พนักงานวัย 30 ปี หัวหน้าไม่ให้ลาป่วย ต้องฝืนสังขารมาทำงาน จนตายเพราะลำไส้เน่า


           พนักงานวัย 30 ปี หัวหน้าไม่ให้ลาป่วยเพิ่มหลังไม่หายขาด สุดท้ายแบกสังขารมาทำงานต่อจนเสียชีวิต ไปหาหมอก็ไม่ทันแล้ว หมอวินิจฉัยเสียชีวิตเพราะลำไส้เน่า

หัวหน้าไม่ให้ลาป่วย

           วันที่ 16 กันยายน 2567 เฟซบุ๊ก หนุ่มสาว-โรงงาน มีการโพสต์เล่าเรื่องราวพนักงานรายหนึ่งในบริษัทดัง นิคมบางปู จ.สมุทรปราการ มีอาการป่วยจนได้ลาหยุดไป อย่างไรก็ตาม อาการป่วยยังไม่หายดี จึงขอหัวหน้าลาเพิ่ม แต่หัวหน้าไม่ให้ลา จนพนักงานต้องมาทำงานทั้งที่ยังป่วย

หัวหน้าไม่ให้ลาป่วย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หนุ่มสาว-โรงงาน

           พนักงานพยายามขอออกจากโอที เพราะรู้ว่าร่างกายไม่ไหว แต่หัวหน้าก็ยังไม่ให้ออก สุดท้ายพนักงานไปหาหมอช้า เสียชีวิต

           ขณะเดียวกัน มีรูปจากในแชตที่มีบุคคลหนึ่งคุยกับหัวหน้างาน ใจความมีอยูุ่ว่า จากที่ต้องขอใบรับรองแพทย์ กลายเป็นต้องมาส่งใบมรณบัตรแทน

หัวหน้าไม่ให้ลาป่วย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หนุ่มสาว-โรงงาน

           ทางเพจ มีการระบุเพิ่มเติมว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานที่ถูกร้องเรียนเรื่องหัวหน้างานเข้าเพจบ่อยมาก แล้วมีหลายเคส แต่กรณีถึงขั้นเสียชีวิต บางเคสก่อนหน้า พอเรื่องราวถูกแชร์ออกไป คนร้องเรียนก็ถูกกลั่นแกล้งสารพัดจนต้องลาออกก็มี

เฉลย ป่วยเป็นโรคอะไร


           ต่อมา ทางเพจมีการโพสต์ขยายความเพิ่มเติมว่า พนักงานไม่สบายไปหาหมอแล้ว 1 รอบ เข้าวันที่ 5 กันยายน ออกจากโรงพยาบาลวันที่ 9 กันยายน รอบแรกลาได้ปกติช่วงที่ลาก็ส่งใบแพทย์ตลอด

           แต่ปัญหามาอยู่ที่การลารอบที่ 2 ก็คือวันพฤหัสบดี ที่ 12 กันยายน ที่เพิ่งผ่านมา หลังจากออกโรงพยาบาลมาไม่กี่วัน พนักงานอาการไม่ดีอีก ในส่วนนี้หัวหน้าอาจจะมองว่าอะไรนั้นถึงไม่ให้ลา ผมขอไม่พูดนะครับเพราะไม่รู้สาเหตุของหัวหน้า

หัวหน้าไม่ให้ลาป่วย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หนุ่มสาว-โรงงาน

           แต่เพื่อนที่ส่งแชตมาให้แอด ต้องการจะบอกว่า หัวหน้าไม่ให้ลาจริง พนักงานเลยต้องลากสังขารมาทำงาน ทั้งที่ไม่สบายอยู่ หลังจากเลิกงานวันนั้นก็ไปหาหมอ แล้วก็ไม่ได้ตอบไลน์กลุ่มที่หัวหน้าถามเรื่องใบแพทย์ จนมีเพื่อนในกลุ่มมาตอบแทน ว่าน้องเสียแล้ว ที่หลาย ๆ คนโกรธคือ ทำไมวันนั้นหัวหน้าไม่ให้น้องลา ต้องทนอยู่จนเลิกงาน จนไปหาหมอช้า  

           พนักงานรายนี้อายุ 30 ปี อาการที่ไปหาหมอคือ ปวดท้องและปวดหลัง หมอสรุปการเสียชีวิตว่า ลำไส้เน่า

หัวหน้าไม่ให้ลาป่วย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หนุ่มสาว-โรงงาน

หัวหน้าไม่ให้ลาป่วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานวัย 30 ปี หัวหน้าไม่ให้ลาป่วย ต้องฝืนสังขารมาทำงาน จนตายเพราะลำไส้เน่า อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2567 เวลา 14:03:00 16,126 อ่าน
TOP
x close