รู้จัก พัช กฤษอนงค์ ต้านโกงและแชร์ลูกโซ่ ล่าสุดแจง ปมตบทรัพย์ บอสพอล 10 ล้าน


          ประวัติ พัช กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ องค์การต้านโกง ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ ออกโหนกระแสเทปดิไอคอน แจงหลังถูกโยงตบทรัพย์ บอสพอล 10 ล้าน ความจริงคืออะไร

ประวัติ พัช กฤษอนงค์ ล่าสุดแจงปมตบทรัพย์บอสพอล 10 ล้าน
ภาพจาก กฤษอนงค์ต้านโกง/กฤษอนงค์online/ศคอ.ศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์

          เรียกว่าเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ กับกระแสธุรกิจ แชร์ลูกโซ่ ซึ่งหนึ่งในคนที่ออกมาต่อต้านธุรกิจแชร์ลูกโซ่คือ พัช กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ ซึ่งเคยไปออกรายการ โหนกระแส ตอน "ติดกับดัก รักบอสตัวร้าย #4 ตามหาหมอและคนเก็บขยะ"  l EP.1781 เทปวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ซึ่งเธอนั้นได้ให้ความรู้เรื่องแชร์ลูกโซ่ และธุรกิจขายตรงได้เป็นอย่างดี จนหลายคนอยากรู้จักว่าเธอนั้นเป็นใครกันแน่นั้น

ประวัติ พัช กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์


          พัช กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง หัวหน้าพรรคสุวรรณภูมิ (สวภ.) รหัสพรรค 211 ก่อตั้งเมื่อ 2 เมษายน 2566 และดำรงตำแหน่งเป็น ประธานอำนวยการ ศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์

          คุณพัชเป็นผู้ทำเพจเฟซบุ๊ก กฤษอนงค์ต้านโกง, กฤษอนงค์online, ศคอ.ศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์ ซึ่งเพจเหล่านี้ เป็นเครือข่ายให้ความรู้คำแนะนำรับเรื่องราวร้องทุกข์ประสานงานหน่วยงานภาครัฐและภาคีเครือข่ายบูรณาการต่าง ๆ สำหรับผู้เสียหาย

          สำหรับ พัช กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ คร่ำหวอดในวงการแชร์มานาน เนื่องจากเป็นผู้ก่อตั้ง องค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่ อีกด้วย

ประวัติ พัช กฤษอนงค์ ล่าสุดแจงปมตบทรัพย์บอสพอล 10 ล้าน

โดนเชื่อมโยงเรียกรับเงินจาก บอสพอล ดิไอคอน 10 ล้าน


          หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า มีคลิปเสียงของนักร้องหญิงคนหนึ่ง มีการเรียกรับเงินจาก บอสพอล The iCon Group มูลค่า 10 ล้านบาทนั้น ก็มีหลายคนที่ถูกพุ่งเป้าไปที่ พัช กฤษอนงค์ ซึ่งต่อมาเธอโพสต์ผ่านเพจว่า "ตบ ไม่ตบ มาฟังจากปาก พร้อมหลักฐานทุกมิติ สังคมที่ยุติโดยธรรมต้องฟังให้รอบด้าน พร้อมค่ะ พรุ่งนี้รับฟังพร้อมกัน (เปลี่ยนเป็นที่) รายการโหนกระแส"

          อ่านข่าว : แฉสลิปโอนเงินให้นักร้องหญิงตบทรัพย์ ชาวเน็ตตาดีเห็นชื่อคนรับ เดาสนั่นใคร

ประวัติ พัช กฤษอนงค์ ล่าสุดแจงปมตบทรัพย์บอสพอล 10 ล้าน
ภาพจาก โหนกระแส

พัช กฤษอนงค์ ปัดรีดทรัพย์ บอสพอล 10 ล้านบาท แจงปมส่วนแบ่ง 20%


          ขณะที่ รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 เปิดใจ พัช กฤษอนงค์ ระบุว่า ส่วนตัวไม่ได้ฟังคลิปเสียง แต่จากที่หลายคนพุ่งเป้าไปที่ตน เนื่องจากว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้เสียหาย และอยู่ในกระบวนการของการช่วยเหลือแชร์ลูกโซ่มาตั้ง 19 ปี

          กรณีตัวเลขเงินประมาณการคร่าว ๆ ตรงนี้ น่าจะเป็นตัวเลขของผู้เสียหายที่ตนดำเนินการดูแลผู้เสียหายชุดแรก ที่เจรจาไกล่เกลี่ยกันคือ 89 คน ยอดอยู่ที่ประมาณ 8,000,000 กว่าบาท แต่เริ่มต้นผู้เสียหายเรียกร้องมา 15 ล้านบาท ซึ่งทางฝ่ายคู่กรณีขอเจรจาอยู่ที่ 8,000,000 บาท ซึ่งก็เจรจาตรงกับผู้เสียหายเอง และเงินก็จ่ายโดยตรงไปที่ผู้เสียหาย แต่เนื่องจากตัวเองเป็นคนประสานตรงกลาง ก็เลยเกิดการพูดคุยกันทางโทรศัพท์ แล้วตนเองก็ไม่ได้ระมัดระวังในเรื่องของการถูกอัดเสียง ก็คิดว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรที่มันนอกกรอบ เพราะเราเป็นสำนักงานกฎหมาย และมีทนายความอยู่ด้วย

