เด็ก 8 ขวบ ช็อกต้องส่งโรงพยาบาล หลังดูหนังเอเลี่ยน พ่อเรียกเงินชดเชย ถกเดือดใครผิด

         เด็กชาย 8 ขวบ ดูหนังเอเลี่ยน โรมูลัส Alien: Romulus ช็อกต้องพาตัวส่งโรงพยาบาล พ่อเรียกเงินชดเชย คนถกเดือดใครผิด
Alien Romulus
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

           เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 เว็บไซตเวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า มีพ่อแม่คู่หนึ่งในประเทศจีน ได้ออกมาเรียกร้องค่าชดเชยจากภาพยนตร์ชื่อดัง เอเลี่ยน โรมูลัส Alien:Romulus ภายหลังจากพวกเขาพาลูกชายวัย 8 ขวบ เข้าไปดูในโรงภาพยนตร์ แล้วเกิดอาการตกใจและหวาดกลัวอย่างรุนแรง จนถึงขนาดต้องพาตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจเช็กร่างกาย  

           ภาพยนตร์เรื่องเอเลี่ยน โรมูลัส Alien:Romulus กำหนดเป็นเรต R ในสหรัฐอเมริกา โดยมีคำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาสำหรับผู้เยาว์ ผู้ที่อายุต่ำกว่า 17 ปี จะเข้าชมได้ก็ต่อเมื่อต้องมีผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่ไปด้วยเท่านั้น ในขณะที่โรงภาพยนตร์ในประเทศจีน ไม่ได้มีกฎจำกัดผู้เข้าชมทุกช่วงวัย โดยให้สิทธิ์ทางผู้เข้าชมเป็นคนตัดสินใจเอง และภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เข้าฉายในจีนก็ไม่มีการตัดฉากใด ๆ ทิ้งไป   

           ทั้งนี้ รายงานของสื่อท้องถิ่นได้เผยว่า โรงภาพยนตร์ของหลายแห่งในประเทศจีน รวมถึงที่โรงภาพยนตร์เฉิงตู แปซิฟิก กล่าวว่า พวกเขาได้ออกคำเตือนที่ห้องจำหน่ายตั๋ว รวมถึงในกลุ่มแฟนภาพยนตร์ โดยแนะนำให้เยาวชนระมัดระวังในการชมภาพยนตร์

Alien Romulus
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 20th Century Studios

           อย่างไรก็ตาม ทางผู้ปกครองของเด็กชายรายดังกล่าว ได้กล่าวโทษว่า ทางโรงภาพยนตร์ฉายหนังที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก โดยเด็กชายเผยว่า เขารู้สึกไม่สบายที่ได้ดูเอเลี่ยน โรมูลัส บนจอใหญ่เช่นนั้น ทางครอบครัวจึงได้ร้องเรียนไปยังทางผู้บริหารโรงภาพยนตร์ว่า ควรคืนเงินค่าตั๋วภาพยนตร์ รวมถึงชดเชยค่าตรวจรักษาของโรงพยาบาล

 
           เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กว้างขวางบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน หลายคนเข้าไปถกเถียงว่า ผู้ปกครองควรพาเด็กไปชมภาพยนตร์สยองขวัญในโรงภาพยนตร์หรือไม่ ผู้ชมภาพยนตร์หลายคนเห็นตรงกันว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มีคำเตือนชัดเจนว่าไม่เหมาะสำหรับเด็กอย่างแน่นอน ดังนั้น ผู้ปกครองควรระมัดระวังในการพาบุตรหลานไปดู และจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเองหากเกิดกรณีใดขึ้น

Alien Romulus
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 20th Century Studios

           บล็อกเกอร์ภาพยนตร์ยอดนิยมคนหนึ่งในประเทศจีน ได้แสดงความเห็นว่า "ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการระบุบนโปสเตอร์ไว้ชัดเจนว่า มีข้อควรระวังสำหรับผู้ชมที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ แต่ผู้ปกครองบางคนยังคงพาลูก ๆ ไปดู พ่อแม่เหล่านี้ไม่ทำการบ้านเหรอ ?"

           สำหรับเอเลี่ยน โรมูลัส เป็นภาคใหม่ของหนังแฟรนไชส์จักรวาลเอเลี่ยนยอดฮิต นำเสนอความน่ากลัวของสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่ไม่มีใครหยุดยั้งได้ นั่นคือ ซีโนมอร์ฟ (Xenomorph) ที่โตเต็มวัยจะสูงถึง 2-3 เมตร มีโครงกระดูกภายนอกคล้ายเหล็ก เลือดเป็นกรดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนสูง และสามารถรักษาตัวเองได้อย่างรวดเร็ว พร้อมเข้าโจมตีอย่างรวดเร็วและโหดเหี้ยม

           โดยผู้ที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้หลายคนยอมรับว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้น่ากลัวจริง ๆ โดยเฉพาะเอฟเฟกต์เสียง นักวิจารณ์ภาพยนตร์รายหนึ่งกล่าวว่า "รู้สึกว่าใจเต้นแรงมากตอนที่ชมโรงภาพยนตร์ แม้ว่าจะเตรียมใจไว้แล้ว และมีฉากหนึ่งที่ทำให้กลัวมาก จนรู้สึกเหมือนอยากจะกระโดดออกจากที่นั่ง" นอกจากนี้ ยังผู้ชมบางรายกล่าวว่า "มีบางฉากน่าสยดสยอง แนะนำให้ผู้ที่จิตใจบอบบางหลีกเลี่ยง

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz, Global Times


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 8 ขวบ ช็อกต้องส่งโรงพยาบาล หลังดูหนังเอเลี่ยน พ่อเรียกเงินชดเชย ถกเดือดใครผิด อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2567 เวลา 16:54:13 5,847 อ่าน
TOP
x close