ดาว TikTok สาวสวย ผันตัวเป็นคอลเซ็นเตอร์ โดนบังคับเป็นเมียน้อย สุดท้ายถูกจับคาชายแดน

          ดาว TikTok สาวสวย ขโมยเงินแฟนหนุ่มจนต้องหนีไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างโดนบังคับเป็นเมียน้อยบอส สุดท้ายโดนจับกุมตัว สารภาพ 2 เดือนถลำลึกไปมาก

ดาว TikTok สาวสวย ผันตัวเป็นคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 22 กันยายน 2567 ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนางสาวพลอยณภัทร หรือ พลอย วัย 21 ปี ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมตั้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการ, ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์


          สำหรับที่มาของคดีนี้ เริ่มจาก พลอยเป็นดาว TikTok หน้าตาดี มีผู้ติดตามกว่า 36,000 คน ชอบขโมยทรัพย์สินในบ้านชายหนุ่มที่มีความสัมพันธ์กับเธอจนกลายเป็นคดีความ เป็นข่าวดัง และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับในวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา เมื่อเป็นข่าวดัง เธอก็หายตัวไป มาเป็นอีกทีตอนที่ถูกจับตัวแล้ว

ดาว TikTok สาวสวย ผันตัวเป็นคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก ช่อง 3

          นางสาวพลอยณภัทร ให้การสารภาพทุกข้อกล่าวหาว่า ตนประสบปัญหาการเงินจากการติดพนันออนไลน์ ไม่สามารถยืมเงินนายต่อ แฟนหนุ่ม เนื่องจากนายต่ออยู่ที่ปอยเปิด กำลังจะไปเปิดบัญชีม้าและคอยสแกนหน้าให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ ดังนั้น ตนจึงขโมยทรัพย์สินในบ้านนายต่อมูลค่า 60,000 บาท จากนั้นก็ติดต่อผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง สมัครเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีรายได้ดังนี้

          - เงินเดือน 25,000 บาท

          - เงินพิเศษรายวัน หากทำยอดหลอกลวงแตะตามเป้าหมายที่วางไว้ เริ่มต้น 5% ของเงินที่หลอกได้/รายวัน, 7% ของเงินที่หลอกได้/รายเดือน โดยมีเงินขั้นต่ำ 50,000 - 100,000 บาท แต่หากทั้งเดือนหลอกได้ไม่ถึง 50,000 บาท จะไม่ได้รับเงินเดือนเลย

          ตนเห็นรายได้น่าสนใจจึงข้ามประเทศไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องทางธรรมชาติ แล้วก็มีคนรับพาไปทำงานชั้นที่ 12 ของอาคาร 25 ชั้น หน้าที่ของเธอคือ ทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์รูปแบบหลอกให้รัก ทำภารกิจดันสินค้าซึ่งไม่มีจริง

ดาว TikTok สาวสวย ผันตัวเป็นคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก ช่อง 3

          รายละเอียดของงานคือ สร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊กและไลน์ ตีสนิทกับเหยื่อก่อนประมาณ 15 วัน เมื่อเหยื่อหลงรักก็ชักชวนเข้ากลุ่มไลน์ มีไลน์อวตารอีก 4 ตัว เป็นหน้าม้า ทำสลิปโอนเงินปลอม หลอกล่อให้เหยื่อทำภารกิจดันสินค้านี้ มีเหยื่อหลงเชื่อประมาณ 10 คน

          อย่างไรก็ตาม ทำงานได้ 1 สัปดาห์ คดีของตนก็เป็นข่าว ทำให้หัวหน้าชาวจีนย้ายตนไปที่อีกตึกหนึ่ง เป็นตึก 4 ชั้น ทำงานแบบเดิม แค่เปลี่ยนตัวสินค้าที่ให้เหยื่อทำภารกิจ มีลูกค้าพูดคุยด้วยประมาณ 10 คน และมีคนหลงเชื่อ 1 คน ได้เงิน 25,000 บาท ส่วนคนเก่ง ๆ ในแก๊งนี้ สามารถหลอกลวงเงินจากพยาบาลสาวได้ 5 ล้านบาท

          ต่อมาหัวหน้าอีกคนที่เป็นชาวไทย เข้ามาตีสนิทและบีบบังคับตนเป็นเมียน้อย ให้เงินเดือนเดือนละ 30,000 บาท โดยไม่ต้องทำอะไร ตนปฏิเสธจึงถูกไล่ออกทันที ชีวิตหลังจากนั้น ตนไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์แห่งที่ 3 เรียกว่า หลังบ่อตกปลา โดยการหลอกเป็นรูปแบบเดิม ต่างกันตรงที่ชวนลงทุนเทรดหุ้นในเพลตฟอร์มเก๊ และเหยื่อจะถอนเงินออกมาไม่ได้

          ทำงานที่ใหม่ได้แค่ 3 วัน นายต่อ แฟนหุน่ม ทักมาบอกว่า ตำรวจจะมาจับขอให้หลบหนี ซึ่งหลังจากนั้นก็มีตำรวจมาจับกุมตนจริง ๆ ระหว่างเดินทางไปทำงาน


          ชีวิตการเป็นคอลเซ็นเตอร์ 2 เดือน ตนรู้สึกว่าถลำลึกไปมาก ตอนแรกคิดว่าไปหาเงินสักก้อนหนึ่งกลับมาใช้หนี้ ไม่คิดว่าจะถลำลึกขนาดนี้ ส่วนเรื่องปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตนคิดว่าคงแก้ไม่ได้ เพราะรายได้ดี มีอะไรมาล่อตาล่อใจให้คนมาทำง่าย ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาว TikTok สาวสวย ผันตัวเป็นคอลเซ็นเตอร์ โดนบังคับเป็นเมียน้อย สุดท้ายถูกจับคาชายแดน อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2567 เวลา 18:49:10 16,475 อ่าน
TOP
x close