ร้านดังไล่ออกแล้ว ! พนักงานก้มเล่นมือถือ โต้ลูกค้าไล่ไปศัลยกรรม-ขู่เขวี้ยงของ

 
           ลูกค้าโวยพนักงานร้านขนมดัง ก้มเล่นมือถือไม่สนใจคนซื้อ ซ้ำมีปากเสียงกัน พูดไล่ไปศัลยกรรม ทำท่าเขวี้ยงของใส่ ล่าสุดบริษัทประกาศไล่ออกแล้ว



Auntie Anne’s Thailand
ภาพจาก  อีซ้อขยี้ข่าว3

Auntie Anne’s Thailand
ภาพจาก  อีซ้อขยี้ข่าว3

           จากกรณีวันที่ 20 มิถุนายน 2567 เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว3 โพสต์คลิปพนักงานร้านขนมแบรนด์ดัง มีปากเสียงกับลูกค้าหลังถูกตักเตือนเรื่องที่ไม่สนใจให้บริการ โดยมีการไล่ลูกค้าให้ไปศัลยกรรม และทำท่าเขวี้ยงฟ็อกกี้ฉีดน้ำใส่ลูกค้า จนเกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมดังกล่าว
 
           เพจดังกล่าวระบุว่า ทางคนถ่ายคลิปเล่าเหตุการณ์คร่าว ๆ ว่า ทางพนักงานสนใจเเต่โทรศัพท์ เเต่ก็ไม่ติดใจอะไรก็สั่งปกติ เเต่คิวหลังจากตนคือคุณป้าท่านหนึ่ง ท่านก็ดูมีอายุ ป้าจะแลกซื้อด้วยคูปองส่วนลด พนักงานก็เอาที่สแกนส่วนลดมาวางให้เขาสแกน ซึ่งคนแก่เขาสแกนไม่เป็น ทางพนักงานกลับไม่สนใจ ก้มเล่นมือถือ

           ตนยืนมองอยู่สักครู่ เห็นว่าพนักงานไม่สนใจ จึงไปถามคุณป้าให้ช่วยอะไร คุณป้าบอกว่า พนักงานไม่คิดจะบริการเลยนะคะ พนักงานคงได้ยินจึงเงยหน้ามาเเล้วเดินผ่านไป พูดว่าก็ให้สแกนแล้ว แจ้งแล้ว ตนจึงถามว่า เเล้วทำไมถึงไม่ช่วยดูว่าเขาสแกนได้ไหม ไม่สนใจลูกค้าเลย ทางพนักงานพูดเบา ๆ เราได้ยินว่า "เสือก" และทุกอย่างก็เป็นไปตามคลิป

Auntie Anne’s Thailand
ภาพจาก  อีซ้อขยี้ข่าว3

Auntie Anne’s Thailand
ภาพจาก  อีซ้อขยี้ข่าว3

           ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก Auntie Anne’s Thailand โพสต์ข้อความชี้แจงในเรื่องดังกล่าว ระบุว่า อานตี้ แอนส์ กราบขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูงค่ะ ทางแบรนด์ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการลงโทษทางวินัยกับพนักงานที่ใช้พฤติกรรมและวาจาที่ไม่เหมาะสม

           โดยทันทีที่รับทราบเรื่อง บริษัทรีบติดต่อลูกค้าเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีคำสั่งให้พนักงาน หยุดปฏิบัติงานทันที และลงโทษทางวินัยให้พักงานตามระเบียบ เบื้องต้นเป็นเวลา 5 วัน

           ทั้งนี้เพื่อความเป็นธรรมทุกฝ่าย บริษัทฯ จะตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด พยานแวดล้อม และหลักฐานประกอบอื่น ๆ เพิ่มเติม หากพบว่าพนักงานกระทำความผิดจริง บริษัทฯ จะลงโทษตามระเบียบข้อบังคับการทำงานของบริษัทฯ ต่อไป แบรนด์ขอน้อมรับความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อกรณีดังกล่าว เพื่อนำไปปรับปรุง และพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขออภัยเป็นอย่างสูงค่ะ

Auntie Anne’s Thailand
ภาพจาก Auntie Anne’s Thailand 

           ล่าสุด (21 มิถุนายน 2567) เพจเฟซบุ๊ก Auntie Anne’s Thailand โพสต์เอกสารประกาศการสิ้่นสุดสภาพการเป็นพนักงาน ระบุว่า จากกรณีเรื่องร้องเรียนถึงพนักงานบริการแบรนด์  อานตี้ แอนส์ มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และได้มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียลนั้น จากการสอบสวนและหลักฐานต่าง ๆ ที่ปรากฏ พบว่าพนักงานกระทำผิดวินัยตามระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ

           ในการนี้ บริษัทฯ ขอเรียนแชี้แจงให้ทุกฝ่ายทราบว่า "บริษัทฯ ได้พิจารณาลงโทษขั้นสูงสุดแก่พนักงานผู้นั้น ให้สิ้นสุดสภาพการเป็นพนักงานของบริษัทฯ โดยให้มีผลนับแต่วันนี้เป็นต้นไป"

           ทั้งนี้ทางแบรนด์ ขอให้คำมั่นว่าจะดูแลพฤติกรรมของผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงอบรมพนักงาน และเน้นย้ำถึงมาตรฐานการให้บริการที่ถูกต้องอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

Auntie Anne’s Thailand
ภาพจาก Auntie Anne’s Thailand 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านดังไล่ออกแล้ว ! พนักงานก้มเล่นมือถือ โต้ลูกค้าไล่ไปศัลยกรรม-ขู่เขวี้ยงของ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2567 เวลา 12:25:54 8,581 อ่าน
TOP
x close