สาวใหญ่วัย 51 รักหนุ่มต่างวัย เพิ่งรู้แฟนเก่าลูกสาว แต่ยังแต่งงาน เจอลูกอวยพรอย่างพีค

          สาวใหญ่วัย 51 ตกหลุมรักหนุ่มต่างวัย ก่อนเพิ่งรู้แฟนเก่าลูกสาว แต่ถอนตัวไม่ขึ้น ยังเลือกจะแต่งงาน เจอลูกมาอวยพรอย่างพีค 
รักต่างวัย
ภาพจาก Weibo

          เมื่อความสัมพันธ์จบลง คนรักกันก็กลายเป็นแค่แฟนเก่า และการมูฟออนมีแฟนใหม่ก็เป็นเรื่องธรรมดา แม้ว่าบางคนจะทำใจไม่ได้ แต่สุดท้ายก็ต้องยอมรับความจริง ทว่าบางครั้งกลับมีเรื่องให้เซอร์ไพรส์ เมื่อได้รู้ว่าแฟนใหม่ของแฟนเก่าเรากลายเป็นคนใกล้ตัว และในกรณียิ่งน่าตกใจ เมื่อคนใกล้ตัวที่ว่า เป็นแม่ของเราเอง

          เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ Sohu เผยว่า มีเรื่องราวความสัมพันธ์ชวนยุ่งเหยิงถูกแชร์เป็นประเด็นร้อนแรงบนโซเชียลมีเดียของจีน เมื่อมีหญิงรายหนึ่งวัย 51 ปี จากมณฑลเจ้อเจียง เกิดตกหลุมรักหนุ่มต่างวัย หลังจากมีโอกาสได้คบหากัน ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็คืบหน้าอย่างรวดเร็ว ความรักครั้งนี้ทำให้โลกของเธอกลับมาสดใสหัวใจเป็นสีชมพูราวกับได้กลับมาเป็นสาวสะพรั่งอีกครั้ง

          ทว่าหลังจากพาแฟนหนุ่มมาเจอกับลูกสาวของเธอ กลับได้พบความจริงที่คาดไม่ถึง เมื่อเธอได้รู้ว่า เขาเคยมีความสัมพันธ์รักกับลูกสาวมาก่อน ลูกสาวของเธอก็คือแฟนเก่าของเขา อย่างไรก็ตาม ผู้เป็นแม่คิดว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงแค่เรื่องในอดีตที่จบลงไปแล้ว ปล่อยให้อดีตเป็นแค่อดีต สิ่งที่สำคัญคือปัจจุบันที่อยู่ตรงหน้า เธอจึงตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวที่จะแต่งงานเพื่อยืนยันความมั่งคงของรักครั้งนี้

          การตัดสินใจของแม่ทำให้รู้สาวรู้สึกเสียใจไม่น้อย เธอรู้สึกไม่เห็นด้วยและไม่เต็มใจ แต่ก็ไม่สามารถคัดค้านหรือทำอะไรได้ ทำได้เพียงอวยพรทั้งน้ำตา อย่างไรก็ดี เมื่อไปร่วมงานแต่งงานของแม่กับแฟนเก่า ลูกสาวก็ได้เตรียมของขวัญพิเศษไปให้เป็นเงินสดก้อนหนึ่ง พร้อมกับคำอวยพรสั้น ๆ ด้วยประโยคว่า  

"ขอให้คุณมีลูกในเร็ววัน" ลูกสาว กล่าว ก่อนที่จะหันหลังแล้วเดินจากไป ทิ้งให้แม่และเจ้าบ่าวของเธอนั่งนิ่งอยู่ในความเงียบงัน

รักต่างวัย
ภาพจาก Weibo

รักต่างวัย
ภาพจาก Weibo

          หลังจากเรื่องราวนี้ถูกนำมาเผยแพร่ ผู้คนก็ให้ความสนใจเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็น โดยส่วนหนึ่งเห็นใจผู้เป็นแม่ กล่าวว่าความรักไม่ใช่เรื่องผิด แต่อาจจะแค่ไม่ถูกจังหวะและเวลา เธอแค่จริงใจกับความรู้สึกของตัวเอง และการตัดสินใจของเธอเป็นการต่อสู้เพื่อความรักอย่างกล้าหาญ ลูกสาวควรยินดีกับความสุขของแม่ รวมทั้งอดีตคนรักของเธอ

          อย่างไรก็ตาม ผู้คนอีกส่วนรู้สึกไม่พอใจกับเรื่องนี้ กล่าวตำหนิการตัดสินใจของผู้เป็นแม่ว่าเห็นแก่ตัว ขอให้ตัวเองมีความสุข แม้ว่าจะต้องทำร้ายจิตใจของลูกสาว ความสัมพันธ์ของลูกสาวกับอดีตคนรักจบไปแล้วก็จริง แต่ความสัมพันธ์ของแม่ลูกไม่มีวันเลิกราได้ ดังนั้นการตัดสินใจของแม่ในครั้งนี้จึงเปลี่ยนทุกอย่างให้ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป

          ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง กล่าวว่า "ทุกคนมีอิสระที่จะรัก ความรักไม่ใช่เรื่องผิดอะไร รักต่างวัยก็เช่นเดียวกัน แต่บางครั้งเรื่องความรักก็ไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคน คุณควรต้องเห็นอกเห็นใจคนในครอบครัว โดยเฉพาะเมื่อคนนั้น เป็นลูกสาวของตัวเอง"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวใหญ่วัย 51 รักหนุ่มต่างวัย เพิ่งรู้แฟนเก่าลูกสาว แต่ยังแต่งงาน เจอลูกอวยพรอย่างพีค โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2567 เวลา 08:44:48 51,211 อ่าน
TOP
x close