x close

ดราม่าซื้อบ้านโครงการดัง โอนเงินก่อน บริการแย่ บ้านรอยร้าวเพียบ กลับหาว่าเปิดประตูแรง !

          อุทาหรณ์การซื้อบ้านโครงการดัง เจอเซลส์บอกให้โอนเงินก่อน ผลสุดท้ายเลวร้ายสุดคาดคิด บ้านร้าวก็ซ่อมไม่ได้ ทั้งที่ผ่านไป 1 ปี พอถามกลับบอกว่า เป็นเพราะปิดประตูแรง ชาวเน็ตชี้ เสียเหลี่ยมโอนเงินก่อน

          การซื้อบ้านแต่ละครั้ง เป็นการใช้เงินก้อนใหญ่และเป็นสิ่งของที่ใช้กันเป็นเวลานาน ฉะนั้นก่อนที่จะจ่ายเงินต้องตรวจสอบสภาพบ้านให้ดีที่สุด จะได้ไม่เกิดปัญหาหลังจากการใช้


          วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เฟซบุ๊ก Punyisa Nomklang มีการเล่าเรื่องราวการซื้อบ้านโครงการชั้นนำแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต ก่อนที่จะจ่ายเงินก็มีการตรวจบ้านไป 1 ครั้ง ผลคือ บ้านยังไม่เรียบร้อยดี แต่เซลส์แนะนำให้รีบโอนบ้าน เพราะสิ้นปีนี้จะมีการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยขึ้น และเรื่องการโอนบ้านจะไม่มีผลใด ๆ กับการตรวจบ้านรอบถัดไป ทางทีมวิศวกรยังมีการแก้งานจนกว่าลูกค้าจะพอใจ แล้วจะเซ็นส่งมอบบ้านแก่ลูกค้า


          ดังนั้น เจ้าของโพสต์จึงตัดสินใจโอนบ้านตามคำแนะนำของเซลส์ แต่สิ่งที่เป็นกับสิ่งที่เซลส์พูดกลับไม่ตรงกัน

          1. หลังโอนเสร็จมีการตรวจบ้าน 6-7 ครั้ง ใช้เวลา 2 เดือนก็ยังพบรอยร้าวที่จุดเดิมและจุดใหม่เพิ่มเล็กน้อย

          2. บริษัทรับประกัน 1 ปี แจ้งซ่อมเรื่องรอยร้าว 2 ครั้ง ช่างแก้ไขด้วยการกรีดที่รอยร้าวและเติมอะคริลิกเข้าไป ไม่เกิน 1 เดือน รอยร้าวก็เกิดขึ้นที่เดิมอีกและลึกขึ้นเรื่อย ๆ

          3. พอหมดประกัน 1 ปี รอยร้าวลึกขึ้นอีกจนน่าตกใจ จึงแจ้งทางบริษัทว่าให้มาดูบ้าน อยากรู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร กลัวว่าจะเป็นปัญหาจากโครงสร้าง เพราะบ้านเร่งสร้างพร้อมส่ง ผลสุดท้าย ทางบริษัทตอบกลับมาว่า ลูกค้าเปิดประตูบ้านแรงเกินไปจนทำให้เกิดรอยร้าวต่าง ๆ ตามในภาพ

         เจอคำตอบแบบนี้เข้าไปก็งง เพราะปกติแล้วเจ้าของโพสต์นอนที่บ้านไม่เกิน 4 คืนต่อเดือน เป็นไปไม่ได้ที่รอยร้าวจะเกิดจากการเปิด-ปิดประตูบ้าน ไม่น่าเชื่อว่าโครงการชั้นนำจะมีผลการพิจารณาแบบนี้

          ด้านชาวเน็ตมองว่า ปัญหาหลักที่ทำให้เป็นแบบนี้ คือ การโอนเงินไปก่อน พอโอนเงินเสร็จแล้ว โครงการก็ปล่อยจอยไม่รับผิดชอบอะไร ส่วนการอ้างเหตุผลเรื่องการปิดประตู ถ้าปิดแล้วบ้านร้าวแบบนี้ ก็ควรเลิกทำธุรกิจขายบ้านไปเลย


          ขณะเดียวกัน มีคอมเมนต์หนึ่งเล่าประสบการณ์การเจอบ้านร้าวที่แก้ยังไงก็ไม่หาย ยิ่งแก้ยิ่งร้าวกว่าเดิม จนเกิดข้อสงสัยว่า ปัญหาอยู่ที่โครงสร้าง จึงขอเจ้าของโครงการขุดใต้โพรงบ้าน ถ้าไม่เจออะไรยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ผลการขุดปรากฏว่า โครงการหล่อเสาไม่เต็มแท่งเกินครึ่งของจำนวนเสาทั้งหมด แบบนี้อันตรายมาก

          จากนั้นผู้บริหารยกกระเช้าเข้ามาหาทันที ดังนั้น เรื่องนี้อยากให้เจ้าของโพสต์ปรึกษาวิศวกรดูแล้วจะได้คำตอบ เพราะรอยร้าวที่เห็นมันมีแพตเทิร์นของมัน ผู้เชี่ยวชาญเห็นน่าจะทราบ


ซื้อบ้านโครงการดัง รอยร้าวเพียบ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าซื้อบ้านโครงการดัง โอนเงินก่อน บริการแย่ บ้านรอยร้าวเพียบ กลับหาว่าเปิดประตูแรง ! อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2567 เวลา 10:45:01 16,256 อ่าน
TOP