พอล วรัตน์พล โป๊ะหลุดในโหนกระแส กันต์-มิน-แซม ได้ส่วนแบ่งยอดขาย คลิปติดสินบนของจริง


          บอสพอล เจ้าของ ดิไอคอน โป๊ะหลุดกลาง โหนกระแส ยอมรับ กันต์ กันถาวร - มิน พีชญา - แซม ยุรนันท์ ได้เงินจากยอดขายเป็นเดือน ๆ ไม่เท่ากัน ยอมรับความผิด คลิปเสียงเรียกรับเงิน เป็นของจริง โดนเรียกจากหลายคน เป็นล้านก็มี

บอสพอล โป๊ะในโหนกระแส กันต์ มิน แซม ได้ส่วนแบ่งจากยอดขาย
ภาพจาก โหนกระแส

          ต่อจากกรณีของ บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล จาก ดิไอคอนกรุ๊ป ที่ได้มาออกในรายการโหนกระแส และเผชิญหน้ากับผู้เสียหาย ซึ่งล่าสุด พอลได้พูดถึงเรื่องการเยียวยา ระบบของบริษัท และบทบาทของ กันต์ กันถาวร - มิน พีชญา - แซม ยุรนันท์ รวมถึงรายได้ที่ทั้ง 3 คนได้อีกด้วย

การเยียวยาผู้เสียหาย


          พอล วรัตน์พล เผยว่า ในเรื่องของการเยียวยาผู้เสียหาย เราจะมีการตั้งศูนย์เยียวยาที่บริษัท ให้มาบอกว่า คือใคร ซื้ออะไรไปบ้าง เดือดร้อนอย่างไร แต่ละคนมีปัจจัยส่วนตัวที่แตกต่างอย่างไร คนพร้อมเข้าสู่กระบวนการ ตนจะต้องรับผิดชอบ ด้วยดีเทลคงเหมาะสมที่สุดให้เหมาะกับทุกคน เดี๋ยววิเคราะห์จะรู้ว่ากลุ่มไหนเสียหายมาก น้อย กลุ่มเปราะบาง ตนต้องเยียวยา คดีความเรื่องถูกผิดก็เป็นอีกเรื่อง

          ในภาพใหญ่ ตนพูดได้คำเดียวคือ ตนจะรับผิดชอบให้เต็มที่ที่สุด คือ จนกว่าตนจะไม่มีอะไรเหลือ หรือจนกว่าตนจะตาย และถ้าตนยังมีลมหายใจ ให้ตนไปทำงานหาเงินมาใช้ ตนก็จะทำ

          ตนมานั่งในรายการ ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย ตนเตรียมที่จะทำทุกอย่างเพื่อบรรเทาความเสียหาย ให้มันยุติธรรมที่สุด แต่โดยคอนเซ็ปต์ว่าช่วยเป็นเงินเท่าไร ต้องมาดูกัน ตนจะช่วยจนบาทสุดท้าย ถ้าตนยังอยู่ ให้ไปทำงานอะไร ตนก็ช่วยจนหยดสุดท้าย  ถ้าทุกอย่างถูกฟรีซ ตนก็จะทำจนวินาทีสุดท้ายที่ทำได้ ถ้ารัฐฟรีซเงิน ก็ให้รัฐจัดการ

          ตนยอมแพ้มานานแล้ว ตนก็ไม่รู้ว่าสู้กับอะไรด้วยซ้ำ ผมยอมแล้ว (ร้องไห้ไหว้เหยื่อ) ตนพูดความจริงก็ยังเป็นอย่างนี้ ตนรู้สึกว่าอยากช่วย แต่ก็เลวอยู่ดี ไม่รู้จะพูดอะไร ตนไม่มีแผนสำหรับชีวิตแล้ว

บอสพอล โป๊ะในโหนกระแส กันต์ มิน แซม ได้ส่วนแบ่งจากยอดขาย
ภาพจาก โหนกระแส

พอล วรัตน์พล อธิบายผัง ดิไอคอน มีบอส 10 คน รับบอสคือหาตัวแทน มีรายได้จากยอดขายแต่ละชิ้น


          พอล เผยว่า ที่ตนมาทำดิไอคอน เพราะในช่วงที่โลกเปลี่ยนมาขายของออนไลน์ ตนเห็นธุรกิจขายของออนไลน์ก็รู้สึกว่าน่าสนใจ เราอยากจะทำและพัฒน่าให้มีระบบ เราจดทะเบียนเป็นธุรกิจการตลาดแบบตรง โดยการขายของทางออนไลน์ ตนขายปลีกและขายส่งให้ตัวแทน แล้วตัวแทนจะไปขายแบบไหนก็แล้วแต่เขา

