x close

เปิดตัว! TeleCare คุยกับหมอ พร้อมอีก 5 โปรแกรมตัวช่วยสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่ห้ามพลาด



TeleCare พร้อมให้ความรู้พูดคุย โดยทีมแพทย์พยาบาลผู้เชี่ยวชาญ


     เพราะการเป็นคุณแม่ต้องเตรียมตัวหลายอย่าง และพบเจอกับคำถามมากมาย ตั้งแต่ตอนตั้งครรภ์จนคลอดลูก ทำแบบไหนจะถูกต้อง ? ทำแบบไหนที่จะดีที่สุดสำหรับลูกของเรา ? หลายครั้งพยายามหาข้อมูลเอง แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่า คำตอบไหน คือคำตอบที่ใช่ และเหมาะสมกับลูกเราที่สุด 

     S-Mom Club เข้าใจและมองเห็นในความทุ่มเทของคุณแม่ เราจึงสร้างคลับนี้ขึ้นเพื่อมาคอยช่วยเหลือคุณแม่ในทุกๆด้าน ทุกๆเวลา เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับคุณแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ และโภชนาการของแม่และเด็ก ที่พร้อมเคียงข้างทุกช่วงเวลาที่สำคัญของคุณและลูก ช่วยยกระดับการเป็นแม่ให้ง่ายยิ่งขึ้น ผ่านบริการมากมายของเราที่คัดสรรเฉพาะสมาชิก


1. TeleCare


https://youtu.be/ZiIVd3rxs6Y

     TeleCare คือ โปรแกรมคุยกับหมอออนไลน์ หรือการสื่อสารกับคุณหมอแบบวิดีโอคอล เพื่อพูดคุยรับความรู้จากคุณหมอโดยที่ทั้งคุณแม่และคุณหมอไม่จำเป็นต้องอยู่ในสถานที่เดียวกัน คุณแม่ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ซึ่งช่วยประหยัดเวลาสำหรับคุณแม่ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลหรือไม่สะดวกในการเดินทางไปพบคุณหมอโดยตรง ช่วยให้คุณแม่คลายกังวลและพร้อมดูแลลูกน้อยด้วยข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องจากทีมแพทย์แผนกสูตินรีเวชและกุมารเวช เพียงคุณแม่เป็นสมาชิก S-Mom Club ผ่านไลน์ และทำการจองนัดวันและเวลาผ่านระบบ ก็จะได้พูดคุยรับความรู้กับคุณหมอผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่าย ๆ




 
PlayBrain ยิ่งเล่น สมองยิ่งแล่น คือ โปรแกรมพัฒนาทักษะสมองลูก


     PlayBrain ยิ่งเล่น สมองยิ่งแล่น  คือ โปรแกรมพัฒนาทักษะสมองลูก ออกแบบโดยทีมผู้เชี่ยวชาญสมองระดับโลก ช่วยสร้างสายใยสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นไปด้วยกัน ผ่านบทความและการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ถูกแนะนำโดยระบบเทคโนโลยีของ PlayBrain เพื่อให้ตรงกับช่วงวัยและการเรียนรู้ของลูกคุณโดยเฉพาะ นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถติดตามทุกการเติบโตของลูกได้อย่างใกล้ชิดผ่านระบบตรวจเช็คพัฒนาการได้ 

     การฝึกฝน PlayBrain ยิ่งเล่น สมองยิ่งแล่น ช่วยพัฒนาทักษะสมองขั้นพื้นฐานทั้ง 3 ด้าน ที่นำไปสู่ความสำเร็จในอนาคตได้ 

     1. การรู้จักปรับตัว (Cognitive Flexibility)
คือ ความสามารถของความยืดหยุ่นทางความคิด สามารถแก้ไขปัญหาด้วยวิธีที่แตกต่างกัน รู้จักพลิกแพลงและปรับตัว เป็นจุดเริ่มต้นของการมีความคิดสร้างสรรค์และคิดนอกกรอบ โดยสามารถกระตุ้นทักษะนี้ผ่านกิจกรรม เช่น กิจกรรมบทบาทสมมติ หรือ การฝึกเรื่องเล่านิทาน

     2. การควบคุมตนเอง (Inhibitory Control)
ความสามารถในการทนต่อสิ่งยั่วยุทางอารมณ์ หรือ ความสามารถในการยั้งคิดไตร่ตรอง เป็นความสามารถในการควบคุมความต้องการ หยุดคิดก่อนที่จะกระทำได้ โดยสามารถกระตุ้นทักษะนี้ผ่านการฝึกให้เด็กมีสมาธิ เช่น กิจกรรมเต้นสลับหยุด 

     3. การจดจำดี และสามารถนำไปใช้ได้ (Working Memory)
คือ ความสามารถในการจดจำข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับเข้ามาสู่สมอง และสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ออกมาใช้ในสถานการณ์ที่ต้องการ โดยสามารถกระตุ้นทักษะนี้ผ่านกิจกรรม เช่น กิจกรรมฝึกจำสี


3. แบบประเมินสุขภาพของคุณแม่และลูกน้อย (Health Check)



แบบประเมินสุขภาพแม่และลูก - 1

     
     คลายความกังวลของคุณแม่ ทั้งเรื่องสุขภาพคุณแม่ตั้งแต่ตอนตั้งครรภ์ ไปจนถึงสุขภาพและพัฒนาการของลูกน้อย ผ่านแบบประเมินง่ายๆที่คุณแม่สามารถทำเองได้ที่ไหนก็ได้บนโทรศัพท์มือถือ S-Mom Club ได้คัดสรร 5 แบบประเมินที่ตรวจทานเนื้อหาทางวิชาการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตอบโจทย์และให้ข้อมูลคุณแม่อย่างถูกต้อง



