สะเทือนขวัญ เด็กชาย 7 ขวบ จมสระว่ายน้ำโรงแรมดับ เร่งสอบสวน เชื่อพ่อมีส่วนผิด


                อุบัติเหตุเด็กชายวัย 7 ขวบ จมสระว่ายน้ำโรงแรมในฮ่องกง จนเสียชีวิต ตำรวจเร่งสอบสวนเหตุ เชื่อพ่อแม่มีส่วนผิด ละเลยเด็กในความดูแล


เด็กจมน้ำ

                เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ Hk01 รายงานว่า เกิดเหตุเศร้าชวนสะเทือนใจ เด็กชายวัย 7 ขวบ จมน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรมโกลด์โคสต์ ในเขตถู่นหมูน ของฮ่องกง จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต แม้ว่าสาเหตุจะยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด แต่เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า มีส่วนมาจากความประมาทละเลยของทางผู้ปกครองเด็ก

                เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตามรายงานระบุว่า พ่อของเด็กชายรายดังกล่าว ได้พาลูกชาย 2 คน มาเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำของโรงแรม แต่หลังจากนั้นประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง เด็กชายรายนี้กลับถูกพบว่าจมน้ำบริเวณที่น้ำลึก ซึ่งสระว่ายน้ำดังกล่าวมีความลึกอยู่ที่ระหว่าง 1.3 - 2.3 เมตร

                เวลาประมาณ 11.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้รับแจ้งเหตุจากทางพนักงานของโรงแรม จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานกู้ภัยฉุกเฉิน เมื่อไปถึงพบว่า เด็กชายได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำแล้ว โดยอยู่ในอาการหมดสติ มีการช่วยเหลือเบื้องต้นจากไลฟ์การ์ด และมีพลเมืองดีที่เป็นแพทย์อยู่ด้วย โดยเด็กได้รับการปฐมพยาบาลด้วยเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติหรือ AED ที่มีประจำอยู่ที่สระว่ายน้ำโรงแรม


                อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ไม่พบสัญญาณชีพของเด็กชาย จึงรีบพาตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่แพทย์ก็ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตได้ เด็กชายถูกประกาศว่าเสียชีวิตในเวลาประมาณ 14.00 น. หลังจากการชันสูตรพลิกศพ สาเหตุของการเสียชีวิตยังไม่สามารถระบุได้ไม่แน่ชัด ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสอบสวนทางผู้ปกครองของเด็ก โดยเบื้องต้นเชื่อว่า เหตุดังกล่าวมีผลมาจากการประมาทละเลยเด็กที่อยู่ในความดูแล แต่ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานการจับกุมแต่อย่างใด    

                ตามข้อมูลจากพยานรายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า เขาเห็นเด็กชายได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาจากสระว่ายน้ำของโรงแรม ตอนนั้นเด็กชายหมดสติและดูเหมือนว่าไม่หายใจแล้ว เขาได้ยินเสียงคนตะโกนขอความช่วยเหลือ ทางเพื่อนของเขาที่เป็นหมอจึงรีบเข้าไปช่วยกู้ชีพและใช้อุปกรณ์เครื่อง AED ในขณะเดียวกันทางพนักงานก็รีบแจ้งหน่วยฉุกเฉิน แต่น่าเศร้าที่มาทราบภายหลังว่า เด็กชายไม่รอดชีวิต

                ทางโรงแรมโกลด์โคสต์ ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ โดยระะบุว่า "เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่สระว่ายน้ำของโรงแรมเรา ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อทางครอบครัวของเด็กชาย และทางโรงแรมได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเหมาะสม ขณะนี้ทางหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องกำลังสอบสวนอุบัติเหตุดังกล่าว และไม่สามารถให้ข้อมูลอื่นใดได้ ทางโรงแรมจะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนอย่างเต็มที่"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนขวัญ เด็กชาย 7 ขวบ จมสระว่ายน้ำโรงแรมดับ เร่งสอบสวน เชื่อพ่อมีส่วนผิด อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 14:17:43 16,560 อ่าน
TOP
x close