แม่ค้าสู้ชีวิต ถูกลอตเตอรี่ 132 ล้าน อัปเดตชีวิตหลังเป็นเศรษฐี 8 ปี ตอนนี้ยังขายเปาะเปี๊ยะ

          แม่ค้าสู้ชีวิต อึ้งถูกลอตเตอรี่ 132 ล้าน ดวงคนจะรวย อัปเดตชีวิตหลังเป็นเศรษฐี 8 ปี ตอนนี้ยังขายเปาะเปี๊ยะ

แม่ค้าสู้ชีวิต ถูกลอตเตอรี่ 192 ล้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          ในขณะที่การถูกลอตเตอรี่กลายเป็นเหตุการณ์เปลี่ยนชีวิตของผู้คนมากมาย บางคนใช้ชีวิตสุขสบายจากความมั่งมี ขณะที่บางคนชีวิตพังเพราะความฟุ้งเฟ้อ ไม่นานมานี้เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ Phu Nu & Pha Pluat ได้นำเสนอเรื่องราวของหญิงชาวบ้านผู้โชคดีอีกคนหนึ่ง กับเรื่องราวชีวิตของเธอหลังจากถูกลอตเตอรี่ 9.2 หมื่นล้านดอง (ราว 132 ล้านบาท) พร้อมอัปเดตชีวิตปัจจุบันของผู้ที่กลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืนรายนี้

          รายงานเผยว่า หญิงผู้ถูกลอตเตอรี่ 9.2 หมื่นล้านดองรายนี้คือ นางเหงียน ถี่ อันห์ ดาว ชาวบ้านจากจังหวัดจ่าวิญ ประเทศเวียดนาม เธอเป็นลูกสาวคนเล็กในบรรดาพี่น้อง 4 คน ที่ผ่านมาเธอจะต้องไปขายหมูที่ตลาดทุกวัน รวมถึงกลับมาช่วยพ่อแม่ขายเปาะเปี๊ยะ รายได้ครอบครัวแม้จะไม่ถึงกับขัดสนแต่ก็มีหนี้สินอยู่บ้าง

แม่ค้าสู้ชีวิต ถูกลอตเตอรี่ 192 ล้าน
ภาพจาก Phu Nu & Pha Pluat

          จนกระทั่งเดือนตุลาคม 2559 เธอซื้อลอตเตอรี่ไว้ทั้งหมด 3 ใบ โดยไม่รู้ว่าการซื้อครั้งนั้นจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ


          นางเหงียน ถี่ อันห์ ดาว เล่าถึงช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นว่า วันนั้นเธอออกไปขายของจนถึง 2 ทุ่ม และเพิ่งชาร์จโทรศัพท์เสร็จ จากนั้นก็ลองตรวจลอตเตอรี่ดู พบว่า 2 ใบแรกไม่ถูกรางวัล แต่ใบที่ 3 กลับถูกรางวัลใหญ่ เธอไม่เชื่อสายตาตัวเองจึงรีบเอาลอตเตอรี่ไปให้พ่อดู เมื่อพบว่าถูกรางวัลจริง ๆ เธอก็รีบวิ่งไปหาคนขายลอตเตอรี่ ถามเขาว่าหากถูกรางวัลแล้วจะไปขึ้นเงินยังไง

          ข่าวดีครั้งใหญ่ทำให้เธอตื่นเต้นมาก ๆ นางเหงียน ถี่ อันห์ ดาว ยอมรับว่าตลอดทั้งเดือนนั้นเธอกินไม่ได้ นอนไม่หลับ ทั้งสับสนและหวาดกลัว ครอบครัวของเธอถึงขั้นต้องย้ายไปอาศัยอยู่ที่อื่นเพื่อลี้ภัยเลยทีเดียว
 
          ด้านเพื่อนบ้านเผยว่า นางเหงียน ถี่ อันห์ ดาว กับสามี ใช้ชีวิตร่วมบ้านเดียวกับพ่อแม่ เธอเป็นคนอ่อนโยนมาก มักจะยิ้มแย้ม นิสัยดีกับเพื่อนบ้าน ตอนที่ได้ยินข่าวว่าเธอถูกลอตเตอรี่ 9.2 หมื่นล้านดอง ก็มีคนมากมายไปแสดงความยินดีกับเธอ
 
          ทั้งนี้ หลังถูกลอตเตอรี่ชีวิตของแม่ค้าขายหมูรายนี้ก็เปลี่ยนไป เธอใช้เงินบางส่วนชำระหนี้สินจนหมด และบริจาคเงินเกือบ 2 พันล้านดอง (ราว 2.8 ล้านบาท) ให้แก่การกุศล นอกจากนี้ยังแบ่งเงินให้พ่อแม่ พี่ ๆ ทั้ง 3 คน ไปทำธุรกิจ ทำให้ตอนนี้พวกเขามีบ้านหลังใหม่ที่สวยงาม
 
          นางเหงียน ถี่ อันห์ ดาว เผยว่า เธอไม่สนใจในการลงทุนที่มีความเสี่ยง ดังนั้น หลังถูกลอตเตอรี่เธอจึงนำเงินไปซื้อบ้านใหม่สำหรับพักอาศัย ซื้อที่นอกเมืองเก็บไว้เป็นทรัพย์สิน ซื้อบ้านอีกหลังไว้ปล่อยเช่า และฝากเงินที่เหลือไว้ในธนาคาร
 
          ขณะที่พ่อของเธอก็ปลูกบ้านหลังใหม่ ซื้อที่และสร้างตึกแถวไว้ปล่อยเช่า ทำเงินได้เดือนละว่า 30 ล้านดอง (ราว 43,000 บาท) อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะมีชีวิตที่ร่ำรวยแล้ว แต่เธอกับพ่อก็ยังคงมีนิสัยประหยัดอดออมไม่เปลี่ยน
 
          ที่น่าทึ่งยิ่งกว่านั้นก็คือหลังถูกลอตเตอรี่แล้ว นางเหงียน ถี่ อันห์ ดาว กับพี่ ๆ ก็ยังคงทำงานเปิดร้านขายเปาะเปี๊ยะต่อไป ไม่ได้หยุดทำงานเพื่อมาใช้ชีวิตสุขสบายแบบที่หลาย ๆ คนคิด นับเป็นวิถีชีวิตเรียบง่ายที่มีความสุข

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Phu Nu & Pha Pluat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าสู้ชีวิต ถูกลอตเตอรี่ 132 ล้าน อัปเดตชีวิตหลังเป็นเศรษฐี 8 ปี ตอนนี้ยังขายเปาะเปี๊ยะ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2567 เวลา 22:57:16 41,684 อ่าน
TOP
x close