ระทึก ! ไฟไหม้ห้างจีน ควันดำทะมึนพุ่งฟ้า ดับ 16 ราย นาทีบีบหัวใจ คนร้องขอให้ช่วยชีวิต

        เกิดเหตุไฟไหม้ห้างในประเทศจีน เพลิงเผาวอด ควันดำทะมึนพุ่งขึ้นฟ้า ดับ 16 ราย เผยนาทีชีวิต คนติดอยู่ข้างบนร้องขอความช่วยเหลือ

ไฟไหม้ห้างจีน
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์มิเรอร์มีเดีย รายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญ ไฟไหม้ที่ห้างสรรพสินค้าจิ่วติง ในเมืองจี้กง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงเวลา 18.11 น. เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยท้องถิ่นได้รับแจ้งเหตุ จึงรีบเดินทางไปช่วยสกัดเพลิงไหม้อย่างเต็มกำลัง พร้อมทั้งช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ด้านบนอาคาร


          คลิปวิดีโอและภาพที่เกิดเหตุ ซึ่งถูกนำไปเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล แสดงให้เห็นว่า อาคารตึกสูงของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงเกือบทั่วทั้งอาคาร กลุ่มควันดำหนาทึบพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเห็นว่ามีผู้ประสบภัยหลายคนติดอยู่บนระเบียงที่ยื่นออกมาซึ่งเป็นจุดเสี่ยง ต่างมีท่าทางตื่นตระหนกหวาดกลัว เฝ้ารอคอยความช่วยเหลือ

ไฟไหม้ห้างจีน
ภาพจาก Weibo

          รายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า ทางตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวน 92 ราย พร้อมด้วยรถดับเพลิง 20 คัน ถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอาคารสูง 14 ชั้น จนกระทั่งเวลาประมาณ  20.20 น. เพลิงได้สงบลง ทางเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในได้ 17 ราย และที่เหลือได้เร่งเข้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพราะยังคงมีคนติดในอาคาร

          ซีซีทีวีนิวส์ สื่อทางการของจีนรายงานว่า หลังจากการกู้ภัยนานกว่า 9 ชั่วโมง ไม่พบว่ามีใครติดอยู่ในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 16 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บไม่ได้มีการเปิดเผยจำนวนที่แน่ชัด

ไฟไหม้ห้างจีน
ภาพจาก Weibo

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นเผยว่า สาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากการก่อสร้าง ส่วนรายละเอียดยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม  

ไฟไหม้ห้างจีน
ภาพจาก Weibo

ไฟไหม้ห้างจีน
ภาพจาก Weibo

ไฟไหม้ห้างจีน
ภาพจาก Weibo

ไฟไหม้ห้างจีน
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media, CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! ไฟไหม้ห้างจีน ควันดำทะมึนพุ่งฟ้า ดับ 16 ราย นาทีบีบหัวใจ คนร้องขอให้ช่วยชีวิต อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 17:07:47 9,744 อ่าน
TOP
x close