แม่ตั๊ก แจงดราม่าโต้ปมขาย ทองปลอม ย้ำในข่าวไม่ใช่ลูกค้าในไลฟ์ เชื่อโดนคนดังใส่ร้าย

          แม่ตั๊ก แจงดราม่า ยันไม่เคยขาย ทองปลอม ย้ำคนที่เป็นข่าวไม่ใช่ลูกค้า แจงทองกุหลาบเป็นแค่ของแจก เชื่อโดนใส่ร้ายจากคนดัง


แม่ตั๊ก แจงดราม่าขายทองปลอม
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          จากกรณี ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ออกมาตีแผ่เรื่องราวที่ตนเอง ซื้อทองออนไลน์ มาจากช่องไลฟ์ของแม่ค้าชื่อดัง เป็นสร้อยพร้อมจี้ไอ้ไข่ และ ดอกไม้ทองคำ แต่เมื่อนำไปขายที่ร้านทอง ปรากฏว่าทางร้านทองไม่รับซื้อ เพราะไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง และไม่มียี่ห้อ เชื่อว่าถ้ารับซื้อแล้วนำไปหลอม จะไม่เหลืออะไรเลย จึงตัดสินใจนำมาเตือนภัย ซึ่งหลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไปทำให้ลูกค้าหลายคนที่เคยซื้อไปเกิดความไม่เชื่อมั่น เนื่องจากเข้าใจมาตลอดว่า ซื้อทองดังกล่าวเก็บไว้เพราะมีมูลค่าสามารถนำไปขายต่อได้นั้น

แม่ตั๊ก แจงดราม่าขายทองปลอม
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ต่อมา แม่ตั๊ก กรกนก แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ไลฟ์พูดถึงดราม่าที่เกิดขึ้น ระบุว่า ทองที่ซื้อจากทางร้าน ขายได้ มีใบรับประกัน โดยช่วงหนึ่งกล่าวว่า "ในราคา 700 กว่าบาท ได้จี้เป็นทองคำแท้ ส่วนสร้อย เราให้เป็นสร้อยเงินจุทอง ถ้าคุณบอกว่าคุณซื้อไป 600-700 บาท คุณเอาไปขายได้ 200 บาท ก็ถูกต้องแล้วค่ะ คุณเข้าใจไหมทว่า การใส่แล้วมีค่าสึกหรอ ค่าใช้งาน ค่าช่าง ค่าทุกอย่างจะซื้อ 600-700 บาท เอาไปขายได้ 800 บาทเหรอคะ

          ถ้าคุณซื้อรถคันหนึ่ง 4 ล้าน เวลาขายยังขายได้แค่ 2 ล้านกว่าบาทเลย ไม่ได้ฟาดค่ะ แค่อธิบาย แล้วร้านเรามีซื้อขายแลกเปลี่ยนขายคืนได้ด้วย ซื้อ 600 บาท ขายคืนได้ 200 บาท ก็ถูกต้องแล้วไหมคะ แต่ถ้าเอาไปโรงรับจำนำซื้อ 700 บาท จะเอาโรงรับจำหน่ายสัก 500 บาท ก็อาจจะยาก เพราะเราเปิดให้สำหรับคนงบน้อยได้เอาไปใส่

แม่ตั๊ก แจงดราม่าขายทองปลอม
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ไม่ต้องเอาไปปั่นว่า ร้านทองตั๊กขายกลับไม่ได้ ส่งคืนมาค่ะ ขายคืนได้ค่ะ ไม่ต้องเอาไปดราม่า พูดชื่อร้านมาเลยค่ะ พูดชื่อร้านมาเลยค่ะ พูดเลย พูดให้ชัดเลย เอาหลักฐานการซื้อมา ถ้าขายคืนร้านทองไม่ได้  เราจะไม่พูดออกหน้าไลฟ์แบบนี้หรอกว่า มันขายคืนได้ พร้อมย้ำว่า ซื้อขายแลกเปลี่ยนขายคืนได้ มีใบรับประกัน ซื้อ 600-700 เอาไปขายคืนได้ 200-300 ถ้าคิดว่าไม่คุ้ม ก็เลือกไม่ซื้อได้ ไปซื้อร้านที่คิดว่ามันคุ้ม จบ

แม่ตั๊ก แจงดราม่าขายทองปลอม
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

แม่ตั๊ก แจงดราม่าขายทองปลอม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก  Weerachai Phutdhawong

แม่ตั๊ก แจงดราม่าขายทองปลอม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อรรถรส


