กบ ไมโคร สูญเงินล้าน โดนแบรนด์ดังหลอกเป็นดาวน์ไลน์ เครียดจนเป็นสโตรกปางตายก็มี

            กบ ไมโคร เล่าประสบการณ์ ตั้งใจหางานที่สองทำช่วงโควิด ทำไปปีครึ่ง ถึงรู้ว่าโดนหลอกเป็นดาวน์ไลน์ สูญเงินเป็นล้าน ทั้งค่าของ ทั้งค่ายิงแอด ยันก่อนช่วยตน ให้เซฟผู้เสียหายคนอื่นก่อน บางคนเครียดจนเป็นสโตรกปางตาย



           จากกรณีที่หนุ่ม กรรชัย ออกมาแฉสินค้าแบรนด์หนึ่ง ที่มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก จากตอนแรกที่บอกว่าจะสอนยิงแอด ไป ๆ มา ๆ กลายเป็นงานขายตรงสินค้า ที่จ้างพรีเซ็นเตอร์เป็นดาราชื่อดังมาร่วมขาย และคนขายก็ต้องไปหาดาวน์ไลน์มาขายของต่อไปเรื่อย ๆ บางคนขายของไม่ออก คิดสั้นก็มี

กรรชัย แฉสินค้าจ้างดาราเป็นพรีเซ็นเตอร์ หลอกทำขายตรง แห่เซฟบอส แต่ไม่เซฟผู้เสียหาย

            ล่าสุด กบ ไมโคร มือกีตาร์วงไมโคร ก็เป็นอีกคนที่ตกเป็นเหยื่อของการขายตรงในครั้งนี้ ซึ่งกบได้เผยว่า ตนก็เป็นอีกคนที่เคยตกเป็นเหยื่อของธุรกิจนี้ เพราะตอนนั้นไม่เข้าใจรูปแบบธุรกิจ ไม่เคยค้าขาย กว่าจะต่อภาพจนได้ก็ทำไปประมาณ 1 ปีครึ่ง และเข้าช่วงสุดท้ายก่อนหมดโควิด ในช่วงที่กบกำลังหางานที่ 2 ทำ ตนไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์หรือรับค่าจ้างใด ๆ "ผมโง่เอง ไม่ทันเกมเอง"


            กบเผยว่า ตนและภรรยาเปิดบิลไป 7 ดีลเลอร์ คูณด้วยสองแสนกว่าเท่ากับ 1.4 ล้านบาท และยิงแอดด้วยประมาณ 1 ล้านบาท และสุดท้ายก็ต้องเลิกทำเพราะตนได้คุยกับผู้สูงอายุหลายคนที่เอาเงินก้อนสุดท้ายมาลง เอาบ้าน เอารถ เอาที่ดินไปเปลี่ยนเป็นเงินเพื่อมาเปลี่ยนเป็นเงินลงทุน บางคนเครียดจนเป็นสโตรก สามีไม่คุยด้วย ครอบครัวแตกแยก จนตนทำใจไปต่อไม่ได้ และถึงตรงนี้ตนบอกเลยว่า ไม่มีใครเอาผิดเขาได้ ตนก็เอาผิดเขาไม่ได้ เพราะเขาสร้างเงื่อนไขไว้รัดกุมมาก ตนเลยได้แต่บอกว่า เขาไม่ผิดหรอก ตนมันโง่เอง หากวันนั้นรู้ว่าเปิดบิล 250,000 แสน และพูดมาตรง ๆ ว่าให้ลงขันยิงแอดอีก 500,000 บาท คงไม่มีใครเปิดแน่นอน แต่การบิลด์ให้ทำแบบนี้เกิดหลังจากเราไปอยู่ข้างใน จนเขาคายตะขาบ กว่าจะเข้าใจก็หมดตัวไปแล้ว

            เราออกมาพูดได้ ไม่จำเป็นต้องบอกว่าเขาผิด แต่บอกว่าเราบาดเจ็บแค่ไหน แค่นี้ก็น่าจะช่วยคนได้อีกมาก เรามีโอกาสพูด แต่คนอีกจำนวนมากที่ต้องล้มละลาย ธุรกิจที่ไม่ผิดกฎหมายกลับมีคนสูญเสียมากมาย อันตรายกว่าธุรกิจ 18 มงกุฎ

            นอกจากนี้ กบยังโพสต์ต่อในเฟซบุ๊กอีกว่า อย่าเพิ่งบอกให้ไปออกรายการโหนกระแสเลย ช่วยหาทางเซฟคนเจ็บหนักให้ได้พูดก่อน เพราะรอโอกาสนี้มานาน เชื่อว่ามีคนสูงอายุอีกจำนวนมากที่สูญเสียมหาศาล บ้านแตก โดนยึดบ้าน รถ ที่ดิน ทรัพย์สินเงินทอง สุดท้ายเกลี้ยง และเครียดจนเป็นสโตรกปางตาย เขาไม่โกหกหรอก


            เราอยากได้เงินคืนบ้าง อยากบอกคนอื่นไม่ให้หลงกล กฎหมายก็ไม่ค่อยรู้ กลัวโดนฟ้องก็กลัว ขอให้ช่วยคนเหล่านี้ก่อน "พวกลุง ป้า น้า อา ปู่ ย่า ตา ยาย เหล่านี้รวมกันที่เพจไหน สเตตัสไหน ใครรู้ช่วยวางลิงก์ที นักกฎหมายใจยุติธรรมและมนุษยธรรมท่านใดอาสาเซฟผู้เสียหาย ผมขออนุโมทนาสาธุเลยครับช่วยพวกเขานะครับ ส่วนผมยังแข็งแรงประคองตัวได้ วันหลัง ๆ ค่อยคุยครับ"

กบ ไมโคร โดนหลอกเป็นดาวน์ไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กบ ไมโคร สูญเงินล้าน โดนแบรนด์ดังหลอกเป็นดาวน์ไลน์ เครียดจนเป็นสโตรกปางตายก็มี อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2567 เวลา 10:47:08 16,956 อ่าน
TOP
x close