ช่วยไม่ทัน คนงานติดอุโมงค์รถไฟถล่มเสียชีวิต 1 ราย ไม่ท้อเร่งช่วย 2 คน แม้มีอุปสรรค

 
          ช่วยไม่ทัน คนงานติดอุโมงค์รถไฟถล่มเสียชีวิต 1 ราย กู้ภัยไม่ท้อเร่งช่วยอีก 2 คนที่เหลือ หลังจากที่ติดอยู่ภายในมา 5 วันแล้ว

อุโมงค์รถไฟถล่ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

          กรณีที่อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่ จ.นครราชสีมาถล่ม ทำให้มีผู้ประสบเหตุติดอยู่ภายในอุโมงค์ 3 คน ผ่านไป 3 วันยังสามารถจับสัญญาณชีพได้ มีคนหนึ่งอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

          อ่านข่าว : อุโมงค์รถไฟถล่ม ล่าสุดเจอสัญญาณชีพใต้ก้อนหิน จนท. ยังแข่งกับเวลา-เร่งช่วย ! 

          ล่าสุด วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า  นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทีมกู้ภัยแจ้งมาว่า คนงานคนแรกที่ติดอยู่ในอุโมงค์ เสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุชื่อได้ว่าใคร

อุโมงค์รถไฟถล่ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

          ทั้งนี้ปฏิบัติการช่วยเหลือคนงาน 3 ราย ทีมงานกู้ภัยพบอุปสรรคมากมาย เช่น ดินสไลด์ลงมาจากด้านบนอุโมงค์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องใช้เวลาขุดดินมากขึ้น, การดันท่อช่วยชีวิตแล้วติดชั้นหิน เจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนวิธีเป็นการสร้างกล่องค้ำยัน เพื่อป้องกันดินและหินไหลลงมา

          ในตอนนี้ทีมกู้ภัยกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลืออีก 2 คนที่เหลือให้สำเร็จในวันนี้ ซึ่งทางเราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง พร้อมเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ และขอให้กำลังใจกู้ภัยในการฏิบัติหน้าที่ ขอให้อดทนและใช้ความระมัดระวัง เน้นความปลอดภัยในการช่วยเหลือคนที่เหลือ

อุโมงค์รถไฟถล่ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่วยไม่ทัน คนงานติดอุโมงค์รถไฟถล่มเสียชีวิต 1 ราย ไม่ท้อเร่งช่วย 2 คน แม้มีอุปสรรค โพสต์เมื่อ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 13:31:26 8,513 อ่าน
TOP
x close