          อ.อ๊อด ฟังคำชี้แจง แม่ตั๊ก คาดสื่อสารผิดพลาด มีขายทั้งทองจริงและลดเปอร์เซ็นต์


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 กันยายน 2567 รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong ระบุว่า เมื่อกี้ได้คุยกับคุณตั๊กแล้วนะครับ เรื่องทองคำ น่าจะกระจ่างในวันนี้ (23 กันยายน) ในรายการโหนกระแส อาจารย์อ๊อดคิดว่า ผิดพลาดในการสื่อสาร ทองคำจริงคุณตั๊กย้ำว่าขายด้วยนะครับ ราคาก็เท่ากับท้องตลาดไม่มีถูกหรือแพงกว่า เอาเข้าร้านรับจำนำได้ปกติ

          ส่วนทองคำที่ลดเปอร์เซ็นต์ลงก็ขายครับ แล้วก็ขายเป็นเครื่องประดับด้วยเช่น 18k เป็นต้น อันนี้ก็จะได้กำไรในเรื่องของเครื่องประดับนะครับแล้วก็มีเรื่องของความเชื่อ เครื่องรางของขลังเข้ามาด้วยเธอก็จะได้กำไรในส่วนนี้

          คนที่ติดตามดราม่าเรื่องนี้ขอให้ติดตามความกระจ่างได้ในรายการโหนกระแสนะครับ ในส่วนอาจารย์อ๊อดได้คุยกับเธอแล้ว ก็เข้าใจในเรื่องธุรกิจแล้วครับขอให้ทุกคนแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์แล้วรอการชี้แจงจากคุณตั๊กนะครับ

แม่ตั๊ก แจงดราม่าขายทองปลอม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อรรถรส

          เพจดังสรุปไลฟ์ แม่ตั๊ก คุยกับทนายเดชา ยันไม่เคยขายให้คนในคลิป เชื่อถูกใส่ร้าย


          ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก อรรถรส สรุปคำชี้แจงของ แม่ตั๊ก พูดคุยกับทนายเดชา บอกว่า ทองปลอม หรือทองที่มีปัญหาที่มีกระแสในโซเซียลตอนนี้ ไม่ใช่ทองของแม่ตั๊ก ส่วนคนที่เป็นข่าวที่เอาทองของเธอไปขาย แล้วมีการถ่ายคลิปแฉ นั้นไม่ใช่ลูกค้าของเธอ ไม่เคยขายทองให้บุคคลดังกล่าว ส่วนทองที่เป็นกุหลาบไม่ใช่สินค้าของแม่ตั๊ก เป็นเพียงของแจกหรือของแถม จะมาหากล่าวหาไม่ได้ เพราะอันนี้เป็นสินค้าที่แถมให้กับลูกค้าที่มาชื้อกับเธอ

          แม่ตั๊ก ตั้งข้อสังเกตว่า ตอนนี้เธอมีปัญหากับบุคคลดังในโซเซียล มีเรื่องดราม่ากัน จึงสงสัยว่าบุคคลนั้นอยู่เบื้องหลังในการใส่ร้าย ส่วนกับ แพรรี่ ไพรวัลย์ ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว และไม่เคยมีปัญหาโกรธเคืองกันมาก่อน

          ยืนยันว่าเธอมีร้านทองจริง ร้านทองของเธออยู่ที่ถนนหทัยราษฎร์ และเปิดให้บริการตลอด แต่อาจมีบางช่วงที่เธอไลฟ์ขายของร้านก็จะปิด

แม่ตั๊ก แจงดราม่าขายทองปลอม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อรรถรส

          ส่วนเรื่องความร่ำรวย มีเงินซื้อบ้าน ซื้อรถหลายล้าน หลายคัน และรถที่ซื้อมา มันเป็นแบบผ่อนชำระ มีแค่บางคันเท่านั้นที่ชื้อเงินสด รถเธอมีแค่ 2 คัน นอกนั้นเป็นของสามีเธอ และของบริษัท ที่ผ่านมาเธอทำธุรกิจมานานแล้ว และการที่เธอจะมีเงิน มันเป็นเรื่องปกติ

แม่ตั๊ก แจงดราม่าขายทองปลอม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อรรถรส

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก  Weerachai Phutdhawong, เฟซบุ๊ก อรรถรส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ตั๊ก แจงดราม่าโต้ปมขาย ทองปลอม ย้ำในข่าวไม่ใช่ลูกค้าในไลฟ์ เชื่อโดนคนดังใส่ร้าย อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2567 เวลา 14:40:09 16,030 อ่าน
TOP
x close