ไฟลต์ระทึก เครื่องบินวกกลับ เจอปัญหาระบบความดัน - ผดส. ระทึก วูบเหมือนรถไฟเหาะ

          เครื่องบินโคเรียนแอร์ วกเครื่องกลับหลังบิน 50 นาที พบระบบปรับความดันอากาศมีปัญหา เร่งพา 13 คนส่งโรงพยาบาล ผดส. เล่านาทีระทึก ลดระดับวูบกว่า 6 กม. เหมือนรถไฟเหาะ


เครื่องบินมีปัญหา
ภาพจาก Evan El-Amin / Shutterstock.com

          วันที่ 22 มิถุนายน 2567 สำนักข่าวยอนฮัป รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินโคเรียนแอร์ (Korean Air) ที่กำลังเดินทางไปยังเมืองไถจง ของไต้หวัน ต้องวกกลับมาลงจอดยังท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ในกรุงโซล เกาหลีใต้ เนื่องจากตรวจพบปัญหาเกี่ยวกับระบบปรับความดันอากาศ หลังขึ้นบินได้ประมาณ 50 นาที

          ขณะที่กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานและคมนาคม ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า มีผู้โดยสาร 15 คนเกิดอาการเจ็บหูและมีภาวะหายใจเร็วเกินไประหว่างที่เครื่องบินลดระดับ ในจำนวนนี้มี 13 คนที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรง

เครื่องบินมีปัญหา
ภาพจาก Instagram nancy10in

          โดยจากนี้ทางสายการบินจะใช้เครื่องบินอีกลำ เพื่อนำผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบเดินทางไปไถจง ของไต้หวัน อีกครั้งในเวลา 10.30 น. วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดการเดิม 19 ชั่วโมง


          ขณะที่เว็บไซต์ Taiwan English News รายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าว เที่ยวบิน KE-189 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 22 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 130 คน แต่หลังจากขึ้นบินได้ราว 50 นาทีก็พบปัญหาความผิดปกติของระบบความดันบนเครื่อง ทำให้ต้องนำเครื่องบินวกกลับ และลงจอดที่ท่าอากาศยานต้นทางในเวลา 19.38 น.

เครื่องบินมีปัญหา
ภาพจาก Instagram nancy10in

          ด้านผู้โดยสารชาวไต้หวันที่อยู่บนเครื่อง ได้แชร์ประสบการณ์อันน่าหวาดหวั่นผ่านโซเชียลมีเดีย เมื่อเครื่องบินลดระดับลงอย่างกะทันหันจากความสูงกว่า 30,000 ฟุต (ราว 9.1 กิโลเมตร) มาอยู่ที่ 9,000 ฟุต (ราว 2.7 กิโลเมตร) พร้อมหน้ากากออกซิเจนที่ถูกปล่อยลงมา

เครื่องบินมีปัญหา
ภาพจาก Instagram nancy10in

          ผู้โดยสารายหนึ่งกล่าวว่า เครื่องบินดิ่งวูบลง 3 ครั้ง ทำให้เกิดแรงเหมือนการนั่งรถไฟเหาะ แต่น่ากลัวยิ่งกว่าการนั่งรถไฟเหาะเสียอีก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Taiwan English News, Yonhap

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟลต์ระทึก เครื่องบินวกกลับ เจอปัญหาระบบความดัน - ผดส. ระทึก วูบเหมือนรถไฟเหาะ โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2567 เวลา 14:02:17 9,198 อ่าน
TOP
x close