x close

The Happening

The Happening



วิบัติการณ์สยองโลก

กำหนดฉาย : 13 มิถุนายน 2551
นำแสดง : มาร์ค วอห์ลเบิร์ก, ซูอี้  เดสชาเนล, จอห์น ลากิซาโม่, เบตตี้ บัคลี่
กำกับ : เอ็ม ไนท์ ชยามาลาน
เว็บไซต์ทางการไทย

          "วิทยาศาสตร์มักอ้างเหตุผลเพื่อบันทึกไว้เป็นตำรา แต่ในที่สุดมันก็เป็นได้เพียงแค่ทฤษฎีเท่านั้น พวกเราก็คงไม่มีทางรู้สำนึกกันเสียทีว่า ยังมีพลังอำนาจอีกแยะที่พวกเราไม่อาจเข้าใจถึงแสนยานุภาพของพวกมันได้" จาก The Happening เดอะแฮปเพนนิ่ง วิบัติการณ์สยองโลก

เรื่องย่อThe Happening

          วิบัติการณ์สยองโลกครั้งนี้เริ่มจากสัญญาณเตือนที่ไม่แน่ชัดนัก แต่ดูเหมือนจะดังระงมไปทั่วทุกแห่งหน เพียงไม่กี่นาทีหลังจากนั้นหัวเมืองใหญ่ๆ ในอเมริกาก็เกิดเหตุร้ายตายสุดสยองและแปลกประหลาด ชนิดไม่อาจหาเหตุผลใดๆ มาบ่งชี้ได้ และทำให้ผู้คนจิตตกเพราะช็อคกับผลของการทำลายล้างที่ร้ายแรงเกินจะรับมือไหว มันคืออะไรกันแน่ถึงสามารถทำลายสัญชาตญาณรักตัวกลัวตายของมนุษย์ได้สิ้นซาก และเฉียบพลันขนาดนี้ หรือนี่คือการจู่โจมแนวใหม่ของผู้ก่อการร้าย หรือว่าเป็นการทดลองที่ผิดพลาดจนหยุดยั้งไม่ได้ หรือว่าเป็นอาวุธเคมีสุดร้ายกาจ หรือว่าเป็นการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสที่ควบคุมไม่อยู่ แล้วมันแพร่กระจายไปได้อย่างไรล่ะ พัดปลิวไปตามสายลมได้หรือเปล่า หรือว่าละลายลอยล่องไปตามสายน้ำได้ไหม ยังไงกันแน่

          สำหรับครูสอนวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียนมัธยมศึกษาในฟิลาเดลเฟียอย่างเอลเลียต มัวร์ แล้วก็ทำได้แค่หาทางหนีรอดจากปรากฏการณ์ลึกลับและร้ายแรงถึงชีวิตนี้ไปให้ได้ ภรรยาสาวแสนน่ารักของเอลเลียตชื่ออัลม่า ก็กำลังอยู่ในช่วงชีวิตสมรสลุ่มๆ ดอนๆ แต่ทั้งคู่ร่วมลงเรือลำเดียวกันเหนียวแน่น โดยเริ่มหนีหัวซุกหัวซุนด้วยรถไฟก่อนจึงอาศัยรถยนต์หนีต่อ โดยมีจูเลี่ยน ครูวิชาคณิตศาสตร์ที่สอนอยู่โรงเรียนเดียวกันกับเอลเลียต และเจส ลูกสาววัย 8 ขวบของจูเลี่ยน

          ทั้งคณะมุ่งหน้าไปยังดินแดนปศุสัตว์ในเพนซิลเวเนีย ด้วยความหวังว่า คงรอดพ้นจากการจู่โจมที่น่าขนพองสยองเกล้า และแผ่กระจายเป็นวงกว้างออกไปไม่หยุดยั้ง แต่แล้วสถานการณ์ก็ฟ้องชัดเลยว่า ไม่มีใคร – หรือที่แห่งใด – จะอยู่รอดปลอดภัยได้ ฆาตกรสยองและมองไม่เห็นตัวนี่ช่างร้ายกาจชนิดไม่อาจมีใครโค่นลงได้ จนกระทั่งเอลเลียตเริ่มเข้าใจสันดานดิบของมหันตภัยที่ใกล้จะถึงตัวเข้ามาทุกที แล้วยังล่วงรู้ถึงเจ้าตัวการที่ปลดปล่อยให้พลังอำนาจนี้อาจหาญคุกคามอนาคตของมนุษยชาติ และเขาก็ยังค้นพบความหวังอันริบหรี่ที่อาจจะช่วยให้ ครอบครัวซึ่งปริ่มๆ จะบ้านแตกสาแหรกขาดอยู่ร่อมร่อ รอดพ้นไปจากวิบัติการณ์สยองโลกครั้งนี้ได้

The Happening

The Happening

The Happening

The Happening

The Happening

The Happening

The Happening

The Happening





ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
The Happening อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2551 เวลา 13:33:08 29,680 อ่าน
TOP