เห็นแล้วหนาว สถิติ วิคเตอร์ อเซลเซ่น คว้าชัยดวล วิว พบข่มท็อป 10 โลก คือขั้นสุด !

          เปิดสถิติ วิคเตอร์ อเซลเซ่น แชมป์แบดมินตันเหรียญทองโอลิมปิก 2024 แม้เป็นมือวางอันดับ 2 แต่ข่มท็อป 10 มือวางอันดับโลกชัดเจน ชั่วโมงนี้แทบไม่มีใครต้านไหว

วิคเตอร์ อเซลเซ่น
ภาพจาก ARUN SANKAR / AFP

          ทำเต็มที่แล้วจริง ๆ สำหรับ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยว ที่เข้าชิงเหรียญทอง โอลิมปิก 2024 ดวลกับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก ก่อนที่จะพ่ายต่อ อเซลเซ่น 0-2 เกม โดยตัวแทนจากไทยคว้าเหรียญเงินแรกในประวัติศาสตร์ ส่วน อเซลเซ่น ยังฟอร์มแกร่ง รักษาแชมป์โอลิมปิกได้เป็นสมัยที่ 2 และยิ่งทำให้ชั่วโมงนี้ หลายคนต่างให้ความสนใจเส้นทางของนักกีฬารายนี้เป็นอย่างมาก


          สำหรับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น เข้าสู่เส้นทางนักแบดมินตันอาชีพตอนอายุ 8 ขวบ คว้าแชมป์เยาวชนโลกตอนอายุ 16 ปี ก่อนจะมาคว้าแชมป์โลกในปี 2017 และในปี 2022 ตามลำดับ เคยคว้าเหรียญทองแดงในโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล และคว้าเหรียญทองครั้งแรกได้ ในโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว

วิคเตอร์ อเซลเซ่น
ภาพจาก ARUN SANKAR / AFP

          อเซลเซ่น ขึ้นสู่การเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลก และรักษาตำแหน่งไว้ได้ยาวนานถึง 132 สัปดาห์ อย่างไรก็ดี ช่วงต้นปีนี้นักกีฬาชาวเดนมาร์กมีอาการบาดเจ็บ และต้องการรักษาสภาพร่างกายเพื่อแข่งโอลิมปิก 2024 จึงถอนตัวจากการแข่งขันไปหลายรายการ ส่งผลให้คะแนนสะสมลดลง เพิ่งหล่นมาเป็นอันดับที่ 2 ของโลก เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา  

กางสถิติสุดโหด วิคเตอร์ อเซลเซ่น ร่วงมือ 2 แต่ข่มท็อป 10 อันดับแรก

          ทั้งนี้ แฟน ๆ กีฬาแบดมินตันทราบดีว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมา อเซลเซ่น ยังคงมีผลงานระดับท็อปที่สุดในประเภทชายเดี่ยว เพราะหากวัดสถิติของอเซลเซ่น เมื่อลงสนามเจอกับ 10 อันดับโลกในปัจจุบัน เขาล้วนมีสถิติเหนือกว่าทุกคนอย่างชัดเจน
 
          มือ 1 ของโลก ฉือ หยู่ ฉี (จีน) แพ้ 9 ชนะ 3 ครั้ง

          มือ 3 อันเดรส แอนทอนเซ่น (เดนมาร์ก) แพ้ 6 ชนะ 3 ครั้ง

          มือ 4 วิว กุลวุฒิ (ไทย) แพ้ 7 ชนะ 1 ครั้ง

          มือ 5 โจนาธาน คริสตี้ (อินโดนีเซีย) แพ้ 10 ชนะ 2 ครั้ง

          มือ 6 หลี่ซื่อเจี๋ย (มาเลเซีย) แพ้ 7 ชนะ 3 ครั้ง

          มือ 7 หลี่ซื่อเฟิง (จีน) ยังไม่เคยเจอกัน

          มือ 8 โคได นาราโอกะ (ญี่ปุ่น) แพ้ 6 ครั้ง

          มือ 9 แอนโทนี่ กินติ้ง (อินโดนีเซีย) แพ้ 13 ชนะ 5 ครั้ง

          มือ 10 โจวเทียนเฉิน (ไต้หวัน) แพ้ 19 ชนะ 4 ครั้ง

          (*** ข้อมูล ณ วันที่ 6 สิงหาคม 2567 )

วิคเตอร์ อเซลเซ่น
ภาพจาก ARUN SANKAR / AFP

คว้าเหรียญทอง โอลิมปิก แบบชนะรวดทุกรอบ ไม่เสียเกมให้คู่แข่ง

          เส้นทางใน โอลิมปิก เกมส์ 2024 วิคเตอร์ อเซลเซ่น อยู่ในกลุ่ม P ทำผลงานชนะรวด 3 เกม ด้วยสกอร์ 2-0 เกมทั้งหมด ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

          ในรอบ 8 คน อเซลเซ่น เอาชนะ โลห์ คีน ยู 2-0 เกม จากนั้นใน รอบรองชนะเลิศ เอาชนะ ลัคย่า เซน 2-0 เกม และนัดชิงเหรียญทอง เอาชนะ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ 2-0 เกม เท่ากับว่า ในทัวร์นาเมนต์นี้ยังไม่เคยเสียเกมให้คู่แข่งเลย

วิคเตอร์ อเซลเซ่น
ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เห็นแล้วหนาว สถิติ วิคเตอร์ อเซลเซ่น คว้าชัยดวล วิว พบข่มท็อป 10 โลก คือขั้นสุด ! โพสต์เมื่อ 6 สิงหาคม 2567 เวลา 19:54:53 7,451 อ่าน
TOP
x close