คู่รักสุดทน ค่าไฟแพงไม่หยุด พุ่งผิดปกติ ช่างมาดูรู้สาเหตุทันที ทำไมจ่ายเกินเป็นแสน

          คู่รักสุดทน จ่ายค่าไฟแพงมาหลายปี ยังพุ่งขึ้นไม่มีหยุด เรียกหน่วยงานมาเช็ก เจอสาเหตุทันที ฝีมือเพื่อนบ้านแสบ ทำจ่ายค่าไฟแพงเกินเป็นแสน


ค่าไฟแพงไม่หยุด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

         วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ครอบครัวหนึ่งในประเทศสกอตแลนด์ ถึงกับงงหนักเมื่อพบว่าบิลค่าไฟของพวกเขาพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างผิดปกติ ทำให้พวกเขาต้องรับภาระค่าไฟจำนวนมาก หนักถึงขั้นที่ลูกสาวต้องไปทำงานหาเงินมาช่วยจ่ายค่าไฟ เพื่อให้ครอบครัวยังมีไฟฟ้าใช้ต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังจากที่แจ้งหน่วยงานที่จ่ายไฟเข้ามาตรวจสอบ กลับพบว่าสาเหตุมาจากความแสบของเพื่อนบ้านล้วน ๆ

         ฮิวจ์ เทอร์แรนซ์ วัย 52 ปี กับ เทรซีย์ ภรรยาวัย 46 ปี ต้องเผชิญปัญหาค่าไฟแพงมานานหลายปี แถมค่าไฟที่พวกเขาต้องจ่ายยังสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งปี 2563 จึงมีการแจ้งให้ทางหน่วยงานกับทางสภาท้องถิ่น ส่งช่างไฟฟ้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้ค่าไฟแพงผิดปกติ ซึ่งตอนที่ช่างไฟของหน่วยงานมาถึง ก็รู้สาเหตุทันที

         ปรากฏว่าเพื่อนบ้านที่อยู่ชั้นล่างของพวกเขา แอบเจาะผนังบ้านเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ตัวหนึ่ง ที่จะเปลี่ยนแหล่งจ่ายไฟของบ้านเทอร์แรนซ์ ให้จ่ายไฟเข้ามายังบ้านของตัวเองด้วย ทำให้เขาสามารถใช้ไฟฟรี ๆ โดยผลักภาระการจ่ายค่าไฟแก่เพื่อนบ้าน ในขณะที่มิเตอร์ไฟฟ้าของบ้านตัวเอง มีตัวเลขค้างที่ 0 มาเป็นเวลาเนิ่นนาน

         สำหรับมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น พบว่าครอบครัวเทอร์แรนซ์ต้องแบกรับภาระค่าไฟแทนเพื่อนบ้าน เป็นมูลค่าถึง 4,000 ปอนด์ (ราว 187,000 บาท)


ค่าไฟแพงไม่หยุด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

         ทั้งนี้ เพื่อนบ้านวัย 51 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างไฟฟ้า ยอมรับว่าตัวเองแอบขโมยใช้ไฟฟ้า มูลค่า 4,000 ปอนด์ จากเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันมาเป้นเวลานานกว่า 3 ปีแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2560 จนถึง 20 สิงหาคม 2563

         นับตั้งแต่จับโป๊ะได้ เทรซีย์ ชี้ว่าทางครอบครัวยังไม่ได้รับการชดใช้เงินใด ๆ เลย ก่อนหน้านี้เธอก็คิดว่าอีกฝ่ายเป็นคนดี เป็นคนเงียบ ๆ แต่ตอนนี้เธอรู้สึกผิดหวังมากจริง ๆ

         อย่างไรก็ตาม จากการขึ้นศาลในปี 2567 ในที่สุดเพื่อนบ้านจอมแสบก็ถูกสั่งให้ชำระความเสียหายทั้งหมดคืนแก่ครอบครัวเทอร์แรนซ์ โดยให้เวลาผ่อนจ่ายเดือนละ 40 ปอนด์ (ราว 1,870 บาท) ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 8 ปี จึงจะชำระหมด โดยทนายของจำเลยชี้ว่า จำเลยเต็มใจที่จะจ่ายเงินชดเชยให้ แต่จะขอแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ เพราะปัจจุบันเขาไม่มีงานทำ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักสุดทน ค่าไฟแพงไม่หยุด พุ่งผิดปกติ ช่างมาดูรู้สาเหตุทันที ทำไมจ่ายเกินเป็นแสน โพสต์เมื่อ 21 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:39:32 14,632 อ่าน
TOP
x close