          ตนเป็นบอส และมีบอสรองลงมา ตอนแรกก็เยอะ เราก็อยากรับตัวแทนจำหน่าย ตอนแรก ๆ มีบอส 20 คน ก็ดูไปดูมาจนเหลือบอส 10 คน บอสเป็นตัวแทนจำหน่ายบริษัท แล้วแต่ละท่านจะไปดูแลและจัดการในแต่ละทีม สำหรับคำว่า "บิ๊กบอส" คือคำพูดให้เกียรติ ส่วนบอสคือคนหาตัวแทน + กระจายสินค้า

          เมื่อวาดภาพแผน "โครงสร้างพีระมิด" ที่มีการใช้ในงานแบบเครือข่ายขายตรงหรือแชร์ลูกโซ่ บอสพอลบอกว่า โครงสร้างองค์กรไม่ว่าจะองค์กรไหนก็เป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ทั้ง 10 คนมีเครือข่ายของเขาลงมา แต่ละคนก็จะหาเครือข่ายล่างลงไปอีก

          เวลาสั่งสินค้า เมื่อมีคนสั่งซื้อสินค้าแล้ว ก็จะโอนเงินให้บริษัท เราก็จะเตรียมสินค้า และเมื่อได้สินค้าก็จะแบ่งออกไป 2 แบบ คือ ฝากหรือกด การฝากคือสินค้าอยู่ในคลัง บริษัทเป็นคนส่งให้ลูกค้า แต่การกดก็จะเป็นตัวแทนรับของไปเอง และส่งให้ลูกค้าเอง แรกมีแค่คอลลาเจน จากนั้นปีที่ 2 มีกาแฟ และเราก็มาดูว่าตลาดอาหารเสริมมีอะไรบ้าง เติมมาเรื่อย ๆ จนปัจจุบัน 14 ตัว

          เมื่อถามว่า มียูสเซอร์กี่คน บอสพอลบอกว่า เรามี 300,000-400,000 คน ไม่ถึง 600,000 คนตามที่พูดกัน คนที่ซื้อก็จะมีทั้งคนที่ซื้อของไปขาย ก่อนจะซื้อก็จะบอกแล้วว่าให้ลองไปก่อน ให้มันประทับใจ แล้วค่อยแนะนำสินค้าจากประสบการณ์จริง

บอสพอล โป๊ะในโหนกระแส กันต์ มิน แซม ได้ส่วนแบ่งจากยอดขาย
ภาพจาก โหนกระแส

พอล วรัตน์พล พูดถึงการจ้าง กันต์ มีน แซม แบ่งรายได้จากยอดขาย


          เมื่อถามถึงผลตอบแทนของเหล่า "บอส" พอลบอกว่า ค่าตอบแทนจากยอดขาย ขายได้เยอะก็ได้เยอะได้น้อยก็น้อย บอสคือคนที่เริ่มต้นในช่วงแรก แต่ 10 คนนี้จะได้เท่าไหร่แล้วแต่ความสามารถ ซึ่งการที่เหล่าบอสมีบ้าน มีรถ มีแบรนด์เนมนั้น ถือว่าได้จริง เพราะเป็นรายได้ที่พวกเขาฝึก ขาย เจออุปสรรค พัฒนาตัวเอง สิ่งเหล่านี้ก็ใช้เวลา จากวันนั้นถึงวันนี้บริษัทก็เปิดมา 6 ปีกว่า แต่คนส่วนน้อยที่วิริยะจนได้มาอยู่ในจุดนี้

          เมื่อถามถึงเรื่องค่าตัวพรีเซ็นเตอร์ ทางบอสพอลบอกว่า เรื่องการจ้างนักแสดงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์นั้น อย่างบอย ปกรณ์ ตนจ้างเป็นสัญญาปีต่อปี แต่ของกันต์สัญญา 5 ปี ผลตอบแทนคือ "จ่ายให้แบ่งทุกเดือนตามยอดขาย" และมิน พีชญา ก็ได้รายได้ตามยอดขายทุกเดือนเหมือนกัน แต่ได้น้อยกว่ากันต์ ส่วนแซม ยุรนันท์ ก็ได้เหมือนกัน

