หญิงตัดพ้อชีวิตพัง เรียนจบหมอแต่ที่บ้านขวางอาชีพในฝัน ต้องจำใจเป็นสาวโรงงาน

        หญิงตัดพ้อ เรียนจบหมอหวังทำงานดี รายได้สูง แต่โดนพ่อแม่บังคับให้กลับบ้าน ไร้ทางเลือกทำได้แค่อาชีพสาวโรงงาน
ฝันสลาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          วันที่ 23 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ ETtoday เปิดเผยเรื่องราวของหญิงชาวมาเลเซียรายหนึ่งซึ่งเรียนจบคณะแพทยศาสตร์ เธอออกมาระบายความทุกข์ใจในชีวิต เมื่อครอบครัวขอให้เธอกลับไปทำงานที่บ้านเกิด ส่งผลให้เธอนั้นไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทำงานเป็นคนงานในโรงงาน

          หญิงสาววัย 26 ปี เปิดเผยผ่าน X ระบายเรื่องราวที่เธอนั้นรู้สึกเหมือนชีวิตของตัวเองล้มเหลว โดยเล่าว่า หลังจากสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ด้านการแพทย์ เธอคิดว่าตนเองจะสามารถประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับสายงานนี้ และหางานที่ดีพร้อมเงินเดือนสูงได้ แต่สิ่งที่หวังไว้ก็กลับต้องล่มลงเนื่องจากถูกพ่อแม่เข้ามาขัดขวาง

          โดยพ่อแม่ของเธอไม่อนุญาตให้ไปทำงานที่กัวลาลัมเปอร์ พวกเขาคิดว่ามันอยู่ไกล และไม่สะดวกที่จะดูแลพวกเขาได้ ซึ่งในท้ายที่สุด เธอก็เชื่อฟังคำแนะนำของพ่อแม่ และกลับไปทำงานที่บ้านเกิด แต่ด้วยเหตุผลหลายประการ เธอจึงทำได้เพียงทำงานในโรงงาน และได้รับค่าจ้างขั้นต่ำเท่านั้น เห็นได้ชัดว่า พ่อแม่ของเธอขอให้เธออยู่ในบ้านเกิด แต่พวกเขาก็ไม่ยอมรับงานนี้ ที่เธอมีคุณสมบัติมากเกินไปและได้ใช้งานน้อยไป


          จากเหตุการณ์ชีวิตดังกล่าว หญิงสาวยอมรับว่า ไม่เพียงแต่ผิดหวังกับตนเองแล้ว เธอยังทำให้พ่อแม่ผิดหวังด้วย เธอใฝ่ฝันที่จะได้ทำงานในสายแพทย์ แต่ชีวิตจริงช่างแตกต่าง ทำให้เธอรู้สึกไร้ค่าและมักจะคิดว่าชีวิตกำลังตกต่ำอยู่บ่อยครั้ง

ฝันสลาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่า กลายเป็นประเด็นถกเถียงอย่างกว้างขวาง โดยชาวเน็ตบางส่วนให้ความเห็นเช่น "ถ้าคุณไม่ชอบโรงงาน ควรเปลี่ยนงานทันที และหางานในร้านขายยาหรือคลินิก น่าจะช่วยให้เพิ่มความภาคภูมิใจในขณะทำงานได้"

          นอกจากนี้บางส่วนยังแนะนำว่า ควรลองหางานที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่จบมา หรือไม่ก็ลองหาบริษัทต่างชาติผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อทำงานทางไกล ซึ่งก็สะดวกสำหรับการดูแลผู้สูงอายุที่บ้านด้วย ขณะที่บางความเห็นสะท้อนว่า หากพ่อแม่ยังมีความสามารถในการดูแลตัวเองได้ เราก็ควรให้ความสำคัญกับการวางแผนชีวิตของตัวเองให้ดีก่อนเป็นอันดับแรก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงตัดพ้อชีวิตพัง เรียนจบหมอแต่ที่บ้านขวางอาชีพในฝัน ต้องจำใจเป็นสาวโรงงาน อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2567 เวลา 12:06:40 10,071 อ่าน
TOP
x close