แม่ตกใจ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทร. มา อ้างลูก 4 ขวบฟอกเงิน เผยเอาชื่อน้องมาจากไหน

          ระบาดหนัก ล่าสุดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทร. หาผู้ปกครอง บอกเด็ก 4 ขวบมีคดีฟอกเงิน คุณแม่ตกใจอะไรกันลูกฉันไม่เคยทำธุรกรรมใด ๆ ก่อนตั้งข้อสงสัย หรือข้อมูลจะหลุดมาจากที่นี่ ?!

          วันที่ 25 มิถุนายน 2567 Drama-addict ได้เผยเหตุการณ์ที่คุณแม่คนหนึ่ง ได้หลังไมค์มาทางเพจ และบอกว่า วันหนึ่งคุณแม่ได้รับโทรศัพท์เป็นเบอร์แปลกโทร. เข้ามา เมื่อคุณแม่รับสาย มิจฉาชีพก็บอกว่าขอสายลูกสาววัย 4 ขวบ โดยพูดชื่อและนามสกุลของลูกสาวได้อย่างถูกต้อง คุณแม่เลยถามอีกรอบว่าขอสายใคร มิจฉาชีพก็บอกว่าขอสายลูกสาว และอ้างว่านี่เป็นเบอร์จาก สภ.เพชรบูรณ์ มีเรื่องที่จะสอบสวนเกี่ยวกับคดีฟอกเงิน คุณแม่โมโหมากและบอกว่า คนที่จะขอสายนั้น อายุแค่ 4 ขวบเท่านั้น มิจฉาชีพก็เงียบไปสักพักและวางสายไป

          นอกจากนี้ คุณแม่ยังบอกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์นี้ แต่เคยเกิดเหตุกับเพื่อนของตน ที่มีลูกชายวัย 5 ขวบ แต่เรียนอยู่คนละโรงเรียนกัน โดยที่มิจฉาชีพอ้างว่าโทร. มาจาก สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และขอสายลูกชาย ทั้งที่พ่อแม่ไม่เคยเอาชื่อลูกไปทำธุรกรรมหรือสั่งของใด ๆ


          ด้านเรื่องเล่าเช้านี้ ได้สัมภาษณ์คุณแม่ และคุณแม่บอกว่า มิจฉาชีพสามารถพูดชื่อและนามสกุลของลูกได้ถูกต้อง แต่กลับโทร. เข้าเบอร์โทร. ของแม่ และคุณแม่ไม่เคยเอาชื่อลูกไปทำอะไร แม้กระทั่งเอาไปสั่งของก็ไม่เคย จึงตั้งข้อสังเกตว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ชื่อของลูก จะหลุดมาจากประกันชีวิต เพราะก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนได้ทำประกันชีวิตให้นักเรียน และมีการขอเบอร์โทร. ของผู้ปกครองเอาไว้

    
          ด้านคุณแม่ได้เช็กเบอร์โทร. กับ Whoscall แอปฯ กรองเบอร์โทร. ก็ปรากฏว่าไม่ขึ้นว่าเป็นเบอร์ต้องสงสัย คุณแม่เลยรับสาย แต่หลังจากที่เกิดเรื่องแล้ว เมื่อเช็ก Whoscall ก็ขึ้นว่าเป็นเบอร์ต้องสงสัยทันที

   
          ในขณะที่คุณแม่บางคนก็ยืนยันในคอมเมนต์เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เมื่อมิจฉาชีพโทร. มาหาคุณแม่ และขอสายลูกชายอายุ 3 ขวบ คุณแม่ได้ยินก็วางสายทันที และคาดว่าข้อมูลที่กรอกนั้นน่าจะรั่วไหลมาจากบริษัทประกันที่กรอกไว้กับโรงพยาบาล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ตกใจ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทร. มา อ้างลูก 4 ขวบฟอกเงิน เผยเอาชื่อน้องมาจากไหน อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2567 เวลา 14:27:36 10,678 อ่าน
TOP
x close