บอสพอล โป๊ะในโหนกระแส กันต์ มิน แซม ได้ส่วนแบ่งจากยอดขาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก วรัตน์พล วรัทย์วรกุล

          ในขณะที่บอยและโดม ก็จะได้สัญญาอีกแบบเพราะเขาไม่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าทุกตัว หากเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าตัวเดียว ก็คิดเงินง่าย 1 ปีเท่าไรก็จ่ายให้เลย แต่หากเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าทุกตัว มันคิดเงินยาก ก็แล้วแต่ว่า เดือนนี้อะไรขายดี ขายน้อย ก็เอายอดขายจริงมาคิดเลย ถ้าจะจ่ายรายปีก็จะยาก ต้องจ่ายเป็นรายเดือน เพราะเขารับเงินจากสินค้าทุกตัว

          นักแสดงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เราจะดูว่าแต่ละสินค้าเหมาะสมกับคาแรกเตอร์ดาราท่านไหน ถ้าสนใจก็ทำงานด้วยกัน ในสัญญาจะไม่มีการบอกให้ดาราให้ชวนคนมาลงทุน แต่เรื่องแบบนี้ ขึ้นกับว่า บอสพอลได้ไหว้วานคนหรือไม่ ถ้าดาราจะไม่ทำก็ได้  ตนขอให้เขาพูดบ้าง เราจ่ายเขาไปแล้ว จะให้เขาทำเกินหน้าที่ก็เกรงใจ ส่วนที่บอกว่า ดาราว่าไปตามสคริปต์ ต้องบอกว่าเรามีหัวข้อให้พูด ก็พูดไปตามนั้น

บอสพอล โป๊ะในโหนกระแส กันต์ มิน แซม ได้ส่วนแบ่งจากยอดขาย
ภาพจาก โหนกระแส

บอสพอล เข้าไปดูการขาย อ้างที่ชักชวนคือการ ไทด์อิน สินค้า - คนเข้าคอร์ส สนใจทำแค่ 5%


          ส่วนโค้ช 98 บาท โฆษณาว่า เรียนออนไลน์ด้วยจำนวนเงินน้อย ก็ยิงแอดไป เมื่อยิงแอดแล้วก็จะเห็นโดยทั่ว และคนที่สนใจอยากจะเรียนรู้ เขาก็มาเรียน และจะมีการสอนจริง แต่ในแต่ละคอร์สสอนไม่เหมือนกัน ซึ่งเวลาสอนก็สอน 1-3 วัน

          เมื่อถามว่าพูดอะไรกัน บอสพอลก็บอกว่า ตนก็เคยโดนยิงแอด และเคยเข้าไปสืบ ก็พบว่าคอร์สเรียนมี 3 วัน พบว่าวันแรกสอนจริง ๆ วันที่ 2 ก็เริ่มมีไทด์อิน เอาสินค้าของตนไปไทด์อิน และกลับมาสอนต่อ วันที่สุดท้ายก็จะพูดถึงตัวธุรกิจ ก็จะบอกว่าสอนเสร็จและโปรโมตครู โค้ช ถ้าสนใจและยังไม่มีสินค้าก็มาร่วมงานกัน เหมือนเป็นนำเสนอข้อมูล ในขณะที่กรรชัยบอกว่า นี่คือการป้ายยา เราจะใช้คำว่า มาเริ่มไปด้วยกัน

          ตอนท้ายวันที่ 3 ตนก็มองว่ามันคืออะไรที่กลาง ๆ เพราะเป็นการนำเสนอทางเลือก และในคอร์สก็จะมี 100 คนบ้าง 50 คนบ้าง และจบคอร์สคนส่วนใหญ่ไม่เอา ถ้า 100 คนอาจจะมี 5 คนที่สนใจ ก็แปลว่าคอร์สลักษณะนี้ใน 7 ปี มันก็มีความเป็นไปได้ที่ทำยอดเป็นพันล้านได้

          เมื่อถามว่า เมื่อเข้าไปตรวจคลังสินค้า แล้วพบว่าของในคลังน้อยมาก บอสพอลบอกว่า สินค้า 9 ล้านลัง มีอยู่จริง แต่ไม่มีอยู่พร้อมกัน เพราะคนไม่ได้ซื้อพร้อมกัน เรามีการบันทึกไว้ในคลังสินค้า สินค้าในคลังเป็นระบบ First in - First Out ใครสั่งก่อนได้ก่อน  หลังจากที่มีการออกข่าว หลายคนก็กังวลว่าเราเป็นแบบนั้นจริงไหม ก็มีการกดเบิกสินค้า จากที่เบิก 100 เปอร์เซ็นต์ เป็น 1,000 เปอร์เซ็นต์ โปรดักส์โดนกดออกมาก่อน เราก็ต้องเอาทีมงานมาส่งของไปที่บ้านคนที่สั่งซ้้อ

