เพจดังจับโป๊ะ ข้อสอบครูผิดแค่ 2-3 ข้อ ทำไมครูเบญถึงชื่อหลุดจากที่ 1 ได้


          จับโป๊ะอีกจุด สพม. เผย ข้อสอบผิดแค่ 2-3 ข้อต้องตรวจใหม่ แต่ทำไมครูเบญถึงชื่อหลุดได้ ทั้งที่ 2-3 คะแนนไม่น่ามีผลอะไร

ครูเบญ
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          วันที่ 16 กันยายน 2567 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นางสาวเบญญาภา เย็นอุดม หรือ ครูเบญ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ที่กระทรวงศึกษาธิการ กรณีสอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่ชื่อกลับหายไป และมีอีกคนมาแทน

          นางสาวเบญญาภา เปิดเผยว่า ตนสงสัยมากเพราะรอบแรกมีชื่อตัวเอง ผ่านไป 3 วัน มีการโทรศัพท์แจ้งให้ไปดูประกาศ พอเข้าไปดูชื่อกลับหาย ตนจึงสงสัยว่า มันหายเพราะอะไร แต่ก็ไม่ได้รับคำอธิบายที่ชัดเจน

          ต่อมา ผอ.สพม.สระแก้ว เปิดเผยว่า มีคนร้องเรียนว่าข้อสอบผิดเป็นบางข้อ เลยต้องตรวจใหม่ แต่ส่วนตัวอยากดูคะแนนมาก แล้วทำไมรายชื่ออื่น ๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง มีแต่ชื่อตนที่เปลี่ยน อีกทั้งยังไม่มีคำตอบเรื่องตราประทับในใบประกาศรอบ 1

ครูเบญ
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          ตนดีใจมากตอนที่รู้ผลสอบรอบแรก บอกทุกคนที่บ้าน เพราะการสอบครั้งนี้ตนตั้งใจมาก วันที่สอบยายก็เข้าโรงพยาบาล พอมีเรื่องแบบนี้ก็ห่วงยาย ไม่รู้ว่ายายจะรู้สึกอย่างไร

          ก่อนหน้านี้มีคนแจ้งให้ลบโพสต์ ส่วนข้อเสนอเยียวยาเป็นครูอัตราจ้าง ถ้าตนได้ที่ 1 จริง ต้องเป็นพนักงานราชการ เว้นแต่คะแนนไม่ถึงก็ยอมรับผลตรงนี้

          เฟซบุ๊ก Drama-Addict แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า การที่ข้อสอบผิด 2-3 ข้อแล้วตรวจใหม่ ก็ไม่น่ามีผลทำให้อันดับ 1 มีการเปลี่ยนแปลง หรือถ้าเปลี่ยนแปลงก็ติดอันดับบน ๆ ไม่น่าจะถึงขั้นหลุดได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังจับโป๊ะ ข้อสอบครูผิดแค่ 2-3 ข้อ ทำไมครูเบญถึงชื่อหลุดจากที่ 1 ได้ โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2567 เวลา 16:07:14 46,071 อ่าน
TOP
x close