รีวิวเหรียญโอลิมปิก 2024 ได้ไม่นาน เหมือนผ่านสงครามมา สีถลอก คนวิจารณ์คุณภาพ

          นักกีฬาเผยสภาพ เหรียญรางวัลโอลิมปิก 2024 ได้มาไม่นาน แต่เหมือนผ่านสงคราม กลายเป็นดราม่า คนวิจารณ์คุณภาพ


 เหรียญโอลิมปิก 2024
ภาพจาก X @ViktorAxelsen

          วันที่ 12 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ Fox News เผยว่า เกิดประเด็นดราม่าบนโซเชียลมีเดีย ในช่วงการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อ ไนจาห์ ฮูสตัน นักกีฬาสเกตบอร์ดทีมชาติสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์คลิปวิดีโอทางอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา เผยให้เห็นสภาพที่น่าประหลาดใจของเหรียญรางวัลอันทรงเกียรติ เมื่อเหรียญทองแดงที่เขาได้รับมาเพียงไม่กี่วัน มีสภาพราวกับผ่านศึกสงครามมา

          ไนจาห์ กล่าวในคลิปวิดีโอว่า "ตอนแรกที่ได้มาใหม่ ๆ มันก็ดูดี แต่หลังจากที่มันโดนเหงื่อนิดหน่อย และให้เพื่อน ๆ ลองสวมในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สภาพของมันก็แย่ลง เห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้มีคุณภาพสูงเท่าที่คุณคิด"

 เหรียญโอลิมปิก 2024
ภาพจาก Instagram nyjah

          ทั้งนี้ ไนจาห์ยังได้โชว์เหรียญรางวัลในคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่าความแวววาวที่เคลือบเหรียญหายไป และสีลอก พร้อมกับบอกว่า "มันดูหยาบ ๆ แถมด้านหน้าเริ่มจะบิ่นเล็กน้อย เหรียญโอลิมปิก คุณอาจต้องยกระดับคุณภาพอีกสักหน่อย"

          เรื่องคุณภาพของเหรียญรางวัลการแข่งขันโอลิมปิก 2024 กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ ขณะเดียวกันยังมี ยัสมิน ฮาร์เปอร์ นักกีฬากระโดดน้ำจากบริเตนใหญ่ ได้เปิดเผยกับรายงานของ BBC กล่าวว่า เหรียญทองแดงของเธอมีสีเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดหลังจากได้รับมาราว 1 สัปดาห์ ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะน้ำ หรืออะไรก็ไม่ทราบได้

 เหรียญโอลิมปิก 2024
ภาพจาก Instagram nyjah

          คลิปวิดีโอของ ซุน เจียจุน นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติจีน ก็ได้กลายเป็นไวรัล เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในระหว่างพิธีรับเหรียญ เมื่อเขาบอกเพื่อนร่วมทีมว่า เหรียญทองโอลิมปิกของเขามีรอยตำหนิ หลังจากคว้าชัยจากการแข่งขันว่ายน้ำประเภทผลัดผสม 4x100 เมตร ซึ่งภายหลังจากนั้น เขาได้โพสต์คลิปกล่าวว่าไม่เป็นไร โดยมองในแง่ดีว่ารอยตำหนินั้นเป็นของเทพแห่งชัยชนะที่มอบให้เขา 

          นอกจากนี้ วิคเตอร์ อเซลเซ่น นักกีฬาแบดมินตันเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย ประเภทชายเดี่ยว จากประเทศเดนมาร์ก ยังได้โพสต์คลิปวิดีโอเปรียบเทียบ เหรียญทองโอลิมปิก 2 เหรียญ ที่ได้มาจากโตเกียว 2020 และปารีส 2024 โดยเห็นชัดเจนว่า เหรียญทองโอลิมปิกที่โตเกียว ยังคงมีสีทองเปล่งประกาย แม้จะผ่านมา 3 ปีแล้ว ในขณะที่เหรียญทองโอลิมปิกล่าสุดจากปารีส มีสีที่ซีดกว่าอย่างเห็นได้ชัด

 เหรียญโอลิมปิก 2024
ภาพจาก Douyin

          ชาวเน็ตต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า เหรียญทองโอลิมปิกของโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ดูดีกว่า สวยงามกว่า และดูเหมือนว่าจะมีคุณภาพดีกว่า ทั้งยังบอกว่า เหรียญทองโอลิมปิกของปารีส เมื่อสีเปลี่ยนไปดูคล้ายกับว่าเป็นเหรียญทองแดง

          ด้านโรงกษาปณ์ฝรั่งเศส ซึ่งรับผิดชอบด้านการผลิตและการควบคุมคุณภาพของเหรียญรางวัล ได้ออกมาตอบรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยรับปากว่าจะเปลี่ยนเหรียญโอลิมปิกที่ชำรุดให้เป็นกรณีไป เช่นเดียวกับทางด้านผู้จัดงานโอลิมปิก ระบุว่า จะดำเนินการตรวจสอบเหรียญรางวัลที่ได้รับรายงานว่ามีความเสียหาย และจะเปลี่ยนทดแทนให้ใหม่ในกรณีที่เห็นสมควร 

 เหรียญโอลิมปิก 2024
ภาพจาก Instagram nyjah

          สำหรับเหรียญรางวัลโอลิมปิกในปีนี้ ทางคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกปารีส 2024 เลือกให้ Chaumet ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องประดับชื่อดังในเครือ LVMH เป็นผู้ออกแบบเหรียญรางวัล โดยเหรียญทองแดง มีน้ำหนัก 455 กรัม ประกอบด้วยทองแดง 415.15 กรัม, สังกะสี 21.85 กรัม และเหล็ก 18 กรัม ส่วนเหรียญเงิน มีน้ำหนัก 525 กรัม ทำด้วยเงิน 507 กรัม และเหล็ก 18 กรัม ในขณะที่เหรียญทอง มีน้ำหนัก 529 กรัม ทำด้วยเงิน 505 กรัม, เหล็ก 18 กรัม และทองคำบริสุทธิ์ 6 กรัม

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Fox News, Mothership, Sinchew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวเหรียญโอลิมปิก 2024 ได้ไม่นาน เหมือนผ่านสงครามมา สีถลอก คนวิจารณ์คุณภาพ อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2567 เวลา 14:21:17 17,129 อ่าน
TOP
x close