ระทึก เด็กเท้าติดบันไดเลื่อนกลางห้าง พบรองเท้าแตะถูกดูดไปติด รีบช่วยออกมา

         ระทึก เด็กเท้าติดบันไดเลื่อนกลางห้างสิงคโปร์ จนท. รุดช่วย พบบันไดเลื่อนดูดรองเท้าแตะจนเท้าติด เปิดสภาพหลังนำตัวเด็กออกได้ รองเท้ายังคาอยู่
เท้าติดบันไดเลื่อน
ภาพจาก Xiaohongshu

         วันที่ 15 กรกฎาคม 2657 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเด็กเท้าติดบันไดเลื่อนขึ้นภายในห้างสรรพสินค้า Jurong Point ในประเทศสิงคโปร์ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (14 กรกฎาคม) ตามเวลาท้องถิ่น โดยทางกองกำลังป้องกันพลเรือนของสิงคโปร์ (SCDF) ยืนยันว่าได้รับแจ้งเหตุตอนเวลาประมาณ 19.45 น.

         เมื่อเจ้าหน้าที่ SCDF ไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเท้าของหนึ่งของเด็กชายติดอยู่กับบันไดเลื่อน โดยเด็กชายสวมรองเท้าแตะยาง หลังจากเจ้าหน้าที่พร้อมด้วย รปภ. ของทางห้างพยายามใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือเด็กชายอยู่สักพัก ก็สามารถนำตัวเด็กชายส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย

เท้าติดบันไดเลื่อน
ภาพจาก Xiaohongshu

         ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเผยผ่านเว็บไซต์ Reddit ว่า การช่วยเหลือใช้เวลาประมาณ 40 นาที โดยหลังจากนำตัวเด็กออกไปได้แล้ว พบว่ารองเท้าแตะที่เด็กชายสวมใส่ยังติดอยู่เครื่องจักรของบันไดเลื่อน

         ด้าน 8world News รายงานว่า หลังเกิดเหตุ ทางห้างได้ปิดการใช้งานบันไดเลื่อนจุดดังกล่าว และมีการนำผ้าใบสีเขียวมาปิดบริเวณที่เท้าของเด็กติดด้วย

เท้าติดบันไดเลื่อน
ภาพจาก Xiaohongshu


         อนึ่ง เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่รองเท้าเข้าไปติดในบันไดเลื่อนที่สิงคโปร์ ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 ก็มีเด็ก 6 ขวบได้รับบาดเจ็บที่เท้ามาแล้วหลังรองเท้ายางของเขาเข้าไปติดอยู่กับบันไดเลื่อน ที่สถานีรถไฟใต้ดิน

เท้าติดบันไดเลื่อน
ภาพจาก Xiaohongshu

         ขณะที่รายงานจากหน่วยงานด้านอาคารและการก่อสร้าง (BCA) ของสิงคโปร์ ชี้ว่า ในบรรดาอุบัติเหตุเกี่ยวกับบันไดเลื่อนระหว่างเดือนมกราคม - ตุลาคม 2566 มีถึง 9% ที่สาเหตุเกิดจากรองเท้าหรือส่วนหนึ่งของร่างกายเข้าไปติดกับขั้นบันไดเลื่อน โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กเล็ก ซึ่งทางหน่วยงานยังเตือนผู้ใช้งานให้หลีกเลี่ยงการพิงหรือยืนใกล้กับขอบบันไดเลื่อนมากเกินไป เพราะเสื้อผ้าหรือรองเท้านิ่ม ๆ อาจติดในช่องว่างได้

เท้าติดบันไดเลื่อน
ภาพจาก Reddit

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mothership

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก เด็กเท้าติดบันไดเลื่อนกลางห้าง พบรองเท้าแตะถูกดูดไปติด รีบช่วยออกมา อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2567 เวลา 16:48:26 10,538 อ่าน
TOP
x close