ฮือฮา มหาเศรษฐี รับสมัครแม่บ้าน เห็นเงินเดือนแล้วตาลุก เผยคุณสมบัติที่อยากได้

 
           มหาเศรษฐีชื่อดัง ประกาศรับสมัครแม่บ้าน เงินเดือน 147,000 บาทต่อเดือน ข้อแม้ต้องมีคุณสมบัติตามนี้ ทำชาวเน็ตฮือฮา


เศรษฐีเปย์หนัก ประกาศจ้างแม่บ้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          วันที่ 20 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ SAOstar รายงานว่า ไม่นานนี้กำลังมีประเด็นที่กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ของเวียดนาม หลังมหาเศรษฐีชื่อดังโพสต์ประกาศรับสมัครแม่บ้าน โดยเสนอค่าจ้างสูงจนหลายคนตาลุก แต่ก็ต้องแลกกับคุณสมบัติที่ตรงตามที่เขาตามหาด้วย

           ฮอง เกียว มหาเศรษฐีชาวเวียดนาม โพสต์บนเฟซบุ๊ก ประกาศรับสมัครแม่บ้าน โดยเสนอเงินเดือนให้ 102 ล้านดองเวียดนาม (ราว 147,000 บาทต่อเดือน) หรือประมาณปีละเกือบ 1.8 ล้านบาทเลยทีเดียว โดยผู้ที่ได้เข้าทำงาน จะได้รับประกันสุขภาพเต็มรูปแบบและสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกด้วย

           อย่างไรก็ดี ผู้ที่จะมาสมัครเป็นแม่บ้าน ต้องมีคุณสมบัติคือ ต้องอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ เป็นโสด ไม่มีพันธะกับครอบครัว มีสุขภาพที่ดี สุภาพ สะอาด รู้ภาษาอังกฤษ และขับรถเป็น

เศรษฐีเปย์หนัก ประกาศจ้างแม่บ้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kieu Hoang

          หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่า ชาวเวียดนามหลายคนต่างสนใจและอยากได้งานดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เพราะต่างมองว่า เงินเดือนที่เศรษฐีชื่อดังประกาศจ้างแม่บ้าน นับว่าเป็นอัตราที่สูงกว่าเงินเดือนโดยเฉลี่ยในเวียดนามมาก

           ขณะที่ความคิดเห็นอีกด้าน ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องต้องตกใจอะไร เพราะเงินเดือน 102 ล้านดองเวียดนาม คิดเป็นเงินเท่ากับ 4,000 ดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งถือว่าต่ำเกินไปเมื่อเทียบกับรายได้ในสหรัฐฯ

เศรษฐีเปย์หนัก ประกาศจ้างแม่บ้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kieu Hoang

เศรษฐีเปย์หนัก ประกาศจ้างแม่บ้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kieu Hoang

           สำหรับ ฮอง เกียว เป็นมหาเศรษฐีชาวเวียดนามที่โด่งดังในสหรัฐฯ เคยติดอันดับ 400 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในอเมริกา (Forbes 400)  ในปี 2557ด้วยทรัพย์สินรวม 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.3 แสนล้านบาท)

           ฮอง เกียว เคยเป็นข่าวร้อนในเวียดนาม หลังเปิดตัวคบกับ หง็อก ตรินห์ นางแบบสาวสวย เจ้าของฉายาราชินีชุดชั้นใน อย่างไรก็ดี ความรักอันหอมหวานนี้ก็สิ้นสุดลงอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 3 เดือน ก่อนที่ต่อมาเขาจะเปิดเผยว่า ตนเองไม่ใช่มหาเศรษฐีอีกต่อไปแล้ว พร้อมบอกด้วยว่าเขานั้นมีหนี้มูลค่าสูงถึง 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.1 แสนล้านบาท)

            แต่ทั้งนี้ ข่าวการล้มละลายดังกล่าว ก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตของเขายากจนแต่อย่างใด เพราะเจ้าตัวยังคงอวดไลฟ์สไตล์หรูหรา เช่น การอยู่ในบ้านที่ใหญ่กว้างขวางและสวยงาม รวมทั้งยังใช้ชีวิตทำกิจวัตรอย่างการปลูกดอกกุหลาบสุดงดงามในสวน สะท้อนถึงวิถีชีวิตที่หรูหราและสงบสุข

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ  ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา มหาเศรษฐี รับสมัครแม่บ้าน เห็นเงินเดือนแล้วตาลุก เผยคุณสมบัติที่อยากได้ โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2567 เวลา 17:18:21 31,672 อ่าน
TOP
x close