พ่อเด็กป่วยเบาหวาน กลุ้มถูกหลอกขายเครื่องวัดน้ำตาล เหยื่อโผล่เพียบ เสียหาย 20 ล้าน

          ผู้ปกครองเด็กป่วยเบาหวานกลุ้ม เจอคนขายเครื่องวัดระดับน้ำตาล หลอกลวง เหยื่อโผล่กว่า 50 ราย สูญเงินกว่า 20 ล้าน


 หลอกขายเครื่อง CGM เด็กป่วยเบาหวาน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

          วันที่ 15 ตุลาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7 รายงานเรื่องราวร้องเรียนจากผู้ปกครองรายหนึ่งซึ่งมีลูกป่วยเป็นโรคเบาหวาน ออกมาตีแผ่พฤติกรรรมของคนขายเครื่อง CMG หรือการตรวจสอบระดับน้ำตาลในเลือดแบบต่อเนื่อง ซึ่งมีการไปหลอกลวงหลายครอบครัว จนเกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

          โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า ลูกสาวของตนนั้น อายุ 2 ขวบครึ่ง ตรวจพบว่าเป็น เบาหวานชนิดที่ 1 dm type1 ทางบ้านเครียดอยู่เป็นเดือน ๆ ต้องระวังการกินของลูก ต้องเจาะเลือด อย่างน้อยวันละ 4 ครั้ง บางครั้ง ตี 2 ตื่นมาเจาะอีกที เวลาลูกไปโรงเรียน ตามไปเจาะถึงหน้าห้องเรียน                                             

          ค้นหาข้อมูลจึงได้รู้ว่ามีเครื่อง CGM (continuous glucose monitor) ติดตามน้ำตาลต่อเนื่อง โดยดูผ่านมือถือทั้งเครื่องหลัก และเครื่องของผู้ปกครอง โดยการเจาะเลือดปลายนิ้วลดลง การดูแลลูกจึงง่ายขึ้น ตนได้ติดต่อขอซื้อเครื่องราคา 45,000 บาท มีอุปกรณ์และเซ็นเซอร์มาใช้ 1 ปี และทยอยส่งเซ็นเซอร์ เดือนละ 1 กล่อง 5 ชิ้น

          พอผ่านไปครึ่งปี จะมีโปรโมชั่นปีถัดไป แค่จ่ายเพิ่ม 53,000 บาท ตนเห็นว่าต้องใช้อยู่แล้วจึงโอนเพิ่มไป ได้ของบ้าง บางเดือนได้มา 2 ชิ้น เมื่อทวงของก็บอกทยอยส่งให้ ทั้ง ๆ ที่ทุกคนต้องได้ 5 ชิ้นต่อเดือน ทวงเยอะ ๆ ก็โกรธอีก


 หลอกขายเครื่อง CGM เด็กป่วยเบาหวาน

          ระหว่างนี้ คู่กรณีจะมีการส่งเคสที่น่าสงสารมาให้ดู เช่น มีลูกคนหนึ่ง DKA เข้าโรงพยาบาล น่าสงสาร เงินเดือนพ่อเขาจะออกสิ้นเดือน แต่บริษัทมีโปรโมชั่นวันนี้ ให้ช่วยเขาจ่ายก่อนได้ไหม สิ้นเดือนคืน ตนเห็นใจคนที่ต้อง DKA เข้าไอซียู จึงเโอนไปช่วย 45,000 บาท หลาย ๆ เคสเข้า บางทีก็มาชวนให้ซื้อ insulin pump เพื่อส่งต่อให้ลูกค้าคนอื่น โดนหลอกลงทุนไปเรื่อย ๆ ไม่ได้คืนมา     

          มีอีกหลายเคส ที่หลอกขาย pump insulin แล้วไม่ส่งของให้เลย บางเคส หลอกขาย CGM มือสอง บางเคส อ้างถึงคุณหมอโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ว่าคนไข้ต้องการติด pump insulin ขอให้ตนช่วยออกให้ก่อน แล้วจะโอนคืนให้ บางเคสหลอกว่าจะตั้งมูลนิธิที่โรงพยาบาลใหญ่ เพื่อคนไข้เบาหวานจะได้เข้าถึงอุปกรณ์เหล่านี้ หลอกเงินได้เป็นล้าน

          นอกจากนี้ บางเคสโดนหลอกใช้บัญชี เพื่อให้รับโอนเงินจากลูกค้า และโอนออกทุกคนที่ได้รับความเสียหาย คือพ่อแม่ที่มีลูกเป็นผู้ป่วยโรคเบาหวานชนิดที่ 1 ซึ่งหลายคนตัดสินใจกู้หนี้ยืมสินมาติดเครื่อง CMG นี้ เพราะลูกเกือบเสียชีวิต คนที่เอาเงินไปเห็นความทรมานเป็นห่วงของพ่อแม่เป็นเครื่องมือในการหาประโยชน์ให้ตัวเอง ขณะนี้มีผู้เสียหาย 50 ราย ยอดเงินกว่า 20 ล้าน จึงอยากร้องเรียนรายการดังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตีแผ่เรื่องนี้
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเด็กป่วยเบาหวาน กลุ้มถูกหลอกขายเครื่องวัดน้ำตาล เหยื่อโผล่เพียบ เสียหาย 20 ล้าน อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2567 เวลา 14:53:37 3,194 อ่าน
TOP
x close