คุณกวอน คนเกาหลีในไทย เปิดใจเรื่องคนไทย #แบนเกาหลี จนนักท่องเที่ยวลดฮวบ ชี้ใครผิด

         เปิดใจคนเกาหลีในไทย หลังมีกระแส #แบนเกาหลี จนตอนนี้ยอดนักท่องเที่ยวตกฮวบ เรื่องนี้ใครผิดบ้าง ชี้ นิสัยคนเกาหลีแท้ ๆ ชอบเหยียด แม้กระทั่งเหยียดกันเองก็มี
คนไทยแบนเกาหลี
ภาพจาก TikTok @gwonhb_

          จากกรณีที่มีรายงานว่า ช่วง 4 เดือนแรกของปี 2567 คนไทยไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ลดลงกว่า 20% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งหลายคนคาดการณ์กันว่า อาจจะเกิดจากปัญหามาตรการตรวจคนเข้าเมืองที่เข้มงวด จนคนไม่อยากเอาประวัติพาสปอร์ตตัวเองไปเสี่ยง เพราะถ้าหากถูกส่งกลับ ประวัติเหล่านี้จะติดตัวไปตลอดชีวิต และทำให้การขอวีซ่าต่าง ๆ ยากขึ้น จนกลายเป็นมีกระแส #แบนเกาหลี

          ล่าสุด วันที่ 20 มิถุนายน 2567 TikTok @gwonhb_ ของคุณกวอน คนเกาหลีใต้ที่อยู่ในประเทศไทยมาตั้งแต่เด็ก เมื่อเรียนจบก็กลับไปเข้ากรมที่เกาหลีใต้ 2 ปี แล้วก็กลับมาอยู่ที่ประเทศไทย มีการลงคลิปความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสแบนเกาหลี ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 หลังจากมีคนถามถึงความคิดเห็นเรื่องนี้ ทางคุณกวอนว่า ในฐานะที่ผมเป็นคนเกาหลี แต่ก็อยู่ไทยมานาน ก็อยากให้ทุกคนฟัง และนี่คือความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น

คนไทยแบนเกาหลี
ภาพจาก TikTok @gwonhb_

          ผมมองว่าเรื่องนี้ทั้ง 2 ฝ่ายมีความผิดกันทั้งคู่ ทาง ตม. ก็ทำเกินไปจริง ๆ หลายเคส แต่เดิมทีคนเกาหลีชอบเหยียดกันอยู่แล้ว คนที่มีฐานะที่ไม่เหมือนกัน คนที่มีชนชั้นต่างกัน เหยียดกันเองด้วยครับ ส่วนคอมเมนต์ต่าง ๆ ที่เห็นในอินเทอร์เน็ตที่มาแนวรุนแรงมาก ๆ ผมเห็นก็ช็อกเหมือนกัน ทางออกของเรื่องนี้ ผมอยากให้ทั้ง 2 ประเทศรีบเจรจาหาข้อสรุปที่ดีที่สุดทั้ง 2 ฝ่าย

คนไทยแบนเกาหลี
ภาพจาก TikTok @gwonhb_

          นอกจากนี้ คุณกวอน ยังคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า ตอนไปเข้ากรมที่เกาหลี เพื่อนหลายคนชอบประเทศไทยมาก ตื่นเต้นที่รู้ว่าผมมาจากไทย อยากมาเที่ยวไทยกัน ผมคิดว่าขึ้นอยู่กับสังคมที่อยู่ คนที่เจอด้วยครับ
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณกวอน คนเกาหลีในไทย เปิดใจเรื่องคนไทย #แบนเกาหลี จนนักท่องเที่ยวลดฮวบ ชี้ใครผิด โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2567 เวลา 11:42:29 35,398 อ่าน
TOP
x close