ไขปม แม่-ลูก ดับสลด 3 ศพในห้องน้ำ พบซื้อบางอย่างที่ร้าน ข้างขวดเตือนห้ามใช้คู่ โซดาไฟ

          คืบเหตุ ผู้กองหญิงและลูกสาว ดับสลด 3 ศพในห้องน้ำ คาดเหตุเกิดเพราะล้างท่อ ข้างขวดชี้สิ่งนี้ห้ามใช้กับโซดาไฟ เจ้าของร้านเตือนผสมกันถึงขั้นระเบิด

          วันที่ 13 สิงหาคม 2567 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวานนี้ (12 สิงหาคม) ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เข้าตรวจสอบเหตุมีคนหมดสติอาการสาหัสในบ้านพักตำรวจหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี ภายในห้องน้ำชั้นล่าง พบร่างผู้หญิง 3 ราย นอนกองร่างเกยกันอยู่ ประกอบด้วย ร.ต.อ.หญิง อนัญญา อายุ 60 ปี หรือ ผู้กองนก รอง สว.สส.สภ.เมืองชลบุรี, น.ส.จิตรพิสุทธิ์ อายุ 34 ปี และ น.ส.ปัณณิกา อายุ 25 ปี  ทั้งคู่เป็นลูกสาวของผู้กองนก ทั้งหมดอยู่ในสภาพน้ำลายฟูมปาก เล็บเป็นสีม่วง โดย น.ส.ปัณณิกา เสียชีวิตภายในห้องน้ำ ส่วนผู้กองนกและลูกสาวคนโต ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

          จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ พบว่ามีกลิ่นเหม็นของ โซดาไฟ โชยออกมาถึงข้างนอก ภายในบ้านไม่พบร่องรอยการงัดแงะหรือสิ่งผิดปกติ เครื่องปรับอากาศและโทรทัศน์เปิดอยู่ ศพของ น.ส.ปัณณิกา ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย

          ไทม์ไลน์ คนในบ้านซื้อน้ำยาล้างท่อ ก่อนเกิดเหตุสลด

          
          สอบปากคำ น.ส.ข้าวฟ่าง เพื่อนสนิทของ น.ส.ปัณณิกา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม เธอมาค้างในบ้านที่เกิดเหตุ ต่อมา วันที่ 12 สิงหาคม ผู้กองนก วานให้เธอไปซื้อโซดาไฟมาทำความสะอาดท่อน้ำทิ้ง เนื่องจากท่อน้ำภายในห้องน้ำอุดตัน เธอจึงไปซื้อมาให้ ช่วง 09.45 น. เธอได้ยินเสียง น.ส.ปัณณิกา บอกกับแม่ว่าได้กลิ่นเหมือนแอร์ไหม้ จากนั้นเธอขับรถออกไปล้าง และกลับเข้าบ้านมาอีกครั้ง เวลาประมาณ 10.30 น. และนำจักรยานยนต์ออกไปซื้อข้าว



          จนเวลา 12.00 น. เมื่อกลับมาบ้านก็ไม่เจอใครอยู่ในบ้าน จึงเดินตามหา และสงสัยว่าอาจจะมีคนอยู่ในห้องน้ำ จึงลองเปิดประตูห้องน้ำ พบว่าห้องน้ำไม่ได้ล็อก แต่มีสิ่งของบางอย่างพิงประตูอยู่ จึงพยายามออกแรงดัน เมื่อประตูห้องน้ำเปิดออก ก็พบทั้ง 3 คน นอนหมดสติอยู่ภายในห้องน้ำ ตนเองตกใจ จึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านใกล้เคียงช่วยเรียกรถพยาบาล

          ข้อมูลจากเพื่อนตำรวจที่ใกล้ชิด เปิดเผยว่า ผู้กองนกอยู่บ้านหลังนี้กับลูก รวม 3 คน ซึ่งผู้กองนกจะเกษียณในเดือนกันยายนนี้ ผู้กองนกนั้นรักลูกสาวทั้ง 2 คนมาก คงไม่คิดสั้นแน่นอน ส่วนเรื่องหนี้สินส่วนตัวนั้นไม่ทราบ แต่คาดว่าผู้กองคงจะเทโซดาไฟใส่ท่อในห้องน้ำและปิดประตูไว้  ลูกสาวคนเล็กมาเข้าห้องน้ำคงสูดโซดาไฟเข้าไปแล้วหมดสติ แม่กับพี่สาวคนโตคงตามเข้าไปช่วย และหมดสติเช่นกัน


          เบื้องต้น ตำรวจให้กู้ภัยนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลชลบุรี หาหลักฐานว่ามีสารโซดาไฟอยู่ในกระเพาะหรือไม่ เพื่อสอบสวนว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือมีการจงใจฆ่ายกครัว และจะพูดคุยกับเพื่อนตำรวจที่ใกล้ชิดว่าผู้กองนกเคยปรึกษาปัญหาอะไรหรือไม่