แบบประเมินสุขภาพแม่และลูก - 2


     1. แบบประเมินคุณแม่ตั้งครรภ์ : การทานอาหารในช่วงตั้งครรภ์ส่งผลต่อสุขภาพของคุณแม่ รวมทั้งการเจริญเติบโตของลูกน้อยในครรภ์ คุณแม่สามารถตรวจเช็คเบื้องต้นได้ว่าอาหารที่รับประทานเพียงพอสำหรับหรับการมีคุณภาพครรภ์ที่ดีเพียงพอไหมผ่านแบบประเมินสั้น ๆ

     2. แบบประเมินการให้นม : คุณแม่มือใหม่อาจมีความกังวลเมื่อต้องให้นมลูกเป็นครั้งแรกว่าถูกต้องหรือไม่ แบบประเมินนี้จะช่วยเช็คความถูกต้องของการให้นมแม่ผ่านเต้าได้ง่ายๆ เพื่อให้ลูกคุ้นชินกับการดูดนมแม่ และกระตุ้นการผลิตน้ำนม พร้อมคำแนะนำที่คุณแม่สามารถนำไปปรับใช้ได้เลย
 
     3. แบบประเมินพัฒนาการลูกวัย 0-6 เดือน : ลูกของเราพัฒนาการเป็นไปตามวัยหรือยังนะ ? คำถามนี้จะถูกตอบด้วยแบบประเมิน 5 ข้อที่คุณแม่สามารถสังเกตพัฒนาการของลูกน้อยได้เองที่บ้าน พร้อมคำแนะนำที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการที่สมวัยมากยิ่งขึ้น

     4. แบบประเมินสุขภาพอุจจาระ : เพราะลักษณะอุจจาระทารก และความถี่ในการขับถ่าย เป็นหนึ่งในวิธีที่สามารถบ่งบอกสุขภาพของลูกน้อยได้ แบบประเมินนี้จะช่วยตอบคำถามสุขภาพการขับถ่ายของลูก เพื่อช่วยคุณแม่ในการเฝ้าสังเกตลูกน้อยได้อย่างใกล้ชิด

     5. แบบประเมินความเสี่ยงภูมิแพ้ของลูก : เพราะโรคภูมิแพ้สามารถป้องกันได้ก่อน หากเราทราบตั้งแต่เบื้องต้น  คุณแม่สามารถทำแบบประเมินเพื่อทราบความเสี่ยงว่าลูกมีความเสี่ยงเป็นภูมิแพ้หรือไม่ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการป้องกันและการขอรับคำแนะนำกับทีมแพทย์



โปรแกรมติดตามพัฒนาการลูก - 3


     นอกเหนือจากนี้ S-Mom Club ยังมีโปรแกรมเครื่องมือต่างๆเพื่อช่วยคุณแม่ติดตามพัฒนาการและเลี้ยงดูลูกให้มีพัฒนาการที่สมวัย อาทิเช่น โปรแกรมติดตามพัฒนาการทารกในครรภ์ตลอด 9 เดือน ( Womb Development ) เรียนรู้เกณฑ์น้ำหนัก ส่วนสูง และขนาดทารกในครรภ์ตามอายุครรภ์ของคุณแม่สัปดาห์ต่อสัปดาห์, โปรแกรม ติดตามพัฒนาการลูกในแต่ละช่วงวัย (Baby Development)  พร้อมกราฟแสดงน้ำหนักและส่วนสูงเทียบกับเกณฑ์อายุของเด็กในแต่ละวัย และ โปรแกรม บันทึกกิจกรรมของลูกน้อยพร้อมแจ้งเตือน (Baby Tracker) เพิ่มความสะดวกสบายให้คุณแม่ด้วยระบบผู้ช่วยส่วนตัวให้คุณแม่มือใหม่จัดเก็บข้อมูล เช่น การป้อนนม, การเปลี่ยนผ้าอ้อม, จำนวนชั่วโมงการนอน พร้อมส่งแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาที่คุณแม่ต้องให้นมหรือเปลี่ยนผ้าอ้อม เสริมด้วยการแนะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้คุณแม่เพื่อช่วยให้คุณแม่ดูแลลูกได้อย่างถูกต้องเหมาะสม 

     หากคุณเป็นคุณแม่มือใหม่ที่กำลังต้องการผู้ช่วยมาเคียงข้าง S-Mom Club และทีมผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทำหน้าที่นั้น เพื่อทุกช่วงเวลาที่สำคัญของคุณและลูก ไม่ว่าจะเป็นคำถามเกี่ยวกับสุขภาพการตั้งครรภ์ โภชนาการ และพัฒนาการลูกน้อย S-Mom Club พร้อมตอบทุกคำถามตลอด 24 ชั่วโมง

     ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว S-Mom Club ได้ง่ายๆ เพียงสมัครสมาชิกผ่านไลน์ @S-MomClubGold หรือ คลิกที่นี่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 


ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ ผ่านช่องทางของ S-Mom Club ได้ที่

• Line : @S-MomClubGold
• เว็บไซต์: https://www.s-momclub.com/member-privilege
• โทร: 02-640-2288
 

#SMomClub #พร้อมเคียงข้างทุกช่วงเวลาที่สำคัญของคุณและลูก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว! TeleCare คุยกับหมอ พร้อมอีก 5 โปรแกรมตัวช่วยสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่ห้ามพลาด อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2567 เวลา 18:00:46 1,341 อ่าน
TOP