จันทร์แจ่ม เปิดใจหลังชก เคลิฟคือผู้หญิงที่แกร่ง พยายามแล้วแต่สู้ไม่ได้ - ชมสปิริตคู่แข่ง


           จันทร์แจ่ม เปิดใจหลังชก เคลิฟคือผู้หญิงที่แกร่ง พยายามแล้วแต่สู้ไม่ได้ ชมสปิริตเคลิฟ นั่งบนเชือกเปิดทางให้ลงจากเวที พ่อปลื้มใจ ลูกสร้างความภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

           หลังจากที่จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง พ่าย อิมาน เคลิฟ นักชกแอลจีเรีย ในรอบรองชนะเลิศมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 66 กิโลกรัม แต่ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ก็ทำให้ไทยได้เหรียญที่ 2 ในโอลิมปิก 2024 แล้ว

           วันที่ 7 สิงหาคม 2567 ไทยพีบีเอส รายงานว่า จันทร์แจ่ม ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า เขามีช่วงชกที่ยาวกว่า และมีความเร็วกว่าปกติ ทำให้เราพยายามเข้าไปแล้ว แต่ก็เข้าไม่ถึง ขนาดไม่ได้เข้าไปโจมตีเลยก็ยังโดนต่อยกลับมาเยอะ แล้วเขาก็หมัดหนักด้วย ทำให้เรามีพลาดโดนกรรมการนับ

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

           วันนี้เราทำเต็มที่แล้ว ได้แค่เหรียญทองแดง ก็ต้องขอโทษและขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมฝากถึงพ่อแม่ที่เชียร์อยู่ที่บ้านว่า อย่างน้อยก็ได้เหรียญทองแดงกลับไปฝากอยู่

           ขณะเดียวกัน จันทร์แจ่มจะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  จำนวน 4.8 ล้านบาท และอาจจะมีเงินสนับสนุนส่วนอื่น ๆ จากทั้งภาครัฐและเอกชน

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากจบเกมการแข่งขัน อิมาน เคลิฟ มีสปิริตมานั่งตรงที่มุมชกของจันทร์แจ่ม เพื่อให้จันทร์แจ่มมีช่องลงจากเวที

           จันทร์แจ่ม ยังกล่าวถึงอิมาน เคลิฟ คู่แข่งด้วยว่า ตนตามข่าวของเธออยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้โฟกัสอะไร เคลิฟเป็นผู้หญิงที่แข็งแรงมาก ตนพยายามใช้ความเร็วในการชก แต่เคลิฟก็แข็งแกร่งเกินไป

           "ฝากถึงพ่อกับแม่ที่บ้าน วันนี้หนูสู้เต็มที่แล้วนะ พยายายามเข้า พยายามแก้เกมบนเวที ทำทุกอย่างบนเวที ทำเต็มที่แล้ว อย่างน้อยก็ได้เหรียญทองแดงกลับไปฝาก" จันทร์แจ่ม กล่าว

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           ส่วนหมอลำซิ่งแก้บนยังมีเหมือนเดิม ก็คงจ้างวงแถวบ้าน ถ้าจ้างวงดัง ๆ ก็ไม่รู้ว่าเขาจะมีคิวว่างไหม ขอเรียนเชิญทุกคนไปร่วมสนุกด้วยกัน

           ส่วนในพื้นที่โรงเรียนอนุบาลหนองควาย ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย บ้านเกิดของจันทร์แจ่ม มีการตั้งจอยักษ์ถ่ายทอดสดการแข่งขัน แม้ว่าจะเริ่มแข่งตอนตี 4 ก็ยังมีบรรยากาศคึกคัก

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           นายสุนรรณ์ สุวรรณเพ็ง พ่อของจันทร์แจ่ม เปิดเผยว่า แม้ลูกสาวจะแพ้ ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิก แต่ลูกก็สู้เต็มที่แล้ว ภูมิใจ เชื่อว่าได้หัวใจคนไทยทั้งประเทศ

           ชาวบ้านที่มาร่วมเชียร์อีกราย เปิดเผยว่า วันนี้จันทร์แจ่มทำเต็มที่แล้ว รู้สึกภูมิใจมาก เพราะเคยเห็นมาตั้งแต่เด็ก ไม่คิดว่าเด็กบ้านนอกคนนั้นจะมาไกลขนาดนี้ แล้วไม่เสียใจเลย พร้อมเป็นกำลังใจให้สู้ต่อ

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จันทร์แจ่ม เปิดใจหลังชก เคลิฟคือผู้หญิงที่แกร่ง พยายามแล้วแต่สู้ไม่ได้ - ชมสปิริตคู่แข่ง อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2567 เวลา 11:13:50 6,615 อ่าน
TOP
x close