บอสพอล โป๊ะในโหนกระแส กันต์ มิน แซม ได้ส่วนแบ่งจากยอดขาย
ภาพจาก โหนกระแส

บอสพอล พูดถึงคลิปหลุด ยอมรับจริงหมด มีคนมาไถเงินทีละล้านบ้าง แต่ไม่ขอบอกว่าใคร


          อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ ตำรวจ ยังไม่บอกว่าเราผิดแบบไหนอย่างไร ยังไม่การกล่าวหาใด ๆ ส่วนเรื่องคลิปที่บอสพอลพูดถึงว่า มีเทวดาที่ สคบ. และเทวดาก็ต้องกินข้าวเหมือนกันกับเรา บอสพอลบอกว่า เทวดา ที่ สคบ คือ เทวดาจริง ๆ เรื่องนี้มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลจริง ๆ ตนเชื่อว่าไปไหนก็ต้องไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ไหว้ศาลพระพรหม ศาลพระภูมิ ท่านก็ไม่ได้กินแค่ข้าว ท่านก็กินบุญ เราถวายบุญให้ท่าน แต่เรื่องเอาเงินไปวิ่งเต้น ตนไม่ได้ทำแบบนั้น  

          เมื่อถามว่า บอสพอลเคยโดนเรียกเงินไหม บอสพอลบอกว่า ตนก็เคยถูกเรียกรับเงินเป็นประจำ มาทุกทิศทุกทาง ทนายบ้าง นักร้องเรียนบ้าง

          ส่วนคลิปเสียงอีกคลิปที่บอกว่า ถ้าบอสพอลโดนคณะกรรมธิการเรียก แล้วเดี๋ยวจะจัดการให้ แต่ต้องให้เดือนละแสน บอสพอลบอกว่า เรื่องนี้เกิดจากการที่ ตนโดนตีโดยนักร้อง บอกว่าจะร้องเรียนในหัวข้อนี้ ๆ ถ้าไม่อยากซวยต้องให้เท่านี้ ๆ ตนจึงขอให้คนนั้นช่วยเรื่องนี้ก่อน ตนให้เดือนละแสนจริง ไม่งั้นก็เสียเงินไปเยอะ เหล่านักร้องจะมองว่า หากเราหวั่นไหวเรื่องไหนก็จะโดนไปเรื่อย ๆ เขามีวิธีทำให้เรากลัว เราก็พยายามหาที่พึ่ง ก็เจอคนหนึ่งที่อยากจะช่วย ตนยืนยันว่าคลิปนี้เป็นคลิปจริง ตนไม่ชอบโกหก และรู้ด้วยว่าคนนี้เป็นใคร แต่ขอไม่พูด (กรรชัยเขียนใส่กระดาษว่าใช่คนนี้ใช่ไหม) บอสพอลตอบว่า ใช่

          ไม่มีใครเรียกเกิน 30 ล้าน แต่เรียกเงินจากตน 3 ล้านบ้าง 1 ล้านบ้าง 1 แสนบ้าง  ตนไม่อยากมีปัญหากับใคร ตนมีแผล กลัวมันจะเป็นอย่างที่เขาขู่ เรามาทำงานของเราดีกว่า และที่เหตุการณ์มันมาถึงวันนี้ได้ เพราะ มีกลุ่มตัวแทนที่ตัดราคากันในตลาด และมีผลกระทบเป็นวงกว้าง ตนเลยส่งโนติสไปฟ้อง คนในกลุ่มนั้นเเลยมีการโหมไฟ และส่งข้อมูล มีการทำเป็นขบวนการชัดเจน กลุ่มผู้เสียหาย เป็นพันคน ถ้าเสียหายจริงก็ติดต่อตรงกับบริษัทได้ แต่ไม่ทำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พอล วรัตน์พล โป๊ะหลุดในโหนกระแส กันต์-มิน-แซม ได้ส่วนแบ่งยอดขาย คลิปติดสินบนของจริง อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2567 เวลา 16:01:32 13,084 อ่าน
TOP
x close