x close

อึ้ง ! ยายใช้ค้อนหน้าตาแปลกมา 20 ปี เจ้าหน้าที่ช็อก นี่มันระเบิดมือ รอดตายมาได้ไง


          อึ้งทั้งหมู่บ้าน ยายใช้ค้อนหน้าตาแปลกมา 20 ปี เจ้าหน้าที่ช็อก นี่มันระเบิดมือ รอดตายมาได้ไง พบใช้จนด้ามเป็นมันเงา ดวงแข็งเหลือเชื่อ

ระเบิดมือ
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า คุณยายวัย 90 ปีจากเมืองเซียงหยาง มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน สร้างความตกตะลึงทั่วประเทศกับเหตุการณ์น่าเหลือเชื่อ เมื่อคุณยายใช้ท่อนโลหะหน้าตาแปลก ๆ ชิ้นหนึ่งมาทุบถั่ว ทุบพริก และตอกตะปูมานานร่วม 20 ปี เพราะคิดว่ามันคือค้อน ก่อนจะเพิ่งรู้ความจริงสุดช็อกว่าแท้จริงแล้วมันคือ "ระเบิดมือ"

          จุดเริ่มต้นของเรื่องชวนอึ้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีก่อน ตอนที่คุณยายแซ่ฉิน เจอแท่งโลหะชิ้นหนึ่งขณะไปทำงานในไร่ แต่เพราะรูปร่างของมันทำให้คุณยายเข้าใจผิดว่าเป็นค้อน จึงเก็บกลับมาบ้านเพื่อใช้งานต่าง ๆ โดยค้อนของคุณยายผ่านการใช้งานมาอย่างโชกโชน ทั้งทุบพริกแดง ทุบถั่ว และตอกตะปู

          แต่แล้วการเก็บกู้วัตถุอันตรายก็เกิดขึ้นจนได้ โดยในวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา คนงานได้เห็นแท่งโลหะนี้เข้าระหว่างกำลังรื้อถอนบ้านเก่าของคุณยาย เขาจำได้ว่ามันคือระเบิดมือ จึงแจ้งทางการให้ทราบทันที ทางตำรวจจึงรีบเข้ามาดำเนินการ ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงสาธารณะก็ส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาเก็บกู้ระเบิดมือออกไป

          รายงานเผยว่า บริเวณด้ามไม้ของระเบิดมือนี้มีลักษณะเป็นมันเงา จากการถูกใช้งานมานานหลายปี ขณะที่ส่วนหัวของมันมีรอยบุ๋มปรากฏชัดเจน เป็นร่องรอยจากการถูกนำไปทุบซ้ำ ๆ ที่น่าขนลุกไปกว่านั้นก็คือ ชนวนระเบิดได้ถูกปลดจากตำแหน่งออกมาส่วนหนึ่งแล้ว

ระเบิดมือ
ภาพจาก Weibo

          ทางตำรวจเผยว่า หลังจากยึดระบิดดังกล่าวมาแล้วเจ้าหน้าที่ก็ขอให้ผู้เชี่ยวชาญนำไปทำลายทิ้ง นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมด้านความปลอดภัยแก่ชาวบ้านด้วย โดยเจ้าหน้าที่ย้ำเตือนกับชาวบ้านว่า หากพบวัตถุต้องสงสัยใด ๆ ที่ดูเหมือนระเบิดมือ จะต้องแจ้งตำรวจทันที อย่าเข้าไปสัมผัสหรือนำไปใช้เป็นค้อน มิเช่นนั้นอาจเกิดผลร้ายแรงตามมา

          จากรายงานของ Dazhong Daily พบว่าระเบิดมือดังกล่าวเป็นรุ่น Type 67 ที่ผลิตในประเทศ โดยสามารถระบุได้จากปอกโลหะตรงด้ามไม้

          อย่างไรก็ตาม การที่ระเบิดมือนี้ไม่ได้ทำงานมานานถึง 20 ปี ทำให้เกิดการคาดเดาต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ โดยมีบางคนคิดว่านี่อาจจะเป็นอุปกรณ์สำหรับฝึกซ้อม จึงมีหน้าตาเหมือนของจริงทุกประการ ต่างกันแค่ไม่มีดินปืนใส่ไว้ แต่ก็มีคนเข้ามาโต้แย้งว่าระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นของจริง เพราะทางตำรวจได้เข้ามายึดไปทำลายแล้ว

          นอกจากนี้ยังมีคนอื่น ๆ เข้ามาคอมเมนต์ เช่น "เป็นเรื่องน่าประทับใจที่ยายฉินใช้ระเบิดมือเป็นค้อนมาตลอด 20 ปี โดยไม่เคยดึงชนวนระเบิดออกมาเพราะความอยากรู้อยากเห็นเลย"

          "ถ้าเป็นฉัน ฉันคงอดใจไม่ไหวที่จะดึงมันและดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

          "ด้ามจับนั้นมันเงา ระเบิดมือก็อาจจะคิดนะว่า คุณตำรวจได้โปรดพาฉันออกไปเร็ว ๆ ฉันมีงานที่ต้องทำมากมายเหลือเกินตอนอยู่ที่นี่"

          "เห็นจากคลิปว่าแม้แต่ตำรวจยังอึ้ง คุณยายคนนี้ดวงดีมากจริง ๆ"

ระเบิดมือ
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! ยายใช้ค้อนหน้าตาแปลกมา 20 ปี เจ้าหน้าที่ช็อก นี่มันระเบิดมือ รอดตายมาได้ไง อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2567 เวลา 13:06:53 7,330 อ่าน
TOP