          ที่สำคัญ ตนเองก็รู้จักกับพอลเป็นการส่วนตัวตั้งแต่ต้น เป็น 10 ปี แต่ก็ไม่ได้สนิทกันเพราะตอนที่เขาเป็นผู้จำหน่ายอิสระ เขาเป็นผู้นำที่เก่ง มีความสามารถ จนกระทั่งเปิดบริษัทเอง จนกระทั่งมีผู้เสียหายมาร้องอย่างต่อเนื่อง กระทั่งวันหนึ่งมาถึงมีผู้เสียหายมาเต็มหน้าบ้าน ตนจึงสอบถามข้อเท็จจริงจากผู้เสียหายทราบว่า มีการรวมตัวกันมาสองปีแล้ว มีกลุ่มทั้งกลุ่มเปราะบาง ผู้ติดเตียง มีคนบวชเป็นพระ ซึ่งเป้าหมายคืออยากได้เงินคืน และเกิดมาตรการการป้องกัน

          ตนจึงโทรศัพท์หาพอล ต่อหน้าทนายความว่าผู้เสียหาย ถามว่าจะให้ทำยังไง ซึ่งพอลบอกว่าให้ฟังพอลด้วย แล้วพอลผิดอะไรผิดตรงไหน ตนจึงบอกว่า มีผู้เสียหาย คิดจะมาฟังเขาบ้างไหม หากเป็นการเข้าใจผิดคงไม่มีจำนวนเยอะแบบนี้ ต่อมา พอล จึงประสานผ่านภรรยาเก่ามาหาตนเอง ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ มีการเสนอจากฝ่ายของพอลว่าไม่ให้ทำ จะเอายังไง เอาเท่าไหร่ ตนก็บอกไปว่า จ่ายที่ตนเองมันก็ไม่จบอยู่ดี มันต้องไปเยียวยาผู้เสียหาย ก็เลยบอกให้มาฟังผู้เสียหายเอง

ประวัติ พัช กฤษอนงค์ ล่าสุดแจงปมตบทรัพย์บอสพอล 10 ล้าน
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

          ต่อมาจึงเกิดการเจรจาคุยกันเป็นเดือน เคลียร์กับผู้เสียหายเขาก็ได้นั่งฟังด้วยตัวเขาเอง จนกระทั่งตกผลึกว่ามีการตกลง 50% โดยเขาจ่ายเงินสดโดยตรงไปที่ผู้เสียหาย บางส่วนโอนเข้ากองทุนกลุ่มเปราะบาง ที่เป็นกลุ่มออนไลน์ แล้วทางกองทุนก็โอนต่อ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ประมาณเดือนกรกฎาคม

          ส่วนตัวไม่ได้ยินคลิป แต่ถ้าพุ่งเป้ามาที่ตนเอง ตนเองก็พร้อมชี้แจงมาก ยืนยันไม่ได้กังวล เพราะอยู่มาเป็น 19 ปี อยู่กับโจรมารู้ว่าโจรคิดอะไร ไม่เคยอัดเสียงใคร เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ถ้าเขาจะอัดเสียงตนเองก็แสดงว่าเขามีความผิด ตนเองมีแค่คลิปครั้งแรกครั้งเดียวที่อัดให้ผู้เสียหายฟัง ว่าเกิดการเจรจากับพอล แล้วทุกคนเห็นว่ายังไง มีแค่ครั้งเดียว ยืนยันไม่ได้กังวลใจพร้อมชี้แจง ถ้าวันนี้สังคมให้ชี้แจงตนเองพร้อม และพร้อมพิสูจน์ทางกฎหมาย

          ประเด็นเรื่องส่วนแบ่ง 20% ชี้แจงว่า ผู้เสียหายได้ถามว่าแล้วตนเองได้อะไรจากการช่วยเหลือ ซึ่งทางผู้เสียหายหลังจากได้เงินแล้วก็อยากจะสนับสนุนตนเอง ซึ่งตนไม่ได้บังคับให้มีการโอน ไม่มีการพูดว่า ต้องโอนให้ตน 20% แต่ที่ทราบคือมีแกนนำของผู้เสียหาย มีการพูดคุยตกลงในกลุ่มผู้เสียหายว่าให้โอนสนับสนุน จึงให้โอนเงินผ่านกองทุนป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี money game แชร์ลูกโซ่ ซึ่งเงินเหล่านี้ก็จะนำไปใช้ช่วยเหลือผู้เสียหายรายอื่น ๆ ต่อไป

          ส่วนที่ทนายความของบอสพอล มีการพูดว่านักร้องหญิงท่านนี้ มีการให้โอนเงิน 10 ล้านบาทเลยและมีการโอนอีก 400,000 บาทนั้น ตนเองอยากฝากบอกทนายความว่าให้เอาหลักฐานมา ยืนยันว่าไม่มีหรอก 10 ล้านบาท และหากมีเอกสารหรือหลักฐานอะไรที่ทางทนายความเข้าใจตรงหรือไม่ตรง ก็สามารถมาสอบถามตนได้

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก พัช กฤษอนงค์ ต้านโกงและแชร์ลูกโซ่ ล่าสุดแจง ปมตบทรัพย์ บอสพอล 10 ล้าน อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2567 เวลา 10:53:45 25,331 อ่าน
TOP
x close