x close

เตือนบ้านไหนมีคนแก่ หลังคุณตา สูญ 3.2 ล้าน เชื่อตำรวจปลอม เผยทุกขั้นตอนหลอกคนแก่

           มิจฉาชีพหลอกผู้สูงอายุ ตาวัย 74 ปี หลงเชื่อเป็น DSI สูญกว่า 3.2 ล้าน ด้านยายวัย 74 ปี เจอปลอมเป็นเพื่อน หลงเชื่อโอนเงินให้เกือบแสน
แก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           วันที่ 20 มิถุนายน 2567 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เกิดเหตุการณ์ที่ผู้สูงอายุตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์จนสูญเสียเงินจำนวนมาก กรณีแรกเกิดขึ้นกับ นายธงชัย อายุ 74 ปี ชาว จ.ชลบุรี ถูกมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หลอกลวงให้โอนเงินกว่า 3,200,000 บาท

           นายธงชัยเล่าว่า เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีโทรศัพท์เข้ามา เป็นเสียงผู้ชาย แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI แจ้งว่าตนมีคดีพัวพันเกี่ยวกับการฟอกเงินสิ่งของผิดกฎหมาย พูดคุยกันสักระยะก็ให้ตนแอดไลน์ เพื่อติดต่อให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยใช้รูปโปรไฟล์เป็นนามบัตรนายตำรวจ อ้างเป็นนายตำรวจในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี แจ้งว่า ตนพัวพันกับเรื่องผิดกฎหมาย และพูดเชิงข่มขู่ บอกให้ตนโยกเงินในบัญชีทั้งหมด โอนไปยังบัญชีของเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ หากไม่โอนจะมีความผิด และบัญชีธนาคารจะถูกอายัด

แก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           ด้วยความกลัวเงินในบัญชีจะถูกอายัด เพราะเป็นเงินเก็บจากประกอบอาชีพเป็นเกษตรกรเกือบทั้งชีวิต จึงเอาสมุดบัญชีเดินทางไปที่ธนาคาร ทำธุรกรรมโอนเงินไปยังบัญชี นายเดชา แก้วละมัย บัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 2 ครั้ง เป็นเงินรวมกันประมาณ 3.2 ล้านบาท
 
           จนกระทั่งผ่านไปหลายวัน ก็รู้ตัวว่าถูกหลอก จึงปรึกษาญาติและเข้าแจ้งความ ระหว่างแจ้งความ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังพยายามโทรศัพท์มาหา ให้โอนเงินที่เหลือในบัญชีไปเพิ่ม ซึ่งหลังเกิดเหตุยอมรับว่าเสียใจมากที่โดนหลอกลวง เพราะเป็นเงินที่ทำงานมาทั้งชีวิต

แก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           อีกเหตุการณ์เกิดขึ้นกับ นางนภษร อายุ 74 ปี ชาว จ.นนทบุรี เผยว่า เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีคนอ้างชื่อเป็นเพื่อนของตน ใช้เบอร์ 094-9871402 โทร. มาหา ซึ่งตนได้ถามย้ำว่า "หุยเหรอ" เพราะเสียงเหมือนเพื่อนของตนจริง ๆ และทางปลายสายบอกว่า "ใช่ นี่เป็นเบอร์โทรใหม่นะ เราขอยืมเงินหน่อย จะซื้อของตกแต่งบ้าน เงินไม่พอ ขอยืม 88,000 บาท"
        
           ในช่วงเวลานั้น เพื่อนของตนกำลังจะรีโนเวทบ้านพอดี และเสียงที่โทร. มาก็เหมือนเสียงของเพื่อนมาก ทำให้หลงเชื่อ จึงโอนเงินไปเป็นจำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 88,000 บาท ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมาก คิดแค่ว่าเป็นการช่วยเพื่อน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           ต่อมาตนและเพื่อนได้มาเจอกัน ตนจึงถามเพื่อนว่า ซื้อของเข้าบ้านเสร็จหรือยัง เงินที่โอนไปให้พอหรือเปล่า เพื่อนก็ตกใจ ถามว่าเงินอะไร แล้วยืนยันว่าไม่เคยโทร. มายืมตนเลย แล้วตนนั้นโอนไปให้ใคร ตอนนั้นจึงรู้ตัวว่าคงโดนหลอกแล้ว ก่อนตัดสินใจแจ้งความเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามเงินที่ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกไปกลับคืนมา


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนบ้านไหนมีคนแก่ หลังคุณตา สูญ 3.2 ล้าน เชื่อตำรวจปลอม เผยทุกขั้นตอนหลอกคนแก่ อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2567 เวลา 13:47:00 9,148 อ่าน
TOP