แห่ตามหา หญิงไทยในภาพ หนุ่มเล่าคือรักที่พ่อไม่เคยลืม ครั้งเป็นทหาร สงครามเวียดนาม

         หนุ่มอเมริกัน โพสต์ประกาศตามหาหญิงไทย รักที่พ่อไม่เคยลืมสมัยเคยมาประจำการที่นครพนม เห็นรูปมาตั้งแต่ยังเด็กจนอยากรู้เธอคือใคร
ตามหาคนรักของพ่อ
ภาพจาก Reddit

          วันที่ 20 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ Reddit เว็บบอร์ดชื่อดังของต่างประเทศ มีสมาชิกชื่อ No_Acadia6966 ตั้งกระทู้ประกาศตามหาผู้หญิงคนไทยคนหนึ่งซึ่งเป็นแฟนเก่าของพ่อ อยากรู้ว่าปัจจุบันเธอเป็นอย่างไรบ้าง และใครพอจะมีเบาะแสในการช่วยเหลือหรือไม่

          เจ้าของกระทู้ ระบุว่า พ่อเคยอยู่กองทัพอากาศสหรัฐฯ ในไทยช่วงสงครามเวียดนาม ระหว่างปี พ.ศ. 2511-2514 ใกล้จังหวัดนครพนม และพ่อมีรูปถ่ายของแฟนสาวในเวลานั้น เธอมีชื่อว่า "Oi (อ้อย)" ซึ่งพ่อแขวนรูปถ่ายของเธอไว้ที่บ้าน เขาได้เห็นภาพนี้มาตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้รู้สึกสงสัยเกี่ยวกับเรื่องราวของเธอมาโดยตลอด จากสิ่งที่พ่อเคยเล่าให้ฟัง ตอนนี้หญิงในภาพน่าจะอายุประมาณ 70 ปีแล้ว

ตามหาคนรักของพ่อ
ภาพจาก Reddit

          พ่อเคยเล่าถึงเธอด้วยความรัก เขาเคยได้ยินมาว่าพ่อต้องการแต่งงานกับเธอแต่ปู่ไม่ยอม เขาหวังว่าโลกออนไลน์จะช่วยตามหาเธอ เพราะอยากรู้ว่าเธอเป็นอย่างไร และเกิดอะไรขึ้นกับเธอบ้าง

ตามหาคนรักของพ่อ
ภาพจาก Reddit



          เจ้าของกระทู้ อธิบายเพิ่มเติมว่า เขามาจากรัฐโอไฮโอ แต่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย พ่อแม่ของเขาหย่ากันตั้งแต่เขาอายุ 2 ขวบ แต่ไม่เกี่ยวกับหญิงสาวในรูป เมื่อเขาอายุได้ 10 ขวบพ่อก็แต่งงานใหม่ แม่เลี้ยงของเขาบอกว่า พ่อสามารถเก็บรูปถ่ายนี้ไว้ได้ แต่ต้องย้ายรูปไปไว้ที่ร้านของพ่อแทน เพราะแม่เลี้ยงไม่ค่อยชอบเวลาที่พ่อพูดถึงเรื่องรูปนี้มากนัก นอกจากรูปถ่ายแล้ว พ่อยังมีสร้อยพระที่เธอเคยให้ไว้ พ่อหยิบมันขึ้นมาดูบ่อยครั้งเวลาหวนนึกถึงอดีตครั้งอยู่ไทย เท่าที่สังเกตคือด้านหลังรูปใบหนึ่งมีการเขียนภาษาไทยไว้ด้วย ซึ่งในโอกาสหน้าเขาจะลองหาทางแปลมัน

ตามหาคนรักของพ่อ
ภาพจาก Reddit

          การที่เขาประกาศตามหาหญิงสาวในรูปนั้น เขาไม่ได้ตั้งใจจะติดต่อคนในภาพ เพียงแค่อยากรู้ว่าตอนนี้เธอเป็นยังไงบ้าง หวังว่าเธอจะมีชีวิตที่ดี และมั่นใจว่าเรื่องนี้คงจะไม่ได้ทำลายชีวิตหรือกระทบกับครอบครัวของใคร แต่แค่มองว่ามันเป็นเรื่องราวคราวรักครั้งแรกที่สวยงามเท่านั้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ตามหา หญิงไทยในภาพ หนุ่มเล่าคือรักที่พ่อไม่เคยลืม ครั้งเป็นทหาร สงครามเวียดนาม โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2567 เวลา 10:22:59 17,712 อ่าน
TOP
x close