          อ.อ๊อด เผยสาเหตุทำไมล้างห้องน้ำหรือล้างท่อแล้วเกิดก๊าซพิษ


          ขณะที่ อาจารย์อ๊อด รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้ความรู้ว่า สารโซเดียมไฮดรอกไซด์ หรือโซดาไฟ เพียงตัวเดียวจะไม่ทำให้เสียชีวิตได้ ยกเว้นกินโซดาไฟเข้าไป แต่หากโซดาไฟ ทำปฏิกิริยากับสารเคมีในกลุ่ม ไฮเปอร์คลอไรด์ หรือ สารฟอกขาว จะทำให้เกิด ก๊าซคลอรีน ซึ่งเป็นก๊าซพิษ เช่น การนำโซดาไฟไปล้างห้องน้ำพร้อม ๆ กับน้ำยาล้างห้องน้ำ หรือ น้ำยาซักผ้าขาว เมื่อสารเคมี 2 ตัวผสมกัน จะทำให้เกิด ก๊าซคลอรีน ซึ่งเป็นก๊าซพิษ หากสูดดมเข้าไปทำให้เกิดอาการหมดสติ หายใจรวยริน ขาดอากาศหายใจ และเซลล์ในสมองตาย เสียชีวิต

          นอกจากนี้ ยังมีอีกกรณีคือ หากในท่อมีก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟล์ หรือ ก๊าซไข่เน่า เมื่อเอาโซดาไฟล้างท่อแล้ว ทำให้ก๊าซไข่เน่าลอยขึ้นมาด้านบน ก็จะทำให้คนที่สูดดมก๊าซไข่เน่าเข้าไปหมดสติ ขาดอากาศหายใจเช่นเดียวกัน อย่างเช่นที่เคยมีข่าว คนงานลงไปล้างบ่อเกรอะแล้วหมดสติ เสียชีวิตในบ่อ เพราะสูดก๊าซไข่เน่าเข้าไป ดังนั้น จึงต้องรอผลการชันสูตรว่าในร่างกายมี มีโซดาไฟหรือ หรือ ก๊าซไข่เน่า จะได้ทราบสาเหตุที่แท้จริง

 



          วงจรปิดนาทีซื้อน้ำยา เจ้าของร้านน้ำห้ามใช้ร่วมกับโซดาไฟ


          ขณะที่ รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า สารเคมีที่ผู้กองนก ใช้ให้ข้าวฟ่างไปซื้อนั้นเป็นขวดสีขาว ซึ่งข้างขวดระบุว่า "ห้ามใช้ร่วมกับโซดาไฟเด็ดขาด" ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ข้าวฟ่าง มาซื้อน้ำยาทำความสะอาดท่อน้ำทิ้ง ซึ่งระหว่างที่กำลังจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ เจ้าของร้านได้ให้คำแนะนำแล้วว่า น้ำยาตัวนี้อย่าใช้ร่วมกันกับโซดาไฟ เพราะจะก่อให้เกิดอันตราย และทำให้ระเบิดได้เนื่องจากยาสองตัวนี้ไม่เข้ากัน จากนั้นก็เหมือนนางสาวข้าวฟ่าง จะเข้าใจและรับทราบตามคำแนะนำของเจ้าของร้าน

          สามี - เพื่อนสนิท ผู้กองนก ยืนยันไม่ใช่การคิดสั้นฆ่าตัวตาย

          
          บรรยากาศในช่วงเช้า สามีผู้กองนก และครอบครัว เดินทางมารับศพไปดำเนินการตามประเพณี โดยเปิดใจว่า ตนเองต้องไปดูแลแม่และน้องสาวอยู่ที่ภาคใต้ จึงเดินทางไป ๆ มา ๆ กับบ้านหลังนี้ คิดว่าภรรยาไม่ได้คิดสั้น แต่สาเหตุน่าจะมาจากการใช้โซดาไฟแก้ท่อตัน ที่ผ่านมาตนเองก็เคยใช้สารแก้ท่อตันที่บ้านนี้ แต่ไม่ได้ใช้ผสมกับโซดาไฟ พอใส่เสร็จก็เอาน้ำราดไปแล้วมีควันขึ้นมา แต่ไม่มีกลิ่นอะไร แต่ที่ภรรยาใช้ก็ไม่รู้ว่าใส่อะไรไปบ้าง

         
          น.ส.เสาวลักษณ์ เพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทของผู้กองนก เปิดเผยว่า ตนไม่เชื่อว่าผู้กองนกจะฆ่าตัวตาย เพราะเมื่อวันแม่ตอน 9 โมงเช้า ยังทักไลน์สวัสดีกันตามปกติอยู่ ส่วนเมื่อวันศุกร์ก็คุยกันจนเย็นว่า ผู้กองนก จะไปเที่ยววันแม่ที่ไหน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะคิดสั้น แต่รับรู้มาว่า ผู้กองนก มีโรคประจำตัว ปอดไม่ดี เมื่อเดือนที่แล้วนอนโรงพยาบาลอยู่ 7-8 วัน


          นอกจากนี้ ผู้กองนก เป็นคนรักลูกมาก ทำทุกอย่างให้ลูกได้เสมอ หลังเกษียณมีการเตรียมย้ายออกจากบ้านพักตำรวจ ไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่ไปผ่อนดาวน์ไว้แล้ว อยากฝากบอกพวกที่คอมเมนต์คาดเดาต่าง ๆ นานาว่าเขาฆ่าตัวตาย ชีวิตเขาไม่ถึงขนาดนั้น เพราะจะเกษียณเดือนหน้าแล้ว ลูกสาวก็ทำงานดีกันหมด


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปม แม่-ลูก ดับสลด 3 ศพในห้องน้ำ พบซื้อบางอย่างที่ร้าน ข้างขวดเตือนห้ามใช้คู่ โซดาไฟ อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2567 เวลา 16:00:16 13,496 อ่าน
